Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Vận dụng được những hiểu biết về sinh trưởng và phát triển của sinh vật để giải thích một số hiện tượng trong thực tiễn

Vận dụng được những hiểu biết về sinh trưởng và phát triển của sinh vật để giải thích một số hiện tượng trong thực tiễn (về tiêu diệt muỗi, phòng trừ sâu, bệnh gây hại).
2 trả lời
Hỏi chi tiết
134
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1. Tiêu diệt muỗi: Muỗi là loài côn trùng gây hại gây ra nhiều bệnh nguy hiểm cho con người như sốt rét, sốt xuất huyết. Để tiêu diệt muỗi, chúng ta có thể áp dụng phương pháp sử dụng vi khuẩn Bacillus thuringiensis (Bt) - một loại vi khuẩn tự nhiên có khả năng tiêu diệt ấu trùng muỗi mà không gây hại cho con người và động vật khác. Khi ấu trùng muỗi ăn phải vi khuẩn Bt, chúng sẽ bị tổn thương và chết.

2. Phòng trừ sâu: Sâu là loài côn trùng gây hại cho cây trồng và gây thiệt hại nặng nề cho nông nghiệp. Để phòng trừ sâu, chúng ta có thể sử dụng phương pháp phun thuốc trừ sâu hóa học hoặc sử dụng vi khuẩn Bacillus thuringiensis (Bt) như đã đề cập ở trên. Vi khuẩn Bt cũng có thể tiêu diệt sâu mà không gây hại cho môi trường.

3. Bệnh gây hại: Một số loại vi khuẩn, virus và nấm có thể gây ra các bệnh trên cây trồng và động vật. Để phòng trừ bệnh, chúng ta có thể sử dụng phương pháp phun thuốc trừ bệnh hóa học hoặc sử dụng vi khuẩn có khả năng tiêu diệt các loại vi khuẩn, virus gây bệnh. Đồng thời, việc duy trì môi trường sống lành mạnh và cân bằng sinh thái cũng giúp giảm nguy cơ bùng phát của các bệnh gây hại.
1
0
Nguyễn Dương
18/04 16:34:27
+5đ tặng
1. Tiêu diệt muỗi ở giai đoạn ấu trùng: 

Muỗi là một trong những loài côn trùng gây hại nghiêm trọng cho con người. Để tiêu diệt muỗi, chúng ta có thể sử dụng các phương pháp khác nhau, trong đó, phương pháp tiêu diệt muỗi ở giai đoạn ấu trùng là một trong những phương pháp hiệu quả nhất.

Trong giai đoạn ấu trùng, muỗi có thể sống trong nhiều môi trường khác nhau, bao gồm nước, đất và rác thải. Một số loại muỗi sẽ phát triển trong nước đọng và môi trường ẩm ướt khác. Để tiêu diệt muỗi ở giai đoạn này, chúng ta có thể sử dụng các phương pháp như đổ dầu, sử dụng thuốc trừ sâu và sử dụng vi sinh vật để giảm số lượng muỗi.

2. Phòng trừ sâu bệnh: 

Sâu bệnh là một trong những loại sâu gây hại nghiêm trọng cho nông nghiệp và cây trồng. Để phòng trừ sâu bệnh, chúng ta có thể sử dụng các phương pháp khác nhau, trong đó, phương pháp phòng trừ sâu bệnh bằng việc sử dụng thuốc trừ sâu và vi khuẩn là một trong những phương pháp phổ biến nhất.

Việc sử dụng thuốc trừ sâu cần phải được thực hiện đúng cách để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của con người và môi trường. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể sử dụng vi khuẩn để phòng trừ sâu bệnh. Vi khuẩn có thể sản xuất các chất độc hại cho sâu bệnh, giúp giảm số lượng sâu bệnh trong đất và trên cây trồng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
ling
18/04 16:36:00
+4đ tặng

Tiêu diệt muỗi

Muỗi là loài côn trùng có khả năng sinh sản và phát triển rất nhanh. Chúng thường đẻ trứng ở những nơi ẩm ướt như bể nước, vũng nước. Trứng nở thành ấu trùng, sau đó ấu trùng biến thái thành nhộng rồi thành muỗi trưởng thành. Nếu tiêu diệt trứng và ấu trùng bằng cách loại bỏ nguồn nước đọng, sử dụng thuốc trừ muỗi có tác dụng tiêu diệt trứng và ấu trùng sẽ giúp kiểm soát dân số muỗi hiệu quả.

Phòng trừ sâu bệnh

Nhiều loại sâu bệnh có khả năng gây hại cao vào giai đoạn cây trồng sinh trưởng, phát triển mạnh. Do đó, việc sử dụng thuốc trừ sâu theo đúng liều lượng, thời điểm khi cây bắt đầu ra hoa, quả nhằm ngăn chặn sự phát triển của sâu bệnh, hạn chế thiệt hại cho mùa vụ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Sinh học Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo