Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Vận dụng kiến thức các thông tin sử dụng thuốc kháng sinh

vận dụng kiến thức các thông tin sử dụng thuốc kháng sinh 

1 trả lời
Hỏi chi tiết
337
1
0
HoangNguyen
12/11/2020 22:18:07
+5đ tặng
Nguồn gốc và định nghĩa thuốc kháng sinh

Thuốc kháng sinh được nhà khoa học Alexander Fleming đến từ scottland sáng chế vào năm 1928. Thuốc là những hợp chất hóa học, không kể nguồn gốc có tác động chuyên biệt trên một giai đoạn chuyển hóa thiết yếu của vi sinh vật. Thuốc kháng sinh có thể kìm hãm hoặc tiêu diệt các vi sinh vật gây bệnh tránh cho chúng phát triển và lây lan.

Phân loại kháng sinh

Thuốc kháng sinh rất đa dạng và mỗi loại thuốc kháng sinh chỉ có tác dụng với một loại vi khuẩn nhất định. Vì vậy, khi chữa trị cho người bệnh các bác sĩ sẽ tự đoán loại vi khuẩn gây bệnh. Trong trường hợp một loại kháng sinh được dự đoán đó có thể chống lại tất cả các loại vi khuẩn trong cơ thể thì các bác sĩ sẽ không cho bệnh nhân phải xét nghiệm thêm nữa.

Bên cạnh đó, nếu tình trạng nhiễm trùng do nhiều loại vi khuẩn khác nhau thì để biết rõ hơn, các bác sĩ phải cho bệnh nhân thực hiện thêm các xét nghiệm để xác định chính xác vi khuẩn gây bệnh dựa vào các mẫu máu, mẫu nước tiểu, mô từ bệnh nhân. Sau quá trình đó, các vi khuẩn sẽ được thử nghiệm tính nhạy cảm với các loại thuốc kháng sinh khác nhau.

Các loại thuốc kháng sinh có hiệu quả trong phòng thí nghiệm không nhất thiết phải có tác dụng với người nhiễm bệnh. Hiệu quả điều trị sẽ phụ thuộc vào mức độ thuốc được hấp thụ vào máu, số lượng thuốc được đưa đến nơi bị nhiễm trùng cùng với đó là tốc độ cơ thể bài tiết thuốc. Tất cả những điều này sẽ có sự khác nhau giữa từng người, từng loại thuốc, các rối loạn khác nhau và độ tuổi khác nhau.

Ngoài ra, việc lựa chọn thuốc kháng sinh còn phụ thuộc vào tính chất và mức độ nguy hiểm của tình trạng nhiễm trùng, khả năng gây ra các tác dụng phụ, dị ứng, các phản ứng nghiêm trọng của thuốc và giá thuốc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Sinh học Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo