Câu 3 :
BPTT : Hoán dụ
Hình ảnh : ''Cô nhớ những phút ra chơi thường dùng bàn tay để dắt Douglas ra sân'' - lấy '' bàn tay'' ( cụ thể ) để chỉ tình yêu thương cô dành cho Douglas ( trừu tượng )
Tác dụng ;
- Làm tăng sức gợi hình, gơi cảm cho sự diễn đạt
- Thể hiện sự trân trọng, yêu thương của tác giả qua từng nét bút
- Làm nổi bật tình yêu thương, quý mến của cậu học sinh Douglas dành cho cô giáo của mình qua một bức tranh.
Câu 4 :
- Thông điệp tác giả gửi gắm đó chính .là ; tình cảm của trẻ tuy rất bồng bột ngây thơ nhưng chúng lại chỉ thể hiện với những người mà chúng thương yêu
- Từ đó em rút ra bài học là : thầy cô luôn là những người cha, người mẹ thứ 2 luôn chở che, dạy dỗ chúng ta nên người, vậy nên chúng ta nên thể hiện tình yêu mến, sự hiếu kính với thầy cô để tỏ lòng biết ơn nhiều hơn.
Viết văn :
-'' Thầy cô luôn là những người cha, người mẹ thứ 2 luôn ân cần, dạy bảo, che chở giúp chúng ta nên người. Trong xã hội hiện nay, việc bày tỏ lòng yêu kính và tình yêu thương của mình đối với các bậc làm thầy, làm cô là chuyện rất quan trọng. Thầy cô là những người luôn dạy dỗ, chỉ bảo chúng ta những kiến thức quan trọng để tương lai có thể vững bước trên con đường này thì hà cớ gì ta lại không bày tỏ tình yêu thương. Ngoài tình yêu chúng ta muốn dành cho cô đương nhiên là cũng cần phải có sự tôn trọng cao. Thầy cô là những người vì học trò quên mình giảng dạy, thể hiện sự tôn trọng của mình đối với thầy cô cũng chính là tôn trọng chính bản thân mình vậy