Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

-Lý giải vì sao vua Tự Đức ký hiệp ước 1862, vì sao Pháp chiếm được 3 tỉnh miền Tây Nam kì mà không tốn một viên đạn? Nêu được nội dung bản Hiệp ước Nhâm Tuất 1862

- Lý giải vì sao vua Tự Đức ký hiệp ước 1862, vì sao Pháp chiếm được 3 tỉnh miền Tây Nam kì mà không tốn một viên đạn? Nêu được nội dung bản Hiệp ước Nhâm Tuất 1862.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
382
2
0
Vinh
24/04/2023 21:01:47
+5đ tặng
Vào thời điểm đó, nước Pháp đang tìm kiếm các cơ hội mở rộng lãnh thổ và lợi ích kinh tế, trong khi Việt Nam đang cần tiền để chi trả những khoản nợ và các chi phí khác. Do đó, vua Tự Đức đã đồng ý ký kết Hiệp ước Nhâm Tuất năm 1862 với Pháp.

Theo nội dung của hiệp ước, Việt Nam chấp nhận chuyển giao cho Pháp 3 tỉnh miền Tây Nam kì là Saigon, Biên Hòa và Gia Định, cho phép Pháp hoạt động thương mại tại một số khu vực Việt Nam và cho phép các nghĩa địa Công giáo được xây dựng tại các thành phố lớn do Pháp đang chiếm đóng. Trong khi đó, Pháp cam kết sẽ hỗ trợ cho Việt Nam tiền và vật liệu xây dựng để nâng cao hạ tầng và các công trình công cộng.

Lý do mà Pháp không tốn một viên đạn để chiếm lấy các tỉnh miền Tây Nam kì là do đây là một thỏa thuận được ký kết giữa hai bên, và không có sự chống cự nào từ phía Việt Nam. Ngoài ra, họ đã sử dụng các chiến lược ngoại giao và lợi dụng sự yếu điểm của Việt Nam để đạt được mục tiêu của mình. Tuy nhiên, đây là một sự kiện quan trọng trong lịch sử Việt Nam, vì nó đã dẫn đến sự thống trị của Pháp đối với Việt Nam trong nửa đầu thế kỷ 20.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 11 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo