Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Mối quan hệ Việt Nam và Liên hợp quốc?

Mối quan hệ Việt Nam và Liên hợp quốc ?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
54
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Mối quan hệ giữa Việt Nam và Liên hợp quốc (LHQ) đã được thiết lập từ khi Việt Nam trở thành thành viên của tổ chức này vào năm 1977. Kể từ đó, Việt Nam đã tham gia và đóng góp tích cực vào các hoạt động của LHQ trong nhiều lĩnh vực.

Việt Nam đã tham gia vào nhiều tổ chức và cơ quan của LHQ như Hội đồng Bảo an, Hội đồng Kinh tế và Xã hội, Hội đồng Nhân quyền và Hội đồng Quốc tế về Phòng chống Tội phạm và Ma túy. Việt Nam cũng đã tham gia vào các chương trình và dự án của LHQ như Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP), Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) và Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO).

Mối quan hệ giữa Việt Nam và LHQ đã được củng cố thông qua việc Việt Nam tham gia vào việc xây dựng và thực hiện các hiệp định và công ước quốc tế do LHQ đề ra. Việt Nam đã ký và tham gia vào nhiều hiệp định và công ước quốc tế như Hiệp định Khung về Biến đổi khí hậu (Paris Agreement), Hiệp định về Quyền của Trẻ em (Convention on the Rights of the Child) và Hiệp định về Loài động vật và Thực vật Nguy cấp (Convention on International Trade in Endangered Species of Wild Fauna and Flora).

Việt Nam cũng đã hợp tác chặt chẽ với LHQ trong việc thúc đẩy phát triển bền vững, giảm nghèo và đạt được các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ (MDGs) và Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs). Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân thông qua các chương trình và dự án của LHQ.

Tuy nhiên, cũng có những thách thức và khó khăn trong mối quan hệ này. Việt Nam cần tiếp tục nỗ lực để thực hiện các cam kết và đóng góp tích cực vào các hoạt động của LHQ. Đồng thời, Việt Nam cũng cần đảm bảo việc thực hiện các quyền và tự do cơ bản của người dân, đồng thời đối thoại và hợp tác với các thành viên khác của LHQ để đạt được mục tiêu chung của tổ chức này.
1
0
Giang
27/12/2023 19:41:41
+5đ tặng
Quan hệ hợp tác Việt Nam-Liên hợp quốc trong 45 năm qua đã góp phần bảo vệ và thúc đẩy lợi ích quốc gia-dân tộc, nhất là duy trì, củng cố môi trường hòa bình, an ninh và thuận lợi cho phát triển đất nước, thúc đẩy hội nhập quốc tế sâu rộng hơn và góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh của Việt Nam trên trường quốc tế; làm sâu sắc hơn quan hệ của Việt Nam với các nước, các đối tác chủ chốt và bạn bè; tranh thủ một nguồn lực quan trọng phục vụ công cuộc phát triển đất nước.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
ʚKhanhh Linhhɞ
27/12/2023 20:50:50
+4đ tặng
Quan hệ hợp tác Việt Nam-Liên hợp quốc trong 45 năm qua đã góp phần bảo vệ và thúc đẩy lợi ích quốc gia-dân tộc, nhất là duy trì, củng cố môi trường hòa bình, an ninh và thuận lợi cho phát triển đất nước, thúc đẩy hội nhập quốc tế sâu rộng hơn và góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh của Việt Nam trên trường quốc tế; làm sâu sắc hơn quan hệ của Việt Nam với các nước, các đối tác chủ chốt và bạn bè; tranh thủ một nguồn lực quan trọng phục vụ công cuộc phát triển đất nước.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Địa lý Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo