Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Công nghệ - Lớp 7
24/12/2021 20:14:48

Tác dụng của từng loại phân bón hóa học đối với cây trồng?

Tác dụng của từng  loại phân bón hóa học đối với cây trồng?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
117
0
0
Nguyễn Hà Thương
24/12/2021 20:15:32
+5đ tặng
Tác dụng của phân bón hữu cơ

Các loại phân hữu cơ là những hợp chất hữu cơ có nguồn gốc từ phân động vật, thực vật, các loại chất thải, than bùn,….như phân chuồng, phân xanh, phân rác, phân than bùn, phụ phế phẩm nông nghiệp, … Phân bón hữu cơ chứa đầy đủ các nguyên tố dinh dưỡng đa lượng và vi lượng cần thiết để bón cho cây trồng.

 

Phân bón hữu cơ có tác dụng cung cấp các chất mùn, chất hữu cơ, giúp đất tươi xốp, tăng độ phì nhiêu, tăng khả năng giữ nước và dinh dưỡng cho đất. Đồng thời, kích thích các vi sinh vật có lợi cho đất và cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho cây trồng sinh trưởng và phát triển.

Tác dụng của phân bón vô cơ (hóa học)

 

Phân vô cơ là các loại phân có chứa yếu tố dinh dưỡng dưới dạng muối khoáng (vô cơ) được sản xuất theo quy trình công nghiệp. Phân vô cơ có đặc tính dễ tan nên có tác dụng nhanh và cao đối với cây trồng, thúc đẩy tăng sản lượng và năng suất cho cây trồng. Trong đó:

- Muối đạm có tác dụng thúc đẩy cây tăng trưởng, ra nhiều nhánh, lá cây to, sum xuênh, lá quang hợp mạnh, thúc đây tăng năng suất cây trồng. Muối đạm rất cần cho cây trong suốt quá trình phát triển.

- Lân có vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình hình thành các bộ phận mới của cây. Ngoài ra, lân còn kích thích sự phát triển của rễ,  giúp rễ ăn sâu vào lòng đất và lan rộng, giúp cây trồng chịu được hạn và ít đỗ ngã.

- Muối Kali giúp tăng năng suất và chất lượng cây trồng. Đồng thời, Kali còn làm tăng khả năng chống chịu của cây trồng trước các loại sân bệnh gây hại,  tăng chất lượng, phẩm chất của các loại nông sản.

Tác dụng của phân bón vi sinh

 

Phân vi sinh là loại phân được sản xuất bằng cách dùng các loại vi sinh vật hữu ích cấy vào môi trường là chất hữu cơ. Loại phân này có tác dụng thúc đẩy nhanh quá trình phân giải các hợp chất vô cơ, hữu cơ khó tiêu thành nguồn dinh dưỡng dễ tiêu, giúp cây trồng dễ hấp thu. Phân cung cấp các hoạt chất kích thích cây sinh trưởng, làm tăng độ phì cho đất và nâng cao hiệu quả của phân đạm, lân, kali.

 

Tác dụng của phân bón đối với cây trồng là thiết yếu, song việc bón phân cũng cần phải đúng cách và đúng lượng, vì thừa hay thiếu phân cũng ảnh hưởng đến sự phát triển và cho năng suất của cây. Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn phần nào yếu được vai trò của phân đối với cây trồng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
HOÀNG OFF
10/02/2022 14:41:52
Các loại phân hữu cơ là những hợp chất hữu cơ có nguồn gốc từ phân động vật, thực vật, các loại chất thải, than bùn,….như phân chuồng, phân xanh, phân rác, phân than bùn, phụ phế phẩm nông nghiệp, …

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo