Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tìm hiểu về một số ứng dụng trong trồng trọt công nghệ cao ở Thừa Thiên Huế ( địa phương áp dụng, mô tả, ưu điểm của ứng dụng; thành tựu...)

BTVN: Tìm hiểu về một số ứng dụng trong trồng
trọt công nghệ cao ở Thừa Thiên Huế ( địa phương áp
dụng, mô tả, ưu điểm của ứng dụng; thành tựu...)
1. Công nghệ loT
2. Tưới tự động
3. Công nghệ Sinh học
4. Công nghệ nhà kính
giúp mình vs ạ mình đánh giá 5 sao
1 trả lời
Hỏi chi tiết
154
2
0
Nguyễn Chí Thiện
05/04/2023 23:01:17
+5đ tặng
NÌA NHA!
 
  1. Công nghệ LoT trong nông nghiệp công nghệ cao ở Thừa Thiên Huế:

Công nghệ LoT (Internet of Things) được ứng dụng trong nông nghiệp công nghệ cao tại Thừa Thiên Huế để giám sát và quản lý hoạt động canh tác. Cụ thể, các cảm biến được đặt trong đất để đo các thông số như hàm lượng dinh dưỡng trong đất, độ ẩm của đất, độ pH, nhiệt độ, cường độ ánh sáng và CO2 trong không khí. Dữ liệu được thu thập và truyền về hệ thống điều khiển trung tâm, tại đây nông dân có thể theo dõi thông tin về hoạt động canh tác và điều chỉnh các thao tác cần thiết để tối ưu hóa năng suất.

Ưu điểm của công nghệ LoT là tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý hoạt động canh tác. Nó cũng giúp nông dân đưa ra quyết định tốt hơn dựa trên dữ liệu kỹ thuật số chính xác và thông tin kịp thời về hoạt động của nhà máy.

2.Hệ thống tưới nước tự động:

Hệ thống tưới nước tự động là một ứng dụng khác của nông nghiệp công nghệ cao ở Thừa Thiên Huế. Hệ thống này sử dụng các cảm biến để đo mức độ dinh dưỡng và độ ẩm của đất, tự động cung cấp nước cho cây trồng khi cần thiết.

Ưu điểm của hệ thống tưới cây tự động là giảm lãng phí nước, giúp tăng năng suất cây trồng. Nó cũng tiết kiệm thời gian và công sức cho nông dân bằng cách loại bỏ nhu cầu tưới nước thủ công.
3.Công nghệ sinh học:

Công nghệ sinh học được sử dụng để cải tạo đất, giảm sử dụng phân bón và hóa chất trong sản xuất nông nghiệp. Nó liên quan đến việc sử dụng vi sinh vật để phân hủy chất thải hữu cơ trong đất, cải thiện độ phì nhiêu của đất, tăng cường cân bằng vi sinh vật trong đất và giúp cây trồng phát triển tốt hơn.

Ưu điểm của công nghệ sinh học là nó cải thiện chất lượng đất và giảm lượng phân bón hóa học và thuốc trừ sâu cần thiết cho canh tác. Nó cũng giúp tăng năng suất cây trồng và thúc đẩy các hoạt động canh tác bền vững.

4.Công nghệ nhà kính:

Công nghệ nhà kính được ứng dụng trong canh tác công nghệ cao tại Thừa Thiên Huế nhằm tạo môi trường phát triển lý tưởng cho cây trồng. Nhà kính kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm và cường độ ánh sáng, cung cấp một môi trường ổn định và tối ưu cho sự phát triển của cây trồng. Việc sử dụng công nghệ nhà kính giúp kéo dài thời vụ sinh trưởng, bảo vệ cây trồng khỏi sâu bệnh và giảm sử dụng thuốc trừ sâu.

Ưu điểm của công nghệ nhà kính là cung cấp môi trường phát triển lý tưởng cho cây trồng, giúp tăng năng suất cây trồng. Nó cũng thúc đẩy các hoạt động canh tác bền vững bằng cách giảm sử dụng hóa chất và thuốc trừ sâu.


 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Công nghệ Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo