Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Sinh học - Lớp 8
17/03 09:10:40

Nêu đặc điểm của các nhóm máu?

 Nêu đặc điểm của các nhóm máu? 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
42
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Các nhóm máu chính được chia thành 4 nhóm chính: A, B, AB và O. Dưới đây là một số đặc điểm của mỗi nhóm máu:

1. Nhóm máu A: Người có nhóm máu A có khả năng hiện diện chất lượng cao của kháng thể A trong hệ thống miễn dịch của họ. Họ có khả năng nhận máu từ nhóm A hoặc O và có thể hiến máu cho những người cùng nhóm máu A hoặc AB.

2. Nhóm máu B: Người có nhóm máu B có khả năng hiện diện chất lượng cao của kháng thể B trong hệ thống miễn dịch của họ. Họ có khả năng nhận máu từ nhóm B hoặc O và có thể hiến máu cho những người cùng nhóm máu B hoặc AB.

3. Nhóm máu AB: Người có nhóm máu AB có khả năng hiện diện cả kháng thể A và B trong hệ thống miễn dịch của họ. Họ có khả năng nhận máu từ tất cả các nhóm máu A, B, AB và O và có thể hiến máu cho những người cùng nhóm máu AB.

4. Nhóm máu O: Người có nhóm máu O không có kháng thể A hoặc B trong hệ thống miễn dịch của họ. Họ chỉ có thể nhận máu từ nhóm O và chỉ có thể hiến máu cho những người cùng nhóm máu O.

Ngoài ra, nhóm máu còn được phân thành Rh dương (+) và Rh âm (-) dựa trên việc có hoặc không có kháng thể Rh trong hệ thống miễn dịch.
2
0
+5đ tặng
Có bốn nhóm máu chính ở người: A, B, AB và O. Mỗi nhóm máu được xác định bởi các chất kháng nguyên di truyền có trên bề mặt hồng cầu. Nhóm máu A có kháng nguyên loại A trên các tế bào hồng cầu, nhóm máu B có kháng nguyên loại B, nhóm máu AB có cả hai kháng nguyên A và B, còn nhóm máu O thì không có.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Phương
17/03 09:17:37
+4đ tặng

Đặc điểm :

- Nhóm máu A: đặc trưng bởi sự hiện diện cho nhóm máu A là kháng nguyên A trên các tế bào hồng cầu và kháng thể B có trong huyết tương. Những người mang nhóm máu A có thể hiến máu cho những người có cùng nhóm máu hoặc mang nhóm máu AB. Những người nhóm máu A có thể được truyền máu bởi những người có nhóm máu O.

- Nhóm máu B: có thể hiến máu cho những người khác có cùng nhóm máu B hoặc những người mang nhóm máu AB. Những người mang nhóm máu B có thể nhận máu từ những người mang nhóm máu O.

- Nhóm máu AB: có thể nhận máu từ bất cứ nhóm máu nào. Tuy nhiên, những người mang nhóm máu AB cũng chỉ có thể hiến cho những người có cùng nhóm máu AB. Nhóm máu này không phổ biến.

- Nhóm máu O: đây là nhóm máu phổ biến nhất. Những người mang nhóm máu O chỉ nhận máu từ những người có cùng nhóm máu O và có thể hiến máu cho tất cả những nhóm máu khác bởi nhóm máu O không có kháng nguyên A và kháng nguyên B trên tế bào hồng cầu, nhưn

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Sinh học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo