Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Tìm hiểu về các địa phương hay bị hạn hán tại tỉnh Nghệ An

Tìm hiểu về các địa phương hay bị hạn hán tại tỉnh Nghệ An
0 trả lời
Hỏi chi tiết
50
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tỉnh Nghệ An là một trong những tỉnh miền Trung Việt Nam thường xuyên phải đối mặt với tình trạng hạn hán do ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới gió mùa. Các địa phương thường xuyên bị ảnh hưởng bởi hạn hán tại Nghệ An bao gồm:

1. Các huyện miền núi phía Tây như huyện Quế Phong, huyện Kỳ Sơn, huyện Tương Dương: Đây là những địa phương có địa hình đồi núi, ít mưa, nhiệt độ cao và thường xuyên phải đối mặt với tình trạng hạn hán.

2. Các huyện ven biển như huyện Quỳnh Lưu, huyện Quỳ Châu, huyện Quỳ Hợp: Do ảnh hưởng của biển Đông, các huyện ven biển ở Nghệ An cũng thường xuyên gặp phải hạn hán, gây khó khăn cho việc sản xuất nông nghiệp và đời sống của người dân.

3. Các huyện trung du và đồng bằng như huyện Diễn Châu, huyện Yên Thành: Mặc dù có đất đai phù sa màu mỡ, nhưng do thiếu nước và nhiệt độ cao, các huyện này cũng thường xuyên phải đối mặt với tình trạng hạn hán.

Để giảm thiểu tác động của hạn hán, các cấp chính quyền địa phương và các tổ chức liên quan tại Nghệ An thường triển khai các biện pháp như tăng cường hệ thống tưới tiêu, xây dựng hồ chứa nước, đầu tư vào hệ thống thủy lợi, khuyến khích người dân chuyển đổi cách canh tác hiệu quả hơn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Khoa học Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo