Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn 5-7 câu, kể lại sự việc bầy chim chìa vôi bay lên khỏi bãi sông bằng lời của một trong hai nhân vật Mon hoặc Mên

Viết đoạn văn 5-7 câu kể lại sự việc bầy chim chìa vôi bay lên khỏi bãi sông bằng lời của một trong hai nhân vật Mon hoặc Mên ( NGÔI THỨ 1 )
KO CHÉP MẠNG
2 trả lời
Hỏi chi tiết
277
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Mình là Mon, và mình muốn kể lại sự việc thú vị về bầy chim chìa vôi bay lên khỏi bãi sông. Một ngày đẹp trời, khi tôi đang ngồi bên bãi sông, tôi nhìn thấy một bầy chim chìa vôi đang đậu trên cành cây gần đó. Chúng có màu lông rực rỡ và hót líu lo. Bất ngờ, một con chim lớn trong bầy bắt đầu bay lên cao, và tất cả các con chim khác cũng lần lượt bay theo. Tôi không thể rời mắt khỏi cảnh tượng đẹp này và cảm nhận được sự tự do và nhẹ nhàng của những chú chim khi bay lên trời cao.
1
0
Pingg
07/09/2023 18:55:07
+5đ tặng
Trời lờ mờ sáng cũng là lúc hai anh em tôi đưa được con đò về chỗ cũ, ngay lập tức tôi và Mon chạy ngược lên đoạn bờ sông đối diện với dải cát. Chúng tôi căng mắt ra nhìn dải cát giữa dòng sông, thấy nó vẫn chưa ngập hết. Đúng lúc đó, Mon nhớ lại lời của bố: khi nước vừa ngập hết thì chim mới bay lên. Chúng tôi từ từ cùng thấp thỏm, chờ đợi cho tới khi dòng nước nuốt chửng phần cát còn lại. Rồi từ mặt nước sông, những cánh chim bé bỏng và ướt át bứt khỏi dòng nước bay lên. Tôi và Mon cùng há hốc miêng, không đứa nào kêu lên được một tiếng nào. Có vẻ như, bản thân những chú chim chìa vôi sẽ biết chính xác khi nào đàn con của chúng mới đủ sức để cất cánh. Cảnh tượng hôm đó đã khiến hai anh em tôi không khỏi giật mình, sau khi bay lên có một chú chim con như đuối sức, nó rơi xuống như một chiếc lá, nhưng may mắn thay, nó đã được chim mẹ giúp đỡ, cuối cùng nó đã có thể đập cánh trở lại.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Kim Anh
07/09/2023 18:58:47
+4đ tặng
Khi trời đang đổ cơn mưa thì tôi và anh Mên cùng ngắm nhìn những chú chim non tập bay những bước đầu tiên. Đó là một quá trình đầy khó khăn và cần nhiều sự cố gắng. Chúng bắt đầu từ những bước chân chập chững bứt ra khỏi mặt nước và cùng dương đôi cánh bay thật cao lên trời. Tuy nhiên, tôi và anh Mên đều hoảng sợ và lo lắng khi thấy một chú chim do quá đuối sức nên bị mất đà, rồi nó dừng lại và rơi xuống. Thật may nhờ vào ý chí nỗ lực và không bỏ cuộc, chú chim ấy đã thành công bay những bước đi đầu đời của mình. Điều đó khiến chúng tôi vô cùng xúc động và cảm phục những chú chim ấy.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo