Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết 7-10 dòng phân tích 1 khía cạnh mà e tâm đắc nhất trong tác phẩm lão hạc

viết 7-10 dòng phân tích 1 khía cạnh mà e tâm đắc nhất trong tác phẩm lão hạc
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
71
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong tác phẩm "Lão Hạc" của Nam Cao, khía cạnh mà tôi tâm đắc nhất là sự đấu tranh không ngừng của nhân vật chính - Lão Hạc. Lão Hạc là một người nông dân chất phác, chân thành nhưng không chịu bó buộc bởi quy tắc xã hội. Ông luôn tự tin và kiên định trong lẽ phải của mình, không ngần ngại đấu tranh với quyền lực tham nhũng và bất công.

Lão Hạc được miêu tả như một người đàn ông mạnh mẽ, kiên cường và không bao giờ từ bỏ lý tưởng của mình. Ông không chỉ đấu tranh vì bản thân mình mà còn vì cộng đồng, vì những người nông dân khác. Sự hy sinh và tinh thần đoàn kết của Lão Hạc đã góp phần tạo nên một hình mẫu người đàn ông đáng ngưỡng mộ.

Khía cạnh này khiến tôi nhớ mãi về tinh thần đấu tranh, sự kiên trì và lòng dũng cảm của Lão Hạc. Tác phẩm đã khắc sâu trong tâm hồn tôi một bài học về sự tự tin, sự hy sinh và tinh thần đoàn kết trong cuộc sống.
1
0
Kim Anh
18/02 10:01:59
+5đ tặng

Chân thật, chất phác, đôn hậu, tràn đầy tình thương và trách nhiệm,  lão Hạc cũng thật giàu lòng tự trọng. Đối với ông giáo, người lão tin tưởng và quý trọng đến thế, lão cũng vẫn giữ ý để khỏi bị coi thường. Lão đói đấy, lão phàn nàn "kiếp người như lão cũng khổ như kiếp chó" đấy, nhưng khi ông giáo mời lão ăn khoai, uống nước chè tươi, lão đã từ chối. Lão dứt khoát "từ chối tất cả". Khi ông giáo giấu vợ, thỉnh thoảng muốn ngấm ngầm giúp đỡ lão một chút gì, lão từ chối "một cách gần như hách dịch". Rồi lão cứ cố ý xa ông giáo dần dần.Cuối cùng thì  lão Hạc chết. Chủ động tìm đến cái chết, một cái chết bi thảm, khốc liệt như là cái chết của một con người cao quý. Bởi qua cái chết này, tất cả những phẩm giá cao đẹp của lão ánh lên, chiếu sáng thăm thẳm vào lòng người. Gần đây người ta đã dựng phim về các nhân vật của Nam Cao - phim Làng Vũ Đại ngày ấy. Nhà văn Kim Lân được mời đóng vai  lão Hạc. Kim Lân đã nghiền ngẫm kĩ về nhân vật của mình, ông nói: " Lão Hạc không chỉ là một người nghèo, đó là một con người có nhân cách, tự trọng và bất khuất".Chúng ta cũng hoàn toàn đồng ý với Kim Lân. Ta còn thấy rằng những phẩm chất ấy của  lão Hạc đã cho ta những suy nghĩ sâu sắc. Cái chết của lão Hạc đã để lại cho chúng ta, cùng với nỗi xót thương vô hạn là nhiều bài học quý. Bài học sâu sắc nhất là trong bất kì thân phận nào, hoàn cảnh nào cũng phải giữ danh hiệu con người cao quý. Giữa người với người phải có trách nhiệm với nhau hơn, phải hiểu biết để đánh giá đúng và cảm thông với người khác hơn, phải tin tưởng hơn ở con người và cuộc đời. Và phải biết căm ghét xã hội bất công, những thế lực độc ác vùi dập, đày đọa những con người như  lão Hạc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo