Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 4
07/09/2021 14:02:40

Tả cảnh nắng trưa trên quê hương của em

Tả cảnh nắng trưa trên quê hương của em
2 trả lời
Hỏi chi tiết
530
2
0
Nguyễn Nguyễn
07/09/2021 14:02:58
+5đ tặng

Cuối tuần vừa rồi, nhân dịp nghỉ hè, em được bố mẹ cho về quê chơi. Ở quê, có rất nhiều thứ thú vị và đặc biệt. Nhưng em ấn tượng nhất vẫn là buổi trưa hè oi ả.

Buổi trưa mùa hè, không được tính bằng giờ, mà được tính từ khi cái nắng trở nên vàng giòn, gay gắt, và cái nóng đạt đến đỉnh của ngày. Thường thì đến tầm 11 giờ, nắng trưa bắt đầu oi ả. Những tia nắng không còn là màu vàng nữa mà như chuyển thành màu cam - màu của tia lửa mất rồi. Nó nóng đến mức, ngồi trong nhà nhìn ra, cảnh vật như nhòe đi. Mấy cây mít, đu đủ, ổi ở trước sân, lá đều như rủ xuống phía dưới cả vì nóng. Cái sân ở trước nhà nóng như chảo lửa. Nếu mà lỡ dẫm chân trần xuống đó, thì có khi bị phỏng mất. Đến con sông sau nhà mát mẻ là vậy, nhưng ở giữa sông không có bóng cây che thì cũng nóng như là nước sôi.

Biết trước cái nóng này, nên bà con ra đồng mấy hôm nay đều cố về trước khi nắng già đi. Ngồi trong nhà nhìn ra ngoài mà quay quắt. Thế nhưng, dù là ngồi trong nhà cũng chẳng khá hơn là bao. Cái nóng bức ở ngoài kia mặc nhiên theo cơn gió lào cháy bỏng mà lùa vào nhà, từng ngõ ngách. Bật một lúc mấy cái quạt mà vẫn chẳng khá hơn là bao. Vì cây quạt ấy cứ như là thổi ra hơi nóng vậy. Mồi hôi thi nhau túa ra khắp cả người, làm ướt cả lưng áo. Tóc thì cứ được thế mà bết hết cả vào da đầu. Thành ra, cái bờ sông có bóng cây che sau bờ sông lại thành nơi được yêu thích nhất. Ăn cơm xong, mang theo một cái chiếu, mẹ con lại dắt nhau ra bờ sông nằm ngủ. Dưới bóng cây và hơi nước sông sát bờ, cái nóng như dịu hẳn đi, mọi người cứ thế mà mê man chìm vào giấc ngủ. Chờ khi em tỉnh giấc dậy, mồ hôi đã đẫm lưng từ lúc nào. Và ánh nắng ngoài kia cũng đã lùi dần xa, yếu đi nhiều. Mọi người lại lục đục ra đồng, đi làm việc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Bngann
07/09/2021 14:05:36
+4đ tặng

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo