Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Phân tích những quan điểm cơ bản của Chủ nghĩa Mác - Lênin về giai cấp công nhân và nội dung sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân?

Phân tích những quan điểm cơ bản của Chủ nghĩa Mác - Lênin về giai cấp công nhân và nội dung sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân? Vì sao giai cấp công nhân có sứ mệnh lịch sử đó? Liên hệ sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân trên thế giới hiện nay? Trách nhiệm cá nhân?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
152
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Theo Chủ nghĩa Mác - Lênin, giai cấp công nhân là lực lượng chủ đạo của xã hội, là người lao động chủ yếu trong quá trình sản xuất và làm giàu xã hội. Giai cấp công nhân là lực lượng có sức mạnh tập hợp lớn, có khả năng tự tổ chức và tự quản lý, và có tiềm năng cách mạng lớn.

Nội dung sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân là tiến hành cuộc cách mạng xã hội, lật đổ chế độ tư bản và xây dựng xã hội cộng sản. Giai cấp công nhân có sứ mệnh lịch sử vì họ là lực lượng chủ đạo trong sản xuất và làm giàu xã hội, và chỉ khi họ tự giải phóng mình khỏi áp bức và kiểm soát của tư bản mới có thể xây dựng được xã hội cộng sản.

Trên thế giới hiện nay, sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân vẫn là tiến hành cuộc cách mạng xã hội, đấu tranh chống lại sự bóc lột và áp bức của tư bản, và xây dựng xã hội công bằng, dân chủ và tiến bộ. Giai cấp công nhân trên thế giới hiện nay vẫn đang phải đối mặt với nhiều thách thức và khó khăn, như sự tăng cường của tư bản đa quốc gia, sự tự do hóa thị trường lao động, và sự suy thoái của các phong trào công nhân.

Trách nhiệm cá nhân trong việc thực hiện sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân là tự giác tham gia vào các hoạt động cách mạng, tự rèn luyện và nâng cao trình độ chính trị, tự tổ chức và tự quản lý trong công việc và cuộc sống hàng ngày, và đoàn kết với các đồng đội trong cuộc đấu tranh chống lại tư bản và xây dựng xã hội cộng sản.
1
1
Chou
21/04 15:01:33
+5đ tặng
Giai cấp công nhân có sứ mệnh lịch sử là: xóa bỏ chế độ tư bản chủ nghĩa, xóa bỏ chế độ người bóc lột người, giải phóng giai cấp công nhân, nhân dân lao động và toàn thể nhân loại khỏi mọi sự áp bức bóc lột, nghèo nàn lạc hậu, xây dựng thành công xã hội chủ nghĩa và xã hội cộng sản văn minh trên phạm vi toàn thế giới.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
BF_Kduong
21/04 15:17:40
+4đ tặng
Chủ nghĩa Mác - Lênin coi giai cấp công nhân là lực lượng cơ bản của xã hội, là nguồn gốc của sức mạnh sản xuất và là lực lượng cơ đốc của cách mạng xã hội. Theo quan điểm của họ, giai cấp công nhân là giai cấp có vị thế đặc biệt trong xã hội vì họ là những người lao động chủ yếu, tạo ra giá trị và sản phẩm cho xã hội. Nội dung sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân theo Chủ nghĩa Mác - Lênin là thực hiện cách mạng xã hội, đẩy lùi chế độ tư bản và xây dựng xã hội cộng sản. Giai cấp công nhân có sứ mệnh lịch sử vì họ là lực lượng chủ đạo trong cuộc cách mạng, họ đại diện cho sự tiến bộ và công bằng xã hội, và họ có khả năng tự tổ chức và tự quản lý sản xuất. Trên thế giới hiện nay, sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân vẫn đang được thể hiện thông qua các cuộc đấu tranh cho quyền lợi lao động, tăng lương, cải thiện điều kiện làm việc, và đấu tranh cho công bằng xã hội. Giai cấp công nhân vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ quyền lợi của mình và xây dựng một xã hội công bằng, dân chủ và tiến bộ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tổng hợp Đại học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Mua sắm thỏa thích với Temu +150K
×
Gia sư Lazi Gia sư