Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giáo dục Công dân - Lớp 9
18/04 18:30:29

Phong là con trai duy nhất trong một gia đình giàu có. Học xong cấp ba, không thi đỗ được trường gì, Phong chỉ ở nhà. Hằng ngày, Phong chỉ chơi điện tử, bi-a, không làm gì cả

Câu 3:  Tình huống:  Phong là con trai duy nhất trong một gia đình giàu có. Học xong cấp ba, không thi đỗ được trường gì, Phong chỉ ở nhà. Hằng ngày, Phong chỉ chơi điện tử, bi-a, không làm gì cả. Bạn bè hỏi: “ Cậu định sống thế này mãi thôi à?” Phong trả lời: "Nhà tớ đâu có thiếu tiền. Tài sản của cha mẹ tớ đủ để cho tớ sống cả đời. Tớ đi làm để làm gì?”    
a) Suy nghĩ của Phong đúng hay sai? Vì sao?
b) Nếu là bạn của Phong, em sẽ khuyên Phong như thế nào? 

 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
106
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
a) Suy nghĩ của Phong là sai. Dù gia đình giàu có nhưng việc Phong không học hành, không phát triển bản thân sẽ khiến anh ta trở nên lười biếng và không có mục tiêu trong cuộc sống. Tiền bạc không thể mua được kiến thức và sự phát triển cá nhân.

b) Nếu là bạn của Phong, em sẽ khuyên Phong nên tận dụng cơ hội học hành, phát triển bản thân để có thể tự lập và thành công trong tương lai. Em sẽ khuyến khích Phong tìm kiếm đam mê và mục tiêu trong cuộc sống, không chỉ dựa vào tài sản của gia đình để sống. Đồng thời, em cũng sẽ giúp Phong nhận ra rằng sự tự lập và tự chủ trong cuộc sống là quan trọng hơn việc chỉ dựa vào tiền bạc.
1
0
Quỳnh Anh
18/04 18:33:02
+5đ tặng
cho minh 10 diem nha ban iu:333

Suy nghĩ của P là sai vì tiền nhiều bao nhiêu rồi cũng tiêu hết. Hơn nữa, lao động vừa là quyền vừa là nghĩa vụ của mỗi công dân. Mọi người đều có nghĩa vụ lao động để làm ra của cải nuôi sống mình, gia đình mình và đóng góp cho sự phát triển của xã hội.

Theo em, P nên tìm cho mình một công việc để lao động như mọi người. Bởi nó sẽ giúp Pnhận lại được nhiều điều như kiếm ra tiền, không bỏ phí thời gian, dần hoàn thiện bản thân và nhân cách đồng thời cũng tạo lập nên được nhiều mối quan hệ, được nhiều người tôn trọng và quý mến. Giúp P có cuộc sống ý nghĩa hơn chứ không phải lãng phí như đi chơi bời như trước đây.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
tony tv fake
18/04 18:34:24
+4đ tặng
a, Không đúng, vì đó là con người thì ai cũng cần phải lao động. Dù gia đình giàu có thì mỗi người cần phải lao động, biết quý trọng lao động. Lao động giúp con người trưởng thành, có ích cho xã hội . 
Phong ơi , cần phải đi làm vì đi làm thì lớn lên mới biết lao động , nếu biết lao động thì sẽ có tiền , cho dù là Phong giàu đi chăng nữa nếu  không biết lao động thì sẽ không có tiền ,  thì một thời gian sau , Hải sẽ trắng tay vì sài tiền lãng phí , không đúng mức đấy cho nên Hải cần phải đi học. Ngoài ra , nếu không đi làm thì Hải sẽ phải dựa dẫm vào bố mẹ để có tiền . Đó là một điều không tốt chút nào."

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Công dân mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo