Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu quá trình phát triển ASEAN theo những năm sau

Nêu quá trình phát triển ASEAN theo những năm sau
1984
1995
1997
1999
1992
1994
3 trả lời
Hỏi chi tiết
57
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1984: Trong năm này, ASEAN đã tiến hành việc ký kết Hiệp định Bình đẳng và Trái phép về Tài nguyên Cá biển và Đại dương. Hiệp định này nhằm đảm bảo sự bình đẳng và công bằng trong việc sử dụng tài nguyên cá biển và đại dương trong khu vực ASEAN.

1995: ASEAN đã thành lập ASEAN Free Trade Area (AFTA) để tăng cường hợp tác kinh tế trong khu vực. AFTA nhằm loại bỏ các rào cản thương mại và tạo điều kiện thuận lợi cho việc thương mại tự do giữa các quốc gia thành viên.

1997: ASEAN đã phải đối mặt với cuộc khủng hoảng tài chính châu Á. Trong thời gian này, các quốc gia ASEAN đã hợp tác để ổn định và phục hồi kinh tế trong khu vực. Điều này đã dẫn đến việc thành lập ASEAN+3, bao gồm ASEAN và Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc, nhằm tăng cường hợp tác kinh tế và tài chính.

1999: ASEAN đã ký kết Hiệp định Thành lập ASEAN, tạo nên một cơ chế pháp lý để đảm bảo sự tồn tại và phát triển của ASEAN. Hiệp định này cung cấp một nền tảng pháp lý cho việc hợp tác và phát triển trong khu vực.

1992: ASEAN đã ký kết Hiệp định Bangkok về Tăng cường Hợp tác Kinh tế trong khu vực Đông Nam Á. Hiệp định này nhằm tăng cường hợp tác kinh tế, đẩy mạnh quá trình hội nhập kinh tế và tạo điều kiện thuận lợi cho việc thương mại tự do trong khu vực.

1994: ASEAN đã mở rộng và chào đón Brunei trở thành thành viên thứ 6 của tổ chức. Việc mở rộng này đã tăng cường sự đoàn kết và ảnh hưởng của ASEAN trong khu vực Đông Nam Á.
2
0
Kim Anh
08/11/2023 18:01:43
+5đ tặng

1984:: Brunei trở thành thành viên thứ 6 của Asean 

Tháng 7−1995: Việt Nam trở thành thành viên thứ 7 của Asean

Tháng 4−1999: Lào và Mianmar tham gia và lần lượt trở thành thành viên thứ 8 và 9 của Asean 

1992:Thỏa thuận việc biển ĐNÁ trở thành khu vực Mậu Dịch tự do

1994: Diễn đàn khu vực Asean (ARF) được thành lập

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
NPcv
08/11/2023 18:06:08
+4đ tặng
Quá trình phát triển của ASEAN theo những năm sau được mô tả như sau:
- Năm 1984, ASEAN (Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á) đã thành lập ASEAN Sub-Committee on Drugs (ASCD) để tăng cường hợp tác trong việc đối phó với ma túy và tội phạm liên quan đến ma túy.
- Năm 1995, ASEAN đã ký kết Hiệp định về Tăng cường Hợp tác Văn hóa, tạo điều kiện cho việc trao đổi và phát triển văn hóa trong khu vực.
- Năm 1997, khu vực ASEAN đã chứng kiến ​​cuộc khủng hoảng tài chính Châu Á. Đây là một thử thách lớn đối với sự ổn định kinh tế và tài chính của các quốc gia thành viên.
- Năm 1999, ASEAN đã ra mắt ASEAN Vision 2020, một kế hoạch chiến lược để phát triển và định hình tương lai của khu vực ASEAN.
- Năm 1992, ASEAN đã ký Hiệp định Bangkok về Tăng cường Hợp tác Kinh tế trong khu vực Đông Nam Á, nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế và thương mại giữa các quốc gia thành viên.
- Năm 1994, ASEAN đã thành lập ASEAN Free Trade Area (AFTA), một khu vực thương mại tự do trong khu vực ASEAN, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương và tăng cường hợp tác kinh tế trong khu vực.
Nguyễn Anh
Làm ngắn gọn lại giúp mình đc k bạn
1
0
Thu Hằng
08/11/2023 18:18:40
+3đ tặng
Quá trình phát triển ASEAN theo những năm sau có thể tóm tắt như sau:

- Năm 1984: ASEAN đã ký Hiệp định Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AFTA) nhằm tạo ra một khu vực thương mại tự do trong khu vực.

- Năm 1992: ASEAN đã ký Hiệp định Bangkok về Tăng cường Hợp tác Kinh tế ASEAN (AEC) nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế, xây dựng một thị trường chung và tăng cường cạnh tranh khu vực.

- Năm 1994: ASEAN đã ký Hiệp định về Hợp tác Văn hóa và Xã hội ASEAN (ASCC) nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế và xã hội.

- Năm 1995: ASEAN đã mở rộng quyền thành viên cho Việt Nam, Lào và Myanmar, nâng tổng số thành viên lên 10 quốc gia.

- Năm 1997: ASEAN đã đối mặt với cuộc khủng hoảng tài chính châu Á, tuy nhiên, liên minh này đã cùng nhau làm việc để ổn định tình hình kinh tế và tài chính trong khu vực.

- Năm 1999: ASEAN đã ký Hiệp định Về Hợp tác An ninh ASEAN (ARF) nhằm thúc đẩy hòa bình, ổn định và an ninh trong khu vực.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo