Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Tổng số các hạt proton, neutron và electron trong nguyên tử của nguyên tố X là 24, biết số hạt mang điện nhiều hơn số hạt không mang điện là 6

Tổng số các hạt proton , neutron và electron trong nguyên tử của nguyên tố X là 24, biết số hạt mang điện nhiều hơn số hạt không mang điện là 6
a) Tính số khối của X
b) X là nguyên tố nào ?
c) Xác định vị trí của nguyên tố X trong bảng tuần hoàn
d) Viết kí hiệu của nguyên tử X
e) X là kim loại , phi kim hay khí hiếm ? giải thích ? ( giúp với ạ )
0 trả lời
Hỏi chi tiết
65
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
a) Để tính số khối của nguyên tố X, ta cần tìm tổng số hạt proton và neutron trong nguyên tử của X. Vì tổng số các hạt là 24, và số hạt mang điện nhiều hơn số hạt không mang điện là 6, ta có thể giả sử số hạt mang điện là 15 và số hạt không mang điện là 9.

Số khối của nguyên tố X sẽ bằng tổng số proton và neutron. Vì số hạt mang điện là 15, và số proton trong nguyên tử bằng số hạt mang điện, nên số proton là 15. Vì số hạt không mang điện là 9, và số neutron trong nguyên tử bằng số hạt không mang điện, nên số neutron là 9.

Số khối của nguyên tố X là 15 + 9 = 24.

b) Để xác định nguyên tố X, ta cần biết số proton trong nguyên tử của nó. Vì số proton là 15, nguyên tố X là phosphorus (P).

c) Để xác định vị trí của nguyên tố X trong bảng tuần hoàn, ta xem số proton của nó. Vì số proton là 15, nguyên tố X nằm ở vị trí thứ 15 trong bảng tuần hoàn.

d) Kí hiệu của nguyên tử X là P.

e) Phosphorus (P) là một nguyên tố phi kim. Nguyên tố phi kim là những nguyên tố không có tính kim loại, không dẫn điện và không có tính chất kim loại.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo