Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn nghị luận, trình bày suy nghĩ của em về ý kiến: Niềm tin tạo nên sức mạnh

Viết bài văn nghị luận, trình bày suy nghĩ của em về ý kiến: Niềm tin tạo nên sức mạnh
1 trả lời
Hỏi chi tiết
56
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Niềm tin là một yếu tố quan trọng trong cuộc sống của mỗi con người. Niềm tin không chỉ giúp chúng ta vượt qua những khó khăn, thách thức mà còn tạo nên sức mạnh để chúng ta tiến xa hơn trong cuộc sống.

Niềm tin giúp chúng ta tự tin, kiên định và quyết tâm trong mọi công việc mà chúng ta đặt ra. Khi chúng ta tin tưởng vào khả năng của bản thân, chúng ta sẽ không bao giờ từ bỏ trước những khó khăn, thử thách. Niềm tin giúp chúng ta vượt qua mọi rào cản, mọi trở ngại để đạt được mục tiêu của mình.

Niềm tin cũng giúp chúng ta tạo ra một tinh thần lạc quan, tích cực. Khi chúng ta tin tưởng vào một điều gì đó, chúng ta sẽ luôn nhìn nhận mọi vấn đề từ góc nhìn tích cực, tìm cách giải quyết và vượt qua chúng một cách khôn ngoan. Niềm tin giúp chúng ta không bao giờ chìm đắm trong sự thất vọng, mà luôn tìm cách học hỏi và phát triển bản thân.

Cuối cùng, niềm tin còn giúp chúng ta tạo ra sức mạnh lớn lao để vươn lên, phấn đấu và thành công trong cuộc sống. Khi chúng ta tin tưởng vào bản thân và vào khả năng của mình, chúng ta sẽ không ngần ngại đối mặt với những thử thách, khó khăn mà cuộc sống đặt ra. Niềm tin tạo nên sức mạnh để chúng ta vươn lên, phấn đấu và đạt được những thành công lớn lao.

Vì vậy, niềm tin thật sự là yếu tố quan trọng tạo nên sức mạnh trong cuộc sống của chúng ta. Hãy luôn tin tưởng vào bản thân, vào khả năng của mình và không bao giờ từ bỏ trước những khó khăn, thử thách. Niềm tin sẽ giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn và đạt được những thành công lớn lao trong cuộc sống.
0
0
+5đ tặng

Trong cuộc sống, chúng ta sẽ không tránh khỏi những lúc khó khăn và vấp ngã, để bước qua những khó khăn ấy và đi tiếp trên con đường của mình, chúng ta cần phải có một tinh thần lạc quan và một niềm tin vững chắc vào bản lĩnh của mình. Có thể thấy, niềm tin có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của con người.

Vậy thế nào là niềm tin vào bản thân mình? Niềm tin vào bản thân mình chính là sự tin tưởng, tự tin vào khả năng của bản thân trong công việc cũng như trong cuộc sống. Đó còn là sự cố gắng, kiên trì, nỗ lực hướng đến mục tiêu mà bản thân mình đề ra. Câu nói khuyên nhủ con người hãy tự tin vào khả năng của bản thân và cố gắng, nỗ lực hết sức mình để thực hiện những mục tiêu mình đề ra để có thể thu về những thành quả ngọt ngào.

Mỗi con người không ai tự nhiên mà nên người, thành tài, tất cả những thứ đó chúng ta có được là do quá trình học tập rèn luyện, tích lũy kiến thức. Nếu chúng ta không tin tưởng vào những khả năng của bản thân mình và nỗ lực hoàn thành công việc, chúng ta sẽ không có những thành quả ngọt ngào mà chỉ mãi đắm chìm trong những sự tự ti, hoài nghi về bản thân và sẽ không đạt được mục tiêu mình đề ra, kéo theo đó là trì trệ sự phát triển của bản thân mình. Người nào càng chăm chỉ, kiên nhẫn, chịu khó, tích cực trau dồi kiến thức thì càng thu về được những quả ngọt, mở mang tầm hiểu biết và có được thành công. Xã hội có tiến bộ hay không, có phát triển hay không là do những công sức đóng góp của con người mà nên, con người phát triển được bao nhiêu thì xã hội tiến bộ bấy nhiêu.

Tuy nhiên trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người sống trong sự tự ti, hoài nghi những khả năng của bản thân hoặc quá nhút nhát không dám thực hiện, không dám làm những việc bản thân mình mong muốn vì sợ sai lầm. Lại có những người chỉ biết nghe theo sự sắp đặt, định hướng của người khác mà không có chính kiến của mình,… những người này đáng bị xã hội thẳng thắn lên án, chỉ trích.

Đứng trước những thử thách, mỗi con người được lựa chọn cho mình một tinh thần để vượt qua, hãy luôn giữ lấy sự lạc quan và hướng về phía trước, đến những điều tốt đẹp. Không một ai là hoàn hảo, nhưng khi ta biết cố gắng hoàn thiện bản thân và vươn lên phía trước, chúng ta sẽ đạt được những thành quả xứng đáng với công sức bỏ ra.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo