Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nhân dân ta ghi nhớ công lao to lớn của Ngô Quyền như thế nào

nhân dân ta ghi nhớ công lao to lớn của Ngô Quyền như thế nào

 

3 trả lời
Hỏi chi tiết
69
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nhân dân ta ghi nhớ công lao to lớn của Ngô Quyền như một vị anh hùng dũng cảm, người đã đánh bại quân Nam Hán, giành lại độc lập cho đất nước Việt Nam vào năm 938. Ngô Quyền đã thể hiện tinh thần quyết tâm, khéo léo chiến thuật và lòng yêu nước sâu sắc, để lại dấu ấn lịch sử vĩ đại trong lòng người dân Việt Nam.
1
4
Bngann
04/05 21:56:18
+5đ tặng
Ngô Quyền là một trong những vị anh hùng vĩ đại của dân tộc Việt Nam, người đã có những đóng góp to lớn và để lại dấu ấn sâu đậm trong lịch sử quốc gia. Công lao của Ngô Quyền được nhân dân Việt Nam ghi nhớ và tôn vinh như sau:
 
1. **Chống ngoại xâm:** Ngô Quyền đã dẹp tan sự xâm lược của người Nam Hán (Tang) trong trận Chi Lăng năm 938. Trận Chi Lăng được coi là một trong những trận đánh quyết định lịch sử, mở ra thời kỳ độc lập đầu tiên của Việt Nam sau nhiều thế kỷ bị ngoại xâm.
 
2. **Lập quốc lộc thuận thiên:** Sau chiến thắng ở Chi Lăng, Ngô Quyền đã lập quốc lộc thuận thiên, tức là độc lập với Trung Quốc, đánh dấu bước phát triển mới của nước Việt.
 
3. **Xây dựng hệ thống quân đội và quản lý:** Ngô Quyền đã xây dựng và củng cố hệ thống quân đội, cũng như tổ chức hành chính để bảo vệ lãnh thổ và duy trì ổn định nội bộ.
 
4. **Tôn vinh và kỷ niệm:** Công lao của Ngô Quyền đã được tôn vinh thông qua việc xây dựng các đền thờ và di tích lịch sử như đền Ngô Quyền ở Chi Lăng, cũng như qua các nghi lễ, kỷ niệm hàng năm của nhân dân Việt Nam.
 
Tóm lại, công lao của Ngô Quyền trong việc chống ngoại xâm và lập quốc lộc thuận thiên đã ghi điểm và được nhân dân Việt Nam ghi nhớ và tôn vinh qua các thế hệ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
4
Thắng Phạm
04/05 21:56:32
+4đ tặng

nhân dân ta đã xây dựng đền thờ mang tên Ngô Quyền để tưởng nhớ công lao và lập đền thờ của ông ở nhiều nơi , đặt tên ông cho các con đường , trường học ...

0
4
Thắng đz
04/05 21:56:39
+3đ tặng
Nhân dân ta ghi nhớ công lao to lớn của Ngô Quyền bởi anh đã đánh bại quân Nam Hán tại đầm Chi Lăng vào năm 938, mở đường cho việc độc lập và thống nhất nước Việt. Chiến thắng tại đầm Chi Lăng đã chấm dứt 1.000 năm chi phối của Trung Quốc đối với vùng đất nay là Việt Nam. Ngô Quyền đã xây dựng nền độc lập quốc gia và đặt nền móng cho sự phát triển của dân tộc Việt Nam. Do đó, công lao của Ngô Quyền được nhân dân ghi nhớ và tôn vinh qua các thế hệ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo