Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày vị trí địa lí và phạm vi lãnh thổ vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Trình bày vị trí địa lí và phạm vi lãnh thổ vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
3 trả lời
Hỏi chi tiết
62
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Vùng Đồng bằng sông Cửu Long nằm ở phía Nam của Việt Nam, bao gồm các tỉnh thành: Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau. Vùng này có diện tích khoảng 40.000 km2 và là một trong những vùng đồng bằng lớn nhất và quan trọng nhất của Việt Nam.

Vị trí địa lý của vùng Đồng bằng sông Cửu Long nằm giữa các dãy núi và cao nguyên ở phía Bắc, biển Đông ở phía Đông và phía Nam, và biển Thái Lan ở phía Tây. Vùng này được tạo thành từ sự tích tụ của lớp phù sa mà sông Cửu Long mang từ dãy núi ở phía Bắc, tạo ra một mạng lưới sông ngòi phong phú và đồng bằng màu mỡ.

Vùng Đồng bằng sông Cửu Long có một hệ thống sông ngòi phong phú, với sông chính là sông Cửu Long chảy qua vùng này và tạo ra một mạng lưới sông ngòi phong phú, tạo điều kiện thuận lợi cho nông nghiệp và giao thông vận tải. Vùng này cũng nổi tiếng với các cánh đồng lúa, vườn cây ăn trái và đặc biệt là vùng trồng lúa nước và nuôi cá lồng phát triển mạnh mẽ.
2
1
Thành
02/04 23:30:03
+5đ tặng

Vị trí địa lí và phạm vi lãnh thổ vùng Đồng bằng sông Cửu Long

- Vùng Đồng bằng sông Cửu Long có diện tích khoảng 40,9 nghìn km², bao gồm thành phố Cần Thơ và 12 tỉnh: Long An, Vĩnh Long, Tiền Giang, Bến Tre, Hậu Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh, Bạc Liêu, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau.

- Đồng bằng sông Cửu Long là vùng đất cuối cùng về phía nam của Việt Nam, có vùng biển rộng lớn bao quanh ba phía, giàu tài nguyên, gần ngã tư đường hàng hải quốc tế. Vùng giáp vùng Đông Nam Bộ và nước láng giềng Cam-pu-chia.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
1
hết hè
02/04 23:35:33
+4đ tặng
Phạm vi lãnh thổ của đồng băng sông Cửa Long:gồm Long An,Tiền Giang,Bến Tre,Trà Vinh,Vĩnh Long,Hậu Giang,Sóc Trăng,Bạc Liêu,Cà Mau.Là vùng đồng bằng châu thổ lớn nhất cả nước.
Vị trí địa lí:là vùng đất cuối ở phía nam,biển giáp 3 phía,gần ngã tư đường hàng hải quốc tế,giáp vùng ĐNB và Campuchia.
 
2
0
Thoa Nguyễn
02/04 23:51:30
+3đ tặng
- Vị trí địa lí và phạm vi lãnh thổ:

+ Diện tích 40,9 nghìn km2, bao gồm TP Cần Thơ và 12 tỉnh: Long An, Vĩnh Long, Tiền Giang, Bến Tre, Hậu Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh, Bạc Liêu, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau.
. * Phạm vi lãnh thổ của Đồng bằng sông Cửu Long: nằm ở phía Nam lãnh thổ nước ta

- Phía đông bắc giáp Đông Nam Bộ, phía tây bắc giáp Campuchia, phía đông nam giáp Biển Đông, phía tây nam giáp vịnh Thái Lan (một bộ phận của Biển Đông). * Phạm vi lãnh thổ của Đồng bằng sông Cửu Long: nằm ở phía Nam lãnh thổ nước ta

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo