Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đoạn văn nghị luận 200 chữ với câu luận điểm: "Tự học giúp chúng ta mở mang kiến thức."

Bài văn phân tích chú lừa trong truyện "Chú lừa thông minh" 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
89
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong truyện "Chú lừa thông minh" của nhà văn Jean de La Fontaine, chú lừa được mô tả là một con vật rất thông minh và khôn ngoan. Chú lừa đã sử dụng sự thông minh của mình để vượt qua những thử thách và khó khăn trong cuộc sống.

Chú lừa đã thể hiện sự khôn ngoan của mình khi đối phó với những tình huống khó khăn. Trong truyện, chú lừa đã sử dụng mưu mẹo để thoát khỏi tình thế nguy hiểm và giành chiến thắng trước những kẻ thù. Chú lừa cũng biết cách sử dụng trí tuệ và sự khôn ngoan để giúp đỡ những người khác trong cộng đồng.

Tuy nhiên, chú lừa cũng có nhược điểm của mình. Trong truyện, chú lừa đã tự tin và kiêu ngạo đến mức khiến cho mình trở nên kiêu căng và tự phụ. Điều này đã khiến chú lừa gặp phải những tình huống khó khăn và thất bại trong cuộc sống.

Tóm lại, chú lừa trong truyện "Chú lừa thông minh" được mô tả là một con vật thông minh và khôn ngoan, nhưng cũng có nhược điểm của mình. Chú lừa đã thể hiện sự thông minh và mưu mẹo trong cuộc sống, nhưng cũng cần phải cẩn trọng để không trở nên kiêu ngạo và tự phụ.
1
1
T Vinh
28/02 22:22:41
+5đ tặng
Chúng ta có thể dựa dẫm vào người khác để thành tài được không? Không! Chúng ta có thể không học mà giỏi giang được không? Không! Chắc hẳn những câu hỏi và câu trả lời bên trai ai cũng rõ. Chính vì thế, chúng ta phải rèn luyện cho bản thân một tinh thần tự học nếu muốn thành tài, nếu muốn giỏi giang, nếu muốn cống hiến được những điều tốt đẹp cho xã hội. Tinh thần tự học là ý thức tự rèn luyện, trau dồi bản thân, thu nhận kiến thức và hình thành kỹ sống. Tự học là một ý thức tự giác vô cùng tích cực mà mỗi người cần rèn luyện. Người có tinh thần tự học sẽ ý thức được cao hơn vai trò và trách nhiệm của sự học, từ đó tìm ra cho mình mục đích chân chính của tri thức. Tự học giúp chúng ta tiếp nhận kiến thức bằng niềm đam mê, hứng thú, chủ động. Còn giúp chúng ta có thói quen không dựa dẫm vào những thứ có sẵn, mà còn giúp ta sáng tạo, linh hoạt hơn trong mọi việc. Ngoài ra, tự học giúp chúng ta ghi nhớ kiến thức lâu hơn, mỗi người sẽ có cách tổng hợp, chọn lọc kiến thức khác nhau, biến kiến thức nền chung thành bài học riêng cho mỗi người và khi gặp trường hợp thực tiễn sẽ có cách xử lí tối ưu nhất để tránh hậu quả xấu. Người biết tự học là người có ý thức cao, chủ động trong cuộc sống của chính mình, sẽ rèn luyện được nhiều đức tính tốt đẹp khác và từ đó con đường đi đến thành công sẽ được rộng mở hơn. Tuy nhiên trong thực tế cuộc sống ngày nay vẫn còn có nhiều bạn học sinh còn quá lệ thuộc vào bài giảng của các thầy cô giáo, học và ghi chép lại một cách thụ động, máy móc, lười suy nghĩ, thuộc bài nhưng không hiểu được nội dung, học xong quên ngay, không áp dụng được những kiến thức đã đạt được vào thực tế cuộc sống… dẫn đến kết quả không cao thậm chí còn để lại nhiều tiêu cực trong môi trường giáo dục. Chúng ta ai cũng hiểu được vai trò to lớn của giáo dục, của kiến thức đối với bản thân mình, chính vì thế chúng ta cần tự giác học tập, trau dồi bản thân hơn nữa để trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo