Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Phân biệt sự khác nhau giữa 2 khái niệm nguyên tố và nguyên tử

Phân biệt sự khác nhau giữa 2 khái niệm nguyên tố và nguyên tử
4 trả lời
Hỏi chi tiết
361
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nguyên tố là một loại chất không thể phân chia thành các chất khác bằng các phương pháp hóa học thông thường. Mỗi nguyên tố được đặc trưng bởi số proton trong hạt nhân của nó. Hiện nay, bảng tuần hoàn các nguyên tố đã được xác định và có tổng cộng 118 nguyên tố.

Nguyên tử là đơn vị cơ bản của tất cả các nguyên tố. Nó bao gồm một hạt nhân chứa proton và neutron, và các electron xoay quanh hạt nhân này. Số proton trong hạt nhân xác định loại nguyên tố, trong khi số electron xác định tính chất hóa học của nguyên tử.

Vì vậy, nguyên tố là một loại chất cơ bản không thể phân chia thành các chất khác bằng các phương pháp hóa học thông thường, trong khi nguyên tử là đơn vị cơ bản của tất cả các nguyên tố, bao gồm một hạt nhân chứa proton và neutron, và các electron xoay quanh hạt nhân này.
3
2
Phương
11/06/2023 20:29:34
+5đ tặng
Một nguyên tố cụ thể chỉ bao gồm một loại nguyên tửNguyên tử được cấu tạo thêm bởi các hạt hạ nguyên tử gọi là electron, proton  neutron. Các nguyên tố có thể kết hợp với nhau để tạo thành phân tử thông qua phản ứng hóa học.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Nam
11/06/2023 20:30:38
+4đ tặng
  • Nguyên tố là một loại chất không thể phân chia thành các chất đơn giản hơn bằng phương pháp hóa học thông thường. Mỗi nguyên tố được đặc trưng bởi số proton trong hạt nhân của nó, gọi là số nguyên tử (hoặc số proton). Ví dụ: nguyên tố sắt (Fe), nguyên tố oxi (O), nguyên tố cacbon ©…

  • Nguyên tử là đơn vị cơ bản nhất của một nguyên tố, bao gồm một hạt nhân và các electron xoay quanh hạt nhân đó. Hạt nhân chứa các hạt mang điện tích dương, gọi là proton, và các hạt không mang điện tích, gọi là neutron. Số lượng proton trong hạt nhân cũng chính là số nguyên tử của nguyên tố đó. Electron xoay quanh hạt nhân theo các quỹ đạo, mỗi quỹ đạo chứa một số lượng electron nhất định. Ví dụ: nguyên tử sắt (Fe) có 26 proton trong hạt nhân và có thể có số lượng electron khác nhau tạo thành các ion khác nhau.

Tóm lại, nguyên tố là một chất không thể phân chia thành các chất đơn giản hơn, còn nguyên tử là đơn vị cơ bản nhất của một nguyên tố, bao gồm một hạt nhân và các electron xoay quanh hạt nhân đó.

Nam
chấm điểm cho mình nhé
1
0
Quỳnh Như
11/06/2023 20:31:32
+3đ tặng
- Nguyên tố là tập hợp tất cả các nguyên tử có cùng điện tích hạt nhân.
- Nguyên tử là đơn vị cơ bản của vật chất chứa một hạt nhân ở trung tâm bao quanh bởi đám mây điện tích âm các electron.
1
0
Kim Anh
11/06/2023 20:32:43
+2đ tặng

– Nguyên tử: là những hạt vô cùng nhỏ, trung hòa về điện, cấu tạo nên chất

– Nguyên tố: là tập hợp các nguyên tử cùng loại, có cùng số `p` trong hạt nhân

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo