Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết luận:lịch sử phảp lí chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam?

Viết luận:lịch sử phảp lí chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
46
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Lịch sử chứng minh rằng Hoàng Sa và Trường Sa là hai quần đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam từ hàng thế kỷ trước. Các tài liệu lịch sử, địa lý và pháp lý đã chứng minh rõ ràng về việc Việt Nam đã thực sự thực hiện quản lý và khai thác các đảo này từ lâu.

Trong suốt hàng thế kỷ, người Việt đã thực hiện việc đánh bắt cá và khai thác tài nguyên trên Hoàng Sa và Trường Sa. Các tài liệu lịch sử cũng ghi chép về việc các vua triều Nguyễn đã ban hành nhiều văn bản xác nhận chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo này.

Ngoài ra, các tài liệu địa lý cũng chứng minh rằng Hoàng Sa và Trường Sa nằm trong vùng biển của Việt Nam, theo nguyên tắc pháp lý quốc tế về chủ quyền biển đảo.

Việt Nam cũng đã có nhiều hành động thể hiện quyết tâm bảo vệ chủ quyền của mình đối với Hoàng Sa và Trường Sa, bao gồm việc xây dựng các cơ sở hạ tầng, đặt lực lượng quân đội và cảnh sát biển tại đây.

Vì vậy, dựa trên cơ sở lịch sử, địa lý và pháp lý, không thể phủ nhận rằng Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam và Việt Nam có quyền chủ quyền tuyệt đối đối với hai quần đảo này. Đây là một sự thật không thể thay đổi và cần được tôn trọng và bảo vệ.
1
0
Huy Bùi
10/05 19:39:06
+5đ tặng
Lịch sử chứng minh rằng Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam đã được nhiều tài liệu lịch sử, địa lý và pháp lý chứng minh. Việt Nam đã có những bằng chứng lịch sử, địa lý và pháp lý rõ ràng về việc thể hiện chủ quyền của mình đối với hai quần đảo này từ hàng thế kỷ trước. Trong lịch sử, người Việt đã thực hiện hoạt động khai phá, khám phá, thăm dò và đặt biển đá, cột cờ, đặt đèn hiệu, xây dựng các cơ sở kiên cố trên Hoàng Sa và Trường Sa từ thế kỷ 17. Các tài liệu lịch sử, địa lý, hải đồ cổ cũng ghi chép về việc người Việt Nam đã thực hiện các hoạt động này trên hai quần đảo này. Ngoài ra, các hiệp định quốc tế như Hiệp định Paris năm 1954, Hiệp định Geneva năm 1954, Hiệp định Paris năm 1973, Hiệp định giữa Việt Nam và Trung Quốc năm 1999 cũng đã xác nhận chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa. Do đó, dựa trên các bằng chứng lịch sử, địa lý và pháp lý, có thể khẳng định rằng Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
nguyễn hoàng minh
10/05 19:53:20
+4đ tặng

Việt Nam có lịch sử pháp lí chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa từ hàng thế kỷ qua.

Trong nhiều tài liệu lịch sử và địa lý cổ, quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa được ghi nhận là thuộc về lãnh thổ của Việt Nam từ thời kỳ cổ đại. Các văn kiện lịch sử của Việt Nam, bao gồm các bản đồ và tài liệu hành chính, luôn ghi chép rõ ràng về việc thực sự kiểm soát và quản lý các đảo này.

Ngoài ra, Việt Nam cũng có các bằng chứng lịch sử và pháp lí quốc tế để chứng minh chủ quyền của mình đối với Hoàng Sa và Trường Sa. Trong thời kỳ thực dân Pháp, các quần đảo này đã được quản lý và kiểm soát bởi người Việt Nam. Điều này được thể hiện rõ ràng trong các bản đồ và tài liệu hành chính của Pháp.

Ngoài ra, sau Thế chiến II, Việt Nam đã chứng minh chủ quyền của mình thông qua các biện pháp hòa b



 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Lịch sử Lớp 11 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo