Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn nghị luân làm rõ ý kiến sau

viết đoạn văn nghị luân làm rõ ý kiến: " Giặc Co-vid đang áp đặt luật chơi cho loài người và đã thấy rõ con người mới yếu ớt, mong manh, nhỏ bé biết bao"

2 trả lời
Hỏi chi tiết
714
1
0
Snwn
27/04/2021 21:57:01
+5đ tặng
Giặc Covid đang áp đặt luật chơi cho loài người, và đã thấy rõ con người mới yếu ớt, mỏng manh, nhỏ bé biết bao.
 
- Vì: Trên thực tế…
 
+ “Giặc Covid” rất dễ lây truyền từ người sang người bằng nhiều con đường. Virus này đang áp dụng luật chơi cho loài người: Nó chỉ cần chọc thủng “phòng tuyến ở một người”, mà người đó lại chủ quan, tiếp xúc với người khác, thì như phản ứng “dây truyền”, nó nhanh chóng tràn lan cả cộng đồng, hủy diệt con người, tàn phá mọi thành tựu con người gây dựng nên.
 
+ Trên thế giới có hàng triệu người bị nhiễm virus corona, hàng trăm nghìn người chết vì dịch bệnh này. Ngay ở các cường quốc lớn trên thế giới có nền y học hiện đại, phát triển, cũng bị giặc Covid 19 hành hoành, gây cảnh chết chóc, đau thương, bị thiệt hại nặng nề trên mọi lĩnh vực…Thế giới đã và đang điêu đứng vì đại dịch này.
 
+ Cuộc chiến chống lại “giặc Covid ” vô cùng nan giải, đòi hỏi con người phải đoàn kết lại, cùng chung tay đẩy lùi đại dịch.
 
Ph

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Cục Kít
16/05/2023 20:14:36
Mắc bệnh là điều không ai muốn, nhất là trong thời điểm hiện tại- thời điểm mà đại dịch Covid19 đang hoành hành. Ở Mỹ- tâm dịch lớn nhất hiện nay, mỗi ngày có tới hàng ngàn ca nhiễm bệnh và nó lây lan cho tất cả mọi người, không ngoại trừ già, trẻ, nam, nữ,. Bởi vậy, không thể phủ nhận mức độ nguy hiểm và tốc độ lây lan nhanh chóng của dịch bệnh này. 
Nhưng có lẽ điều đó không quan trọng bằng việc trong cộng đồng có rất nhiều người thì thị bệnh nhân nhiễm Covid19 . Mọi người khinh thường, ghét bỏ họ, thậm chí coi họ như kẻ phạm tội mà xa lánh, xua đuổi. Không chỉ những người mắc bệnh mà những người lành khi họ ho hay hắt hơi thì ngay lập tức bị mọi người xung quanh tránh xa. Còn nhớ thời điểm những ngày đầu khi người dân xã Sơn Lôi ( Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) bị cách ly cũng đã gặp phải tình trạng phân biệt, kỳ thị. Nhiều người tỏ ra lo ngại, xa lánh đối với người đến từ  Vĩnh Phúc. 
Mọi người cần phải hiểu rằng: càng kỳ thị, cuộc chiến với Covid19 càng gặp nhiều khó khăn. Kỳ thị và phân biệt đối xử không làm hạn chế dịch bệnh mà còn khiến nó khó kiểm soát hơn. Nhiều người sợ hãi, ngần ngại khi khai báo y tế, tự cách ly tại nhà bởi vướng phải  sự kỳ thị của cộng đồng. Bởi vậy bệnh dịch mới ngày càng lây lan. Ngược lại, khi được động viên, giúp đỡ, người nhiễm sẽ yên tâm hơn và tuân thủ đúng các bước tránh lây lan dịch bệnh. Tất cả chúng ta hãy cùng chung tay, góp phần đẩy lùi dịch bệnh chứ không nên có  thái độ kỳ thị, xa lánh bởi có thể trước khi chết vì dịch, ta đã chết vì sự kỳ thị.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo