Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn trình bày quan điểm của em về việc học sinh làm đúng việc sử dụng máy tính thiết bị công nghệ học online

viết bài văn trình bày quan điểm của em về việc học sinh làm đúng việc sử dụng máy tính thiết bị công nghệ học online
5 trả lời
Hỏi chi tiết
507
2
3
Tr Hải
01/06/2023 11:04:33
+5đ tặng

Ngày nay, cùng với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, điện thoại di động đang là phương tiện giao tiếp, giải trí khá phổ biến. Tuy nhiên điện thoại di động ngoài những mặt có lợi thì cũng không tránh được những tác hại để lại hệ luỵ không hề nhỏ.

Điện thoại di động còn được gọi là điện thoại cầm tay, kết nối sóng (không dây) nên điện thoại di động thực hiện trao đổi thông tin khi đang di chuyển. Chiếc điện thoại được thay đổi từng ngày, không ngừng phát triển theo hướng nhỏ gọn hơn trước và tích hợp nhiều chức năng hơn trước như: báo thức, ghi âm, ghi chú,… chứ không chỉ nghe và gọi. Ngoài các chức năng trên, điện thoại được coi là dụng cụ giải trí hữu ích, phương tiện giúp ta giải stress hoặc một cuốn sách nhỏ gọn nhưng bao gồm tất cả các thông tin trên đời. Hay cho dù có cách nhau nửa vòng Trái đất thì ta vẫn có thể gọi điện, nhắn tin hay thậm chí là nhìn thấy nhau qua điện thoại.

Ngoài ra điện thoại có thể giúp ta tự học hay cùng trao đổi ý kiến về bài tập với các người bạn, truy cập các trang web giải trí hay dùng để nghe nhạc, chơi game,… Hay ngay khi đang ở cơ quan làm việc hoặc trường học vẫn có thể biết được ta đã tắt điều hoà, ngắt cầu dao điện, xem camera nhà mình có trộm hay không.

Ngoài những mặt tốt thì điện thoại di động không thể tránh khỏi những tác lại to lớn mà nó đã gây ra. Vì chiếc điện thoại thông minh có quá nhiều tính năng giải trí nên làm cho người ta chẳng bao giờ muốn rời bỏ chiếc điện thoại của mình. Những học sinh khi đến lớp bị phân tâm bởi lúc thì mở lên xem có ai nhắn tin, lúc mở lên xem facebook có tin gì mới và hàng trăm lý do khiến chúng ta không muốn buông chiếc điện thoại khỏi tay.

Hiện nay nếu hỏi các học sinh hay sinh viên đang sử dụng điện thoại cho việc gì thì chắc chắn sẽ nhận được câu trả lời rằng dùng để liên lạc với gia đình, trao đổi bài vở với thầy cô hay bạn bè. Nhưng những việc đó chiếm rất ít trong mục đích mà họ sử dụng điện thoại là để đua đòi cho bằng bạn bè , lạm dụng việc giải trí để “cày game”,…

Từ khi xuất hiện điện thoại di động thì tinh thần tự giác học tập, rèn luyện bài tập của học sinh dường như là “mất tích “vì khi thầy cô cho bài tập, chỉ cần lên Google kiếm bài giải là được. Có những người còn truy cập vào các trang web đen, tìm những hình ảnh đồi truỵ, những nội dung phim thiếu lành mạnh. Hoặc có những trò đùa ác ý như chụp ảnh “dìm”, những khoảnh khắc hớ hênh của người khác rồi đưa lên mạng xã hội. Thậm chí còn dùng điện thoại để gian lận trong các kỳ thi hay kiểm tra. Trường hợp sử dụng điện thoại trong lớp luôn luôn xảy ra, có lúc các giáo viên phải dừng bài giảng lại để nhắc nhở những trường hợp đó.

Việc ai ai cũng “chúi đầu” vào chiếc điện thoại làm cho tình cảm trong gia đình dần dần nhạt phai, làm cho chúng ta bị cô lập, gò bó trong thế giới ảo. Sử dụng điện thoại thông minh chính là con dao hai lưỡi đối với tất cả mọi người. Ngoài những lợi ích mà chiếc điện thoại thông minh mang lại thì tác hại của nó cũng không thể làm ngơ. Vì vậy nếu muốn trang bị điện thoại cho con em thì ta nên trang bị những điện thoại với chức năng nghe, gọi là chính.

Thời gian là vàng bạc. Lãng phí thời gian tuổi trẻ là sự lãng phí lớn nhất của con người. Thế nên, ta đừng nên lãng phí thời gian vào những việc vô ích. Chúng ta phải biết sử dụng điện thoại đúng cách, không lạm dụng điện thoại di động.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
4
Ozzy TK
01/06/2023 11:05:18
+4đ tặng
Việc học sinh sử dụng máy tính và thiết bị công nghệ để học online đã trở thành một phần quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại. Đối với em, em tin rằng việc học sinh làm đúng việc sử dụng máy tính và thiết bị công nghệ học online mang lại nhiều lợi ích quan trọng.

Trước hết, việc học sinh sử dụng máy tính và thiết bị công nghệ học online mang lại sự tiện lợi và linh hoạt trong quá trình học tập. Nhờ vào công nghệ, học sinh có thể tiếp cận nguồn tư liệu phong phú từ khắp nơi trên thế giới, không bị ràng buộc về không gian và thời gian. Học sinh có thể dễ dàng truy cập vào các tài liệu, sách giáo trình, bài giảng, và các nguồn học liệu trực tuyến. Điều này giúp học sinh nâng cao kiến thức và kỹ năng của mình một cách hiệu quả và linh hoạt hơn.

Thứ hai, sử dụng máy tính và thiết bị công nghệ học online giúp học sinh phát triển các kỹ năng sống cần thiết trong thời đại công nghệ số. Khi sử dụng máy tính và các ứng dụng học trực tuyến, học sinh cần học cách làm việc tự chủ, quản lý thời gian và sử dụng công cụ công nghệ một cách hiệu quả. Đồng thời, họ cũng phải rèn luyện khả năng tư duy logic, khả năng giải quyết vấn đề và khả năng làm việc nhóm thông qua việc tương tác trực tuyến với giáo viên và bạn bè. Những kỹ năng này sẽ rất hữu ích trong tương lai khi học sinh tiếp cận với môi trường công nghệ thông tin và giao tiếp quốc tế.

Cuối cùng, việc học sinh làm đúng việc sử dụng máy tính và thiết bị công nghệ học online góp phần tạo nên một môi trường học tập đa dạng và phong phú. Công nghệ giúp học sinh trải nghiệm hình thức học tập mới, như học qua video, bài giảng trực tuyến, hoặc tham gia các khóa học trực tuyến từ các trường đại học hàng đầu trên thế giới. Điều này mở ra

 cơ hội cho học sinh khám phá và tiếp cận kiến thức và thông tin đa dạng từ nhiều nguồn khác nhau, giúp họ phát triển một cái nhìn toàn diện và mở rộng kiến thức của mình.

Tuy nhiên, việc học sinh sử dụng máy tính và thiết bị công nghệ học online cũng đòi hỏi sự chú ý và trách nhiệm. Học sinh cần biết cách sử dụng công nghệ một cách hợp lý và an toàn, tránh những tác động tiêu cực từ việc sử dụng máy tính quá nhiều hoặc tiếp xúc với các nội dung không phù hợp. Hơn nữa, giáo viên và phụ huynh cần đóng vai trò hướng dẫn và giám sát để đảm bảo học sinh sử dụng máy tính và thiết bị công nghệ một cách có ích và an toàn.

Tóm lại, việc học sinh làm đúng việc sử dụng máy tính và thiết bị công nghệ học online mang lại nhiều lợi ích cho quá trình học tập và sự phát triển cá nhân của học sinh. Việc sử dụng công nghệ đòi hỏi sự chú ý và trách nhiệm, nhưng cũng mở ra cơ hội và khám phá cho học sinh trong thế giới công nghệ thông tin hiện đại.
3
3
thảo
01/06/2023 11:05:24
+3đ tặng
Ngày nay, công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, được nhiều học sinh sử dụng rộng rãi trên thế giới.Những em học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, các em phải học những môn liên quan đến tính toán ví dụ như môn toán , môn vật lí , môn hóa , môn địa ,....v.v... Nhưng bây giờ, do dịch covid nên việc học trên trường bị hoãn lại, tất cả phải học online tại nhà. Nên nhiều bạn cũng vì thế mà đã thường xuyên sử dụng máy tính hay các thiết bị công nghệ khác khi học online.Việc sử dụng máy tính , các thiết bị công nghệ khác là việc mà học sinh sẽ ỷ lại vào chúng, cái gì cũng cần đến máy tính mà không vận dụng bộ não để tính toán. Các thiết bị công nghệ cũng không phải là quá xa lạ, nhiều em không sử dụng máy tính thì chuyển sang dùng điện thoại , ipad ,....VẬY NÊN , QUAN ĐIỂM CỦA EM CHẮC CHẮN SẼ KHÔNG ĐỒNG TÌNH VÌ SỬ DỤNG MÁY TÍNH VÀ CÁC THIẾT BỊ CŨNG KHÔNG TỐT, NÓ ẢNH HƯỞNG NHIỀU VỀ QUÁ TRÌNH HỌC TẬP CỦA CÁC EM HỌC SINH. Vậy nên học sinh phải biết thay đổi, có thể sử dụng nhưng chỉ hạn chế, chỉ khi gặp những bài khó mới sử dụng đến, còn những bài mình có thể làm được thì phải suy nghĩ.
1
2
Thái Thảo
01/06/2023 11:05:38
+1đ tặng
Tiêu đề: Quan điểm cá nhân về việc học sinh làm đúng việc sử dụng máy tính và thiết bị công nghệ để học online

Giới thiệu:
Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như ngày nay, việc sử dụng máy tính và các thiết bị công nghệ đã trở thành một phần không thể thiếu trong học tập của chúng ta. Trong bài viết này, tôi muốn chia sẻ quan điểm cá nhân của mình về việc học sinh sử dụng máy tính và thiết bị công nghệ để học online và tại sao đây là một hành động cần thiết và đúng đắn.

Thân bài:
Việc học sinh sử dụng máy tính và thiết bị công nghệ để học online mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Đầu tiên, việc sử dụng công nghệ trong việc học giúp mở rộng phạm vi kiến thức và tài nguyên mà học sinh có thể tiếp cận. Internet cung cấp cho học sinh một nguồn thông tin phong phú và đa dạng từ khắp nơi trên thế giới, giúp họ nắm bắt kiến thức mới nhanh chóng và hiệu quả.

Thứ hai, học sinh sử dụng máy tính và thiết bị công nghệ để học online giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập linh hoạt và tự chủ. Thay vì phải di chuyển đến một địa điểm cụ thể như trường học, học sinh có thể tiếp cận nội dung học tập từ bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào chỉ cần có kết nối internet. Điều này giúp học sinh tự quản lý thời gian và lịch học của mình, từ đó phát triển kỹ năng tự học và tự điều chỉnh.

Thứ ba, việc sử dụng máy tính và thiết bị công nghệ trong việc học online cũng mang lại sự tương tác và giao tiếp tốt hơn. Học sinh có thể tham gia vào các diễn đàn trực tuyến, thảo luận với bạn bè và giáo viên qua email, tin nhắn hoặc video call. Điều này tạo ra một môi trường học tập đa dạng và kích thích sự trao đổi ý kiến, từ đó nâng cao khả năng giao tiếp và hợp tác của học sinh.

Kết luận:
Dựa trên những lợi ích mà việc học sinh sử dụng máy tính và thiết bị công nghệ để học online mang lại, tôi tin rằng đây là một hành động cần thiết và đúng đắn. Sử dụng công nghệ giúp học sinh mở rộng kiến thức, phát triển kỹ năng tự học và giao tiếp, đồng thời mang lại sự linh hoạt và tiện lợi trong quá trình học tập. Tuy nhiên, việc sử dụng máy tính và thiết bị công nghệ cần được điều chỉnh và kiểm soát để đảm bảo sự tập trung và sử dụng có hiệu quả.
1
1
Nguyễn Vũ Hoàng
01/06/2023 11:05:39

Hiện nay, công nghệ thông tin đang ở trên đà phát triển, do con người luôn tự tạo ra những cái mới về nó. Tuy nhiên, ngoài phát minh ra máy tính để con người có thể viết văn bản, thì điện thoại thông minh cũng là một trong những thứ rất hiện đại mà con người đã từng phát minh. Nó hầu như tích hợp thu nhỏ các chức năng của máy tính.

Điện thoại thông minh (hay gọi trong tiếng Anh là smartphone) là một chiếc điện thoại cảm ứng tích hợp một nền tảng di động để con người có thể sử dụng như một máy tính thu nhỏ, vì nó tích hợp các chức năng như đọc báo, lướt web… Và nó cũng có những chức năng không khác gì một chiếc điện thoại thông thường.

Tuy nhiên, nó được cấu hình thêm những cái mà điện thoại thông thường không có như Wi-Fi, máy ảnh kỹ thuật số, thiết bị định vị toàn cầu GPS. Điện thoại thông minh được phân phối bởi 3 “ông lớn” về hệ điều hành là Windows Phone, Android và iOS. Nhưng Windows Phone thì hầu như rất ít người xài, họ sử dụng chủ yếu là Android và iOS. Về số lượng tiêu thụ của nó thì vào năm 2013, Android được sử dụng và tiêu thụ nhiều nhất.

Điện thoại thông minh là một trong những phát minh vĩ đại nhất của con người. Nếu được kết nối internet, nó gần như là một chiếc laptop thu nhỏ. Thậm chí nó có thể thay thế cho nhiều thiết bị và công cụ tiện ích khác. Trên đó họ có thể đọc báo, lướt web, gửi văn bản bằng gmail mà không cần sử dụng đến máy tính. Và điều đặc biệt ở đây là điện thoại thông minh có những chức năng mới mà có thể một số máy tính nó không có. Người dùng hoàn toàn có thể tiến hành các đa tác vụ thao tác, những cái đa phương tiện hữu ích của nó. Người dùng có thể sao lưu (backup) dữ liệu của mình trên máy tính, có thể vô hiệu hoá mạng bất cứ lúc nào.

Tuy nhiên, có thể bạn biết, là hầu như ai cũng đều muốn sắm cho mình một chiếc điện thoại thông minh đó hết. Nhưng bạn có biết rằng, ngoài người lớn sử dụng nó, thì ngay cả học sinh cũng đều được ba mẹ mua hẳn cho một chiếc smartphone. Nhưng họ đều không biết rằng, smartphone và học sinh có tác hại như thế nào.

Bạn hãy thử hình dung về xã hội Việt Nam và thế giới với những chiếc điện thoại vô cùng tiện lợi. Đầu tiên thì có rất nhiều người chỉ phụ thuộc vào smartphone quá nhiều, họ không bao giờ đầu tư vào công việc khác. Về phía học sinh, thì nó cũng vì smartphone mà bỏ học, ngồi đấy mà cày game như hành động, nhập vai, luyện kỹ năng. Điều đấy khiến cho đạo đức và nhân cách của học sinh xuống dốc không phanh. Đôi khi, chỉ vì game mà xảy ra mâu thuẫn cá nhân, có thể xảy ra án mạng. Về đạo đức, có thể học sinh chửi nhau bằng bao nhiêu từ ngữ thô tục học được. Khi đó, họ sẽ học đi xuống, không bao giờ đi lên nếu như chưa được khắc phục.

Thứ nhất, có rất nhiều học sinh có smartphone. Theo số liệu thống kê, cứ 1000 học sinh được khảo sát thì có tới 950 học sinh có hoặc từng sử dụng điện thoại thông minh. Tài Thành Phố Hồ Chí Minh có tới 8% số học sinh có dùng điện thoại thông minh. Con số này cao gần gấp 3 lần so với Hàn Quốc. Tại Trung Quốc, Ấn Độ và các nước đang phát triển khác cũng rơi vào tình trạng tương tự Việt Nam.

Một thực trạng khác cũng hết sức đáng lo ngại. Ngày càng có nhiều người hơn phụ thuộc quá mức vào smartphone đến nỗi họ không còn thời gian và tâm trí để lo công việc khác. Về phía học sinh, thì nó cũng vì smartphone mà bỏ học, ngồi đấy mà cày game như hành động, nhập vai, luyện kỹ năng. Điều đấy khiến cho đạo đức và nhân cách của học sinh xuống dốc không phanh. Đôi khi, chỉ vì game mà xảy ra mâu thuẫn cá nhân, có thể xảy ra án mạng. Về đạo đức, có thể học sinh chửi nhau bằng bao nhiêu từ ngữ thô tục học được. Khi đó, họ sẽ học đi xuống, không bao giờ đi lên nếu như chưa được khắc phục.

Được sở hữu một chiếc điện thoại thông minh thì thật là tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn có biết một điều: Khi học sinh có một chiếc điện thoại, thì nó sẽ làm gì? Điều đầu tiên là chơi game. Đây là hoạt động mà hầu như khoảng 95% học sinh trên toàn thế giới này đang làm khi có một chiếc điện thoại thông minh ở trên tay. Có thể vì quá nghiện, mà học sinh bỏ học, cắm đầu, cắm cổ vào máy điện thoại có thể 5 hoặc 12 tiếng. Tác hại của nó rất khôn lường, khi bạn nhìn vào smartphone quá lâu, hoặc bạn nhìn quá gần, thì mắt sẽ điều tiết mạnh, nó sẽ làm giảm thị lực nếu bạn nhìn lâu hơn hai tiếng trong một ngày. Vì thế, có rất nhiều học sinh bị cận, suy giảm thị lực nghiêm trọng. Việc suy giảm thị lực ở lứa tuổi học sinh đang là một vấn đề báo động trong toàn xã hội.

Tác hại thứ hai là sức mạnh của mạng xã hội. Ngày nay, Facebook là mạng xã hội rất phát triển cho phép đa phần người dùng đăng hình lên, hoặc chia sẻ thông tin với bạn bè. Vì mạng xã hội trên, mà một số học sinh lợi dụng nó để đăng các thông tin xấu, không đúng sự thật lên mạng, thậm chí là chỉ trích, nói xấu người khác. Người bị hại bởi các tin trên thường luôn bị trầm cảm, có thể dẫn đến vài sự việc đau lòng. Cũng có rất nhiều học sinh sử dụng Facebook chỉ để sống ảo, chụp hình đăng lên liên tục. Vì thế, tác hại của nó càng ghê hơn là chơi game.

Một tai hại khác nữa khi học sinh sở hữu chiếc điện thoại thông minh đó là các trang mạng có nội dung không lành mạnh. Các vấn đề về bạo lực, kinh dị, sex,… có thể bào mòn đạo đức, nhân cách và nhân phẩm của học sinh từng ngày. Thật đáng lo khi các nội dung phản văn hóa ấy lại phổ biến đến mức bạn không cần tìm đến nó thì nó đã ở ngay trước mắt bạn mỗi khi bạn mở điện thoại và kết nối. Và thật nguy hiểm hơn, sự tò mò của lứa tuổi cộng với sự quản lí và giáo dục lỏng lẻo của phụ huynh khiến cho bước chân của các bạn trẻ lầm lạc trong thế giới đáng sợ ấy.

Nhưng bạn có tự đặt ra câu hỏi rằng: Giữa điện thoại thông minh và bạn, ai là chủ? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm.

Đầu tiên, điện thoại thông minh chỉ là một sản phẩm do con người tạo ra. Thời xưa, Alexander Graham Bell là người đầu tiên đã phát minh ra “điện thoại” đầu tiên, sau đó cả 2 thế kỷ, người ta phát minh ra chiếc điện thoại có thể bấm được. Và vào khoảng thế kỷ 21, khi công nghệ thông tin trở nên hiện đại, smartphone mới ra đời. Cũng chính vì nó được tạo ra mà con người có thể chi phối nó.

Thứ hai, điện thoại thông minh không phải là tất cả. Nếu phụ thuộc vào chiếc điện thoại, chỉ có bạn và điện thoại. Nếu không có điện thoại, bạn có cả thế giới. Có hầu như rất nhiều người đều tin rằng, điện thoại thông minh không phải tất cả. Có những cái còn ghê hơn điện thoại như máy tính, laptop đời mới như 2017, 2018… Điều đó càng có thêm cơ sở rằng: Con người vẫn có thể coi nó như một món đồ chỉ để gọi điện thoại, nhắn tin, còn về những cái khác thì smartphone không là gì.

Thứ ba, chính bạn mới là người quyết định có hoặc không sở hữu và sử dụng điện thoại hay không chứ không phải là chiếc điện thoại của bạn. Chúng ta có quyền tự mình quyết định có nên mua một chiếc smartphone hay không. Không ai bắt ta là giờ ai cũng phải có một chiếc smartphone trong nhà, hầu như không có. Nhưng khi nó phát triển hơn, thì người ta lại càng có cơ sở dựa vào việc có nên mua hay không. Một chiếc điện thoại rẻ lắm là $150 (khoảng 3 triệu), đắt đỏ hơn khoảng $1.500 (khoảng 30 triệu), chưa kể thiết bị đi kèm. Vì thế, bạn có quyền mua nó hay không là tùy ở bạn. Điện thoại thông minh, dù thế nào cũng chỉ là một vật vô tri vô giác. nó trở nên sinh động chính là do bạn làm cho nó trở nên sinh động đấy thôi. Tóm lại, chúng ta chính là chủ của những chiếc smartphone đó.

Thứ tư, sự say mê của con người đối với điện thoại thông minh chỉ là một hiện tượng mang tính quy luật mà thôi. Thuở ban đầu, khi các sản phẩm công nghệ ra đời như Tivi, máy tính, máy chơi game,.. ra đời, con người khắp thế giới cũng đã say mê như thế. Cũng có người có cái nhìn bi quan về tương lai của giới trẻ. Thế nhưng, sau một thời gian trải nghiệm, giới trẻ đã tự tách mình ra khỏi sự cuốn hút của các sản phẩm công nghệ, trở về với đời sống lao động đầy sáng tạo. Chỉ có một bộ phận nhỏ vẫn còn chìm đắm với thế giới ảo ấy mà thôi. Giới trẻ hoàn toàn có đủ tự tin và bản lĩnh để tự quyết định tương lai của mình.

Cũng thật đáng khen cho những ai biết sử dụng hợp lý, có hiệu quả về smartphone. Nhưng hầu như theo khảo sát, khoảng 20 – 25% người trên toàn thế giới hơn 7 tỷ người như thế, nghĩa là con số đó quá ít. Họ hầu như chỉ sử dụng cho công việc. Đôi khi nếu mệt quá có thể xem phim, chơi game trong vài phút tới 20 phút. Quả thật, nếu như có hiện trạng đó xảy ra, thì hầu như chúng ta đi theo sự phát triển đúng chuẩn của nó. Đằng này thì chúng ta lại lợi dụng nó. Thật đáng khen cho những ai biết sử dụng nó hợp lý.

Đầu tiên, như chuyên gia công nghệ Vijay Koduri đã nói thời gian học sinh không dùng điện thoại cần phải càng kéo dài, càng tốt. nghĩa là ở lứa tuổi học sinh không nên dùng ddienj thoại thông minh. Điều đó thật khó khăn khi điện thoại thông minh luôn có ở trước mắt và hết sức cuốn hút. Nhưng tuy khó nhưng có thể làm được nếu chúng ta quyết tâm.

Có rất nhiều biện pháp khắc phục nó, nhưng vẫn cái chính là ở gia đình. Gia đình cần tăng cường giáo dục về sử dụng điện thoại hợp lý, cũng như việc cho con em mình sử dụng nó như thế nào. Gia đình cần khuyên bảo, chỉ ra cái lợi cái hại, cái cần và cái không cần khi muốn có một chiếc điện thoại thông minh. Không nên cấm đoán một cách cực đoan. Việc cấm đoán sẽ gây ức chế đối với giới trẻ và sớm muộn gì chúng cũng lén lút tìm đến điện thoại mà thôi.

Phía nhà trường cũng cần chấn chỉnh việc sử dụng điện thoại. Những ai đã nghiện nó thì hãy giảm bớt lại, sử dụng nó một cách hợp lý để mắt điều tiết tốt, tránh tình trạng bị cận do điều tiết quá nhiều. Một ngày chỉ sử dụng nó ít nhất 60 phút, nhiều nhất cũng phải 2 giờ. Nếu sử dụng hơn thì sẽ mau mỏi mắt, nếu dùng hơn 12 tiếng thì có thể dẫn đến viễn vì nó.

Điện thoại thông minh dù là người bạn rất tốt, tuy nhiên nếu ta lạm dụng nó sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường. Dù thế nào bạn vẫn là chủ thực sự của những chiếc điện thoại mà bạn đang sở hữu. Hay sử dụng nó đúng cách, đúng mục đích sử dụng và đừng bao giờ lạm dụng các tính năng của nó. Hãy đặt chiếc điện thoại thân thiết của bạn sang một bên và dồn hết tâm trí cho việc học. Đó là cách bạn thực sự làm chủ bản thân bạn và làm chủ chiếc điện thoại đấy.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo