Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
04/10/2023 20:25:22
Giải bài có thưởng!

Bài chuyện cổ tích về loài người phương thức biểu đạt là gì

bài chuyện cổ tích về loài ng ptbd
0 trả lời
Hỏi chi tiết
40
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Có một lần, trong một ngôi làng xa xôi, có một loài ng PTBD (Người Phụ Thuộc Bạn Dưới) sống yên bình. Loài ng PTBD này không có khả năng tự chăm sóc bản thân, mà phải dựa vào sự giúp đỡ của loài ng PTBT (Người Phụ Thuộc Bạn Trên).

Mỗi ngày, loài ng PTBD phải đi xin ăn từ loài ng PTBT. Họ phải làm đủ mọi công việc như làm vườn, chăn nuôi và làm các công việc nhà để đổi lấy những thức ăn từ loài ng PTBT. Một số ng PTBD có thể làm việc cật lực, nhưng cũng có những ng PTBD lười biếng và không chịu làm việc.

Một ngày nọ, có một ng PTBD tên là Bé Tích Tắc. Bé Tích Tắc là một ng PTBD rất chăm chỉ và luôn cố gắng làm việc hết sức mình. Mỗi ngày, Bé Tích Tắc đi làm việc từ sáng sớm đến tối muộn, chỉ để đổi lấy một ít thức ăn từ loài ng PTBT.

Một hôm, khi Bé Tích Tắc đang làm việc, một con ng PTBT tên là Anh Hùng Hiếu Hạnh đi ngang qua và thấy Bé Tích Tắc đang làm việc vất vả. Anh Hùng Hiếu Hạnh cảm thấy thương cho Bé Tích Tắc và quyết định giúp đỡ bé.

Anh Hùng Hiếu Hạnh nói với Bé Tích Tắc rằng từ nay về sau, anh sẽ giúp bé làm việc và chăm sóc bé như một người anh trai. Bé Tích Tắc rất vui mừng và biết ơn Anh Hùng Hiếu Hạnh vô cùng.

Từ đó, Bé Tích Tắc không còn phải đi xin ăn từ loài ng PTBT nữa. Anh Hùng Hiếu Hạnh đã dạy cho bé cách tự chăm sóc bản thân và làm việc để kiếm sống. Bé Tích Tắc trở thành một ng PTBD độc lập và tự tin hơn.

Câu chuyện về Bé Tích Tắc và Anh Hùng Hiếu Hạnh là một bài học về sự giúp đỡ và tự lập. Nó nhắc nhở chúng ta rằng không chỉ làm việc cho người khác, mà còn cần giúp đỡ họ tự mình tự lập và phát triển.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo