Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn khoảng 5 câu nêu suy nghĩ của em về một bài học mà em tâm đắc nhất sau khi đọc truyện Cái Ngần

Viết đoạn văn khoảng 5 câu nêu suy nghĩ của em về một bài học mà em tâm đắc nhất sau khi đọc truyện Cái Ngần.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
675
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Sau khi đọc truyện "Cái Ngần", bài học mà em rút ra và tâm đắc nhất đó chính là sự quý trọng của tình thân. Truyện đã cho em thấy rõ hơn giá trị của gia đình và tình cảm thân thương giữa các thành viên trong gia đình. Em nhận ra rằng, trong cuộc sống, không có gì quan trọng hơn việc chăm sóc và yêu thương nhau. Bằng cách đọc truyện, em cảm nhận được sự ấm áp và ý nghĩa sâu sắc của tình thân, đồng thời nhận thức được rằng không nên để bất kỳ khoảng cách nào phân ly giữa các thành viên trong gia đình. Cuối cùng, em quyết định sẽ dành thời gian và tâm huyết hơn cho gia đình, để tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ và giữ mãi tình cảm đong đầy trong lòng.
3
2
Phương
05/05 08:15:15
+5đ tặng
Sau khi đọc truyện "Cái Ngần", bài học mà tôi rút ra và tâm đắc nhất là ý thức về sự đồng cảm và tình cảm chia sẻ. Tôi cảm thấy rằng việc hiểu và chia sẻ nỗi đau, khó khăn của người khác là điều quan trọng. Truyện đã giúp tôi nhận ra rằng không chỉ có sự chia sẻ vật chất mà còn cần có sự chia sẻ tinh thần và tình cảm. Tôi cảm thấy rất ấn tượng với tình yêu thương và sự hy sinh của người bố trong việc nuôi dưỡng và quan tâm đến Cái Ngần, dù không phải con ruột của ông. Bài học này đã khắc sâu trong tâm hồn tôi và khiến tôi muốn học cách đồng cảm và chia sẻ hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
2
Thắng Phạm
05/05 08:16:46
+4đ tặng
  Trong kho tàng truyện dân gian Việt Nam có rất nhiều truyện hay và có ý nghĩa. Một trong những câu truyện đó là Treo biển. Truyện phê phán những người thiếu chủ kiến khi làm việc. Với những biện pháp nghệ thuật đặc sắc: xây dựng tình huống cực đoan vô lí, sử dụng yếu tố gây cười, kết thúc truyện bất ngờ. Chủ cửa hàng treo biển để quảng bá sản phẩm, trước lời góp ý của những người qua đường lần lượt bỏ đi từng chữ rồi cất luôn tấm biển. Trong khi đó, mỗi chữ trên tấm biển rất đầy đủ, rõ ràng thông tin cần thiết cho việc quảng bá sản phẩm và hoạt động kinh doanh của nhà hàng. Nhưng tấm biển lúc này đã trở nên ko có hiệu quả. Qua câu truyện, chúng ta rút ra bài học phải biết lắng nghe suy nghĩ kĩ tiếp thu có chọn lọc trước ý kến của người khác.
Xem thêm tại: https://loigiaihay.com/viet-doan-van-5-7-cau-neu-len-bai-hoc-nhan-thuc-rut-ra-tu-truyen-treo-bien-a83582.html

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo