Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Vật lý - Lớp 6
06/05 08:54:30

Mô tả đc quy luật chuyển động của Mặt Trời hằng ngày quan sát thấy. Nêu đc Mặt Trời và sao là các thiên thể phát sáng; Mặt Trăng, các hành tinh và sao chổi phản xạ ánh sáng Mặt Trời?

Mô tả đc quy luật chuyển động của Mặt Trời hằng ngày quan sát thấy. Nêu đc Mặt Trời và sao là các thiên thể phát sáng; Mặt Trăng, các hành tinh và sao chổi phản xạ ánh sáng Mặt Trời?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
45
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Mặt Trời là một ngôi sao phát sáng lớn nhất trong hệ Mặt Trời, nó tỏa ra ánh sáng và nhiệt độ lớn. Mặt Trời di chuyển theo quỹ đạo quanh trái đất, tạo ra hiện tượng mặt trời mọc và mặt trời lặn hàng ngày.

Mặt Trăng không phải là một nguồn sáng tự nhiên mà chỉ phản xạ ánh sáng từ Mặt Trời. Các hành tinh và sao chổi cũng phản xạ ánh sáng từ Mặt Trời, tạo ra hiện tượng chúng có thể nhìn thấy từ trái đất.

Do quỹ đạo quay của trái đất, Mặt Trời sẽ di chuyển từ phía đông sang phía tây trên bầu trời hàng ngày. Hiện tượng này tạo ra chu kỳ ngày đêm và thay đổi ánh sáng trên bề mặt trái đất.
0
0
trần thanh mai
06/05 21:16:09
+5đ tặng

Quy luật chuyển động của Mặt Trời hằng ngày có thể được mô tả như sau:

  1. Mặt Trời là nguồn sáng chính trong hệ Mặt Trời và nằm ở trung tâm của hệ Mặt Trời.
  2. Trái đất quay quanh Mặt Trời theo quỹ đạo elip và cách Mặt Trời một cách ổn định. Quỹ đạo này được gọi là quỹ đạo Trái đất.
  3. Do Trái đất quay quanh Mặt Trời và xoay trên trục của mình, nên từ quan sát trên mặt đất, có cảm giác Mặt Trời mọc từ phía đông vào buổi sáng, di chuyển từ phía đông sang phía tây vào buổi chiều và mặc dù thực tế là Trái đất xoay tròn nhưng vì Trái đất di chuyển theo quỹ đạo elip nên khi đó có vẻ như Mặt Trời di chuyển chậm hơn vào mùa đông và nhanh hơn vào mùa hè.
  4. Mặt Trăng cũng quay quanh Trái đất và chuyển động theo quỹ đạo riêng của mình, tạo ra các giai đoạn của Mặt Trăng như trăng non, trăng tròn và trăng khuyết.
  5. Các hành tinh khác cũng quay quanh Mặt Trời và có quỹ đạo riêng của mình. Các hành tinh này có thể quan sát được từ Trái đất trong đêm trời trong một số thời điểm cụ thể.
  6. Sao chổi là các vật thể di động trong hệ Mặt Trời và có thể xuất hiện từ một hướng bất kỳ trên bầu trời. Khi sao chổi tiến vào phần không gian gần Mặt Trời, nó có thể bị phá vỡ hoặc cháy đốt, tạo ra hiện tượng được gọi là bông chổi.

Về các thiên thể phát sáng và phản xạ ánh sáng:

  • Mặt Trời và các sao khác như ngôi sao, chúng là các thiên thể phát sáng tự nhiên, tỏa ra ánh sáng và nhiệt độ.
  • Mặt Trăng không phải là nguồn sáng chính mà là một vật thể phản xạ ánh sáng từ Mặt Trời. Ánh sáng từ Mặt Trời chiếu vào bề mặt của Mặt Trăng và được phản xạ lại đến Trái đất, tạo thành ánh sáng mặt trăng mà chúng ta quan sát được.
  • Các hành tinh cũng phản xạ ánh sáng từ Mặt Trời và từ các nguồn sáng khác, giống như Mặt Trăng. Tuy nhiên, các hành tinh không tỏa sáng một cách tự nhiên như Mặt Trời.
  • Sao chổi cũng có thể phản xạ ánh sáng từ Mặt Trời, tạo ra sự sáng lên trên bầu trời, nhưng họ cũng có thể tỏa sáng do phản ứng hóa học khi tiếp xúc với nhiệt độ và ánh sáng Mặt Trời.
  •  

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Vật lý mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo