Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
01/08/2023 08:51:55

Viết đoạn văn khoảng 12 câu viết lên cản nhận của em về bài thơ "Cảnh khuya" của Hồ Chí Minh

viết  1 đoạn văn khoảng 12 câu viết lên cản nhận của em về bài thơ "Cảnh khuya" của HCM
                        'Tiếng suối  trong như tiếng hát xa 
                         Trăng lồng cổ thụ bóng lồng hoa
                         Cảnh khuya như vẽ người chữ ngủ 
                         Chưa ngủ vì lo nỗi nước nhà'
SOS mình đang cần gấp(không chép mạng)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
42
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài thơ "Cảnh khuya" của Hồ Chí Minh mang đến cho em một cảm nhận rất sâu sắc về cuộc sống và tình yêu quê hương. Tiếng suối trong như tiếng hát xa, như một lời ru êm ái đưa em vào giấc ngủ say. Trăng lồng cổ thụ bóng lồng hoa, tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh vẽ, khiến em nhớ đến vẻ đẹp tự nhiên của quê hương mình.

Cảnh khuya như vẽ người chữ ngủ, mang đến cho em một cảm giác yên bình và thanh thản. Nhưng em không thể ngủ vì lo nỗi nước nhà. Đây là một tình cảm chung của mỗi người dân Việt Nam, luôn lo lắng và quan tâm đến sự phát triển và bình yên của đất nước.

Bài thơ "Cảnh khuya" của Hồ Chí Minh đã thể hiện sự tình cảm sâu sắc của người viết đối với quê hương. Đồng thời, nó cũng gợi lên trong em những suy nghĩ về tình yêu và trách nhiệm đối với đất nước. Em cảm nhận được sự tình tâm và tình yêu thương vô bờ bến của người viết dành cho quê hương và nhân dân.

Bài thơ "Cảnh khuya" đã khắc họa một cảnh tượng đẹp và sâu lắng, mang đến cho em một cảm giác yên bình và sự tự hào về quê hương. Em hiểu rằng, tình yêu quê hương không chỉ là một cảm xúc cá nhân mà còn là trách nhiệm của mỗi người dân Việt Nam.
0
0
tung
01/08/2023 08:54:05
+5đ tặng
  Văn bản Cảnh khuya đã cho thấy vẻ đẹp tâm hồn của Bác: đó là sự hoà hợp, thống nhất giữa tâm hồn nghệ sĩ với cốt cách của người chiến sĩ. Lời thơ có nhiều hình ảnh thiên nhiên đẹp, có màu sắc cổ điển mà bình dị, tự nhiên. Hai câu thơ đầu miêu tả cảnh thiên nhiên đầy chất thơ nơi vùng rừng Tây Bắc. Ta có thể hình dung trong cảnh thiên nhiên đang phủ trong màn đêm yên tĩnh, tiếng suối từ đâu vọng lại nhẹ nhàng, trong trẻo như tiếng hát ai phía xa xa. Qua biện pháp so sánh, ta thấy tiếng suối thật êm đềm, gần gũi, thân thiết với con người. Câu hai với điệp từ "lồng" cho thấy cảnh vật đang giao hoà vào nhau, tầng tầng lớp lớp. Trong cảnh đêm tối hoà cùng màu sáng bạc của ánh trăng ấy, cảnh vật trở nên thơ mộng, lung linh, huyền ảo, xen kẽ lẫn nhau. Những câu cuối bài đã nói rõ lên tâm hồn cùng con người của Bác. Kết hợp với phép điệp từ ở trên, tác giả đã so sánh cảnh khuya với người chưa ngủ nhằm nhấn mạnh nguyên nhân Bác chưa ngủ. Bác chưa ngủ vì lo cho vận mệnh dân tộc, vì cảnh khuya quá đẹp và thơ mộng. Qua đó, ta thấy được một tâm hồn nhạy cảm, lãng mạn, yêu thiên nhiên, yêu quê hương đất nước trong Bác. 

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo