Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Điểm kì dị là gì

điểm kì dị là dì ? đi vào lõ đen sẽ bị bì
2 trả lời
Hỏi chi tiết
65
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Điểm kì dị là một khái niệm trong vũ trụ học, nó thể hiện một vùng không gian và thời gian có tính chất đặc biệt. Điểm kì dị có thể là một vùng không gian mà lực hấp dẫn trở nên vô hạn hoặc một vùng không gian mà thời gian bị biến đổi một cách kỳ lạ.

Lỗ đen là một ví dụ về điểm kì dị. Nó là một vùng không gian mà lực hấp dẫn trở nên vô hạn mạnh, khiến cho không gian và thời gian bị biến đổi một cách kỳ lạ. Khi một vật thể đi vào lỗ đen, nó sẽ bị kéo vào và không thể thoát ra được. Điều này được gọi là "bị bì" trong ngôn ngữ thông thường.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các khái niệm về điểm kì dị và lỗ đen là các lý thuyết trong vũ trụ học và vẫn đang được nghiên cứu và kiểm chứng.
1
0
Tr Hải
06/01 20:06:00
+5đ tặng
Điểm kỳ dị không–thời gianđiểm kỳ dị hấp dẫn hay đơn giản là điểm kỳ dị (tiếng Anh: spacetime singularitygravitational singularity hay đơn giản là singularity) là tình trạng trong đó lực hấp dẫn được dự đoán là mạnh đến mức bản thân không–thời gian sẽ bị sụp đổ một cách thảm khốc. Như vậy, một điểm kỳ dị, theo định nghĩa, không còn là một phần của không–thời gian thông thường và không thể được xác định bằng "ở đâu" hoặc "khi nào". Các điểm kỳ dị không–thời gian tồn tại ở điểm giao nhau giữa thuyết tương đối rộng và cơ học lượng tử; do đó, các tính chất của điểm kỳ dị không thể được mô tả nếu không có một lý thuyết được thiết lập về hấp dẫn lượng tử. Việc cố gắng tìm ra một định nghĩa đầy đủ và chính xác về điểm kỳ dị trong thuyết tương đối rộng, lý thuyết về hấp dẫn tốt nhất hiện nay, vẫn là một vấn đề khó khăn.[1][2] Một điểm kỳ dị trong thuyết tương đối rộng có thể được xác định bởi scalar invariant curvature trở thành vô hạn[3] hoặc bởi geodesics being incomplete.[4]


Khi một vật thể rơi vào lỗ đen, nó sẽ trải qua một loạt môi trường khắc nghiệt và những khung cảnh đáng kinh ngạc. Đầu tiên, trường hấp dẫn sẽ tăng nhanh, tạo thành một gradient hấp dẫn rất lớn. Độ dốc hấp dẫn này lớn đến mức ngay cả vật chất mạnh nhất cũng sẽ bị xé thành các mảnh có kích thước nguyên tử.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
quangcuongg
06/01 20:06:10
+4đ tặng
Điểm kỳ dị không–thời gianđiểm kỳ dị hấp dẫn hay đơn giản là điểm kỳ dị (tiếng Anh: spacetime singularitygravitational singularity hay đơn giản là singularity) là tình trạng trong đó lực hấp dẫn được dự đoán là mạnh đến mức bản thân không–thời gian sẽ bị sụp đổ một cách thảm khốc. 
Thí dụ như nếu trái đất rơi vào trong một lỗ đen, nó sẽ bị bóp nén và bị biến nhỏ bằng một hòn bi đường kính 2cm. Lỗ đen có thể có dạng này, bời vì ánh sáng bị lệch do lực hút của lỗ đen.
ღ__ arya san__ღ
ghê top 1sever

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Vật lý Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo