Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khoa học - Lớp 6
05/05 19:40:51

Hãy mô tả chuyển động nhìn thấy của Mặt Trời trên Trái Đất?

hãy mô tả chuyển động nhìn thấy của Mặt Trời trên Trái Đất?
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
40
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Mặt Trời di chuyển qua bầu trời hàng ngày từ phía Đông sang phía Tây. Trong suốt quá trình này, Mặt Trời sẽ thay đổi vị trí của mình trên bầu trời, tạo ra hiện tượng mặt trời mọc và mặt trời lặn. Mặt Trời cũng thay đổi độ cao của mình trên bầu trời theo thời gian, khiến cho ánh sáng mặt trời chiếu vào Trái Đất ở các góc độ khác nhau. Điều này tạo ra các hiện tượng như bóng đổ và ánh sáng mặt trời chiếu qua các vật thể khác nhau trên Trái Đất.
0
0
Thắng đz
05/05 19:41:18
+5đ tặng
Mặt Trời quay xung quanh Trái Đất theo chiều từ phía đông sang phía tây, hết một vòng trong 1 ngày đêm. - Bên cạnh chuyển động hằng ngày, từ phía đông sang phía tây, Mặt Trời còn dịch chuyển so với các sao theo chiều từ phía tây sang phía đông. So với các sao, Mặt Trời dịch chuyển trọn một vòng trong khoảng 365 ngày

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Thắng Phạm
05/05 19:41:23
+4đ tặng
Mặt Trời quay xung quanh Trái Đất theo chiều từ phía đông sang phía tây, hết một vòng trong 1 ngày đêm. - Bên cạnh chuyển động hằng ngày, từ phía đông sang phía tây, Mặt Trời còn dịch chuyển so với các sao theo chiều từ phía tây sang phía đông. So với các sao, Mặt Trời dịch chuyển trọn một vòng trong khoảng 365 ngày.
0
0
nguyễn hoàng minh
05/05 19:41:57
+3đ tặng

Chuyển động của Mặt Trời trên Trái Đất được thể hiện qua sự di chuyển của mặt trời qua bầu trời hàng ngày và hàng năm. Hàng ngày, Mặt Trời mọc từ phía đông và lặn vào phía tây. Điều này là kết quả của sự quay trái đất quanh trục của nó. Trong khi Trái Đất quay, mỗi vị trí trên bề mặt Trái Đất sẽ trải qua một chu kỳ từ ban đầu đến mặt trời mọc, sau đó tới mặt trời lặn.

Ngoài ra, có một chuyển động hàng năm của Mặt Trời trên bầu trời được gọi là "dịch sang bắc" và "dịch sang nam". Trong suốt một năm, Mặt Trời di chuyển qua đường hình cầu trên bầu trời, từ một cực (bắc hoặc nam) sang cực kia và ngược lại. Đây là nguyên nhân của mùa và sự thay đổi trong độ dài ngày và đêm.

Nhìn chung, chuyển động của Mặt Trời trên Trái Đất tạo ra các hiện tượng quen thuộc như mặt trời mọc và lặn hàng ngày cũng như sự thay đổi của các mùa trong năm.




 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo