+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Toán học - Lớp 10 |
Toán học
|
Lớp 10
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 11:32:09
Cho hai tập hợp sau: A = {x ∈ ℝ | |x| ≤ 3} và B = {x ∈ ℝ | – 2 < x ≤ 5}. a) Viết hai tập hợp trên dưới dạng khoảng, đoạn.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 11:30:04
Một phân xưởng có hai máy đặc chủng loại 1 và loại 2 sản xuất hai loại sản phẩm kí hiệu là A và B. Một tấn sản phẩm loại A lãi 2 triệu đồng, một tấn sản phẩm loại B lãi 1,6 triệu đồng. Muốn sản xuất một tấn sản phẩm loại A phải dùng máy loại 1 trong 3 giờ và máy loại 2 trong 1 giờ. Muốn sản xuất một tấn sản phẩm loại B phải dùng máy loại 1 trong 1 giờ và máy loại 2 trong 1 giờ. Máy loại 1 làm việc không quá 6 giờ một ngày, máy loại 2 làm việc không quá 4 giờ 1 ngày. Hỏi cần sản xuất bao nhiêu ...
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 11:30:02
Cho hai tập hợp A = (0; 3), B = (2; 4). Xác định các tập hợp A ∪ B, A ∩ B, A \ B và C
ℝ
A.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 11:27:29
Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức F(x; y) = – 2x + y trên miền nghiệm của hệ bất phương trình x - y ≥2x+y ≤4x-5y ≤2.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 11:20:31
Lớp 10A có 36 học sinh, trong đó mỗi học sinh đều biết chơi ít nhất một trong hai môn thể thao đá cầu hoặc cầu lông. Biết rằng lớp 10A có 25 học sinh biết chơi đá cầu, có 20 học sinh biết chơi cầu lông. Hỏi lớp 10A có bao nhiêu học sinh biết chơi cả hai môn đá cầu và cầu lông?
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 11:20:30
Anh Trung có kế hoạch đầu tư 400 triệu đồng vào hai khoản X và Y. Để đạt được lợi nhuận thì khoản X phải đầu tư ít nhất 100 triệu đồng và số tiền đầu tư cho khoản Y không nhỏ hơn số tiền cho khoản X. Viết hệ bất phương trình bậc nhất hai ẩn để mô tả hai khoản đầu tư đó và biểu diễn miền nghiệm của hệ bất phương trình vừa tìm được.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 11:20:26
Để lắp đường dây điện cao thế từ vị trí A đến vị trí B, do phải tránh một ngọn núi nên người ta phải nối đường dây từ vị trí A đến vị trí C dài 20 km, sau đó nối đường dây từ vị trí C đến vị trí B dài 12km. Góc tạo bởi dây AC và CB là 75°. Tính chiều dài tăng thêm vì không thể nối trực tiếp từ A đến B.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 11:20:19
Giải tam giác ABC biết ABC có b = 14, c = 25 và A = 120°.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 10:24:14
Một công viên có dạng hình tam giác với các kích thước như Hình 15. Tính số đo các góc của tam giác đó.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 10:24:10
Cho tam giác ABC, biết cạnh a = 152, B^=79o,C^=61o . Tính các góc, các cạnh còn lại và bán kính đường tròn ngoại tiếp của tam giác đó.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 10:24:03
Tính độ dài cạnh c trong tam giác ABC ở Hình 14.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 10:24:02
Tính độ dài cạnh x trong các tam giác sau :
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 10:23:59
Tính diện tích một cánh buồm hình tam giác. Biết cánh buồm đó có chiều dài một cạnh là 3,2 m và hai góc kề cạnh đó có số đo là 48° và 105° (Hình 12).
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 10:23:56
Tính diện tích tam giác ABC và bán kính đường tròn ngoại tiếp tam giác ABC trong các trường hợp sau: a) Các cạnh b = 14, c = 35 và A^=60o . b) Các cạnh a = 4, b = 5, c = 3.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 10:23:43
Cho tam giác ABC có BC = a, AC = b, AB = c và (I; r) là đường tròn nội tiếp tam giác (Hình 11). a) Tính diện tích các tam giác IBC, IAC, IAB theo r và a, b, c. b) Dùng kết quả trên để chứng minh công thức tính diện tích tam giác ABC: S=r(a+b+c)2
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 10:23:37
Cho tam giác ABC như Hình 10. a) Viết công thức tính diện tích S của tam giác ABC theo a và h
a
. b) Tính h
a
theo b và sinC. c) Dùng hai kết quả trên để chứng minh công thức S=12absinC . d) Dùng định lí sin và kết quả ở câu c) để chứng minh công thức S=abc4R .
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 10:23:35
Trong một khu bảo tồn, người ta xây dựng một tháp canh và hai bồn chứa nước A, B để phòng hỏa hoạn. Từ tháp canh, người ta phát hiện đám cháy và số liệu đưa về như Hình 9. Nên dẫn nước từ bồn chứa A hay B để dập tắt đám cháy nhanh hơn ?
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 10:23:33
Tính các cạnh và các góc chưa biết của tam giác MNP trong Hình 8.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 10:23:21
a) Cho tam giác ABC không phải là tam giác vuông có BC = a, AC = b; AB = c và R là bán kính đường tròn ngoại tiếp tam giác đó. Vẽ đường kính BD. i) Tính sin BDC^ theo a và R. ii) Tìm mối liên hệ giữa hai góc BAC^ và BDC^ . Từ đó chứng minh rằng 2R = asinA . b) Cho tam giác ABC với góc A vuông. Tính sinA và so sánh a với 2R để chứng tỏ ta vẫn có công thức 2R = asinA .
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 10:23:05
Tính khoảng cách giữa hai điểm ở hai đầu của một hồ nước. Biết từ một điểm cách hai đầu hồ lần lượt là 800 m và 900 m người quan sát nhìn hai điểm này dưới một góc 70° (Hình 5).
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 10:23:04
Tính các cạnh và các góc chưa biết của tam giác ABC trong Hình 4.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 10:23:03
a) Cho tam giác ABC không phải là tam giác vuông với góc A nhọn và C^≥B^ . Vẽ đường cao CD và đặt tên các độ dài như trong Hình 1. Hãy thay ? bằng chữ cái thích hợp để chứng minh công thức a
2
=
b
2
+
c
2
– 2bccosA theo gợi ý sau: Xét tam giác vuông BCD, ta có: a
2
= d
2
+ (c – x)
2
= d
2
+ x
2
+ c
2
– 2xc. (1) Xét tam giác vuông ACD, ta có: b
2
= d
2
+ ...
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 10:22:58
Làm thế nào để tính độ dài cạnh chưa biết của hai tam giác dưới đây?
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 10:22:56
Dùng máy tính cầm tay, hãy thực hiện các yêu cầu dưới đây: a) Tính: sin168°45'33"; cos17°22'35"; tan156°26'39"; cot 56°36'42". b) Tìm α (0° ≤ α ≤ 180°) trong các trường hợp sau: i) sinα = 0,862; ii) cosα =
– 0,567; iii) tanα = 0,334.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 10:22:49
Cho góc α với cosα = −22 . Tính giá trị của biểu thức A = 2sin
2
α + 5cos
2
α .
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 10:22:47
Chứng minh rằng với mọi góc α (0° ≤ α ≤ 180°), ta đều có: a) cos
2
α + sin
2
α = 1; b) tanα . cotα = 1 (0° < α < 180°, α ≠ 90°). c) 1 + tan
2
α = 1cos2α (α ≠ 90°); d) 1 + cot
2
α = 1sin2α (0° < α < 180°).
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 07:51:06
b) Tìm giá trị bất thường.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 07:51:05
Người ta tiến hành phỏng vấn một số người về chất lượng của một sản phẩm mới, người điều tra yêu cầu cho điểm sản phẩm (thang điểm 100) kết quả như sau: 80 65 51 58 77 12 75 58 73 79 42 62 84 56 51 82 a) Tìm phương sai và độ lệch chuẩn. Nhận xét về các kết quả nhận được.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 07:51:05
b) Tìm x để ba điểm D, G, E thẳng hàng. Với giá trị tìm được của x, hãy tính tỉ số DGDE.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 07:51:04
Cho tam giác ABC có G là trọng tâm. Gọi D và E lần lượt là các điểm thỏa mãn đẳng thức AD→=2AB→,AE→=xAC→. a) Phân tích vectơ AG→ theo hai vectơ AB→ và AC→.
<<
<
80
81
82
83
84
85
86
87
88
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Quang Cường
3.211 điểm
2
ngân trần
2.659 điểm
3
Chou
2.581 điểm
4
Đặng Hải Đăng
1.332 điểm
5
Vũ Hưng
1.043 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
ღ_Berry Queen _ღ
1.212 sao
2
ngockhanh
1.042 sao
3
Cindyyy
773 sao
4
Hoàng Huy
746 sao
5
BF_Zebzebb
697 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k