Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết 1 biên bản về xử lý một số bạn vi phạm ảnh hưởng đến lớp (nghịch điện thoại trong giờ, nói chuyện trong giờ học,...)

Viết 1 biên bản về xử lý một số bạn vi phạm ảnh hưởng đến lớp(nghịch điện thoại trong giờ, nói chuyện trong giờ học,.....)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
34
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Biên bản xử lý vi phạm của học sinh

Ngày xx tháng xx năm 20xx, tại trường THPT ABC, chúng tôi, Ban giám hiệu trường, đã tiến hành xử lý vi phạm của các học sinh sau đây đối với các hành vi ảnh hưởng đến lớp học:

1. Học sinh A: Vi phạm nghịch điện thoại trong giờ học.
- Hành vi vi phạm: Học sinh A đã sử dụng điện thoại di động để chơi game trong lớp học.
- Hình phạt: Học sinh A bị kỷ luật và buộc phải nộp bài tập bổ sung về chủ đề đã học trong giờ đó.

2. Học sinh B: Vi phạm nói chuyện trong giờ học.
- Hành vi vi phạm: Học sinh B đã không tập trung vào bài giảng mà liên tục nói chuyện với bạn bè.
- Hình phạt: Học sinh B bị nhắc nhở và phải viết bài tập về ý nghĩa của việc tập trung trong giờ học.

3. Học sinh C: Vi phạm mang đồ chơi vào lớp học.
- Hành vi vi phạm: Học sinh C đã mang đồ chơi vào lớp học và gây ra sự chú ý của các bạn khác.
- Hình phạt: Học sinh C bị kỷ luật và phải đưa đồ chơi về nhà.

Chúng tôi hy vọng rằng việc xử lý này sẽ giúp các học sinh nhận thức được tầm quan trọng của việc tôn trọng giáo viên và bạn bè trong quá trình học tập. Đồng thời, chúng tôi cũng kêu gọi sự hợp tác từ phía phụ huynh để giúp con em mình rèn luyện tốt hơn trong hành vi và học tập.

Ban giám hiệu trường THPT ABC

Người lập biên bản

(Chữ ký)

Ngày xx tháng xx năm 20xx
0
0

BIÊN BẢN XỬ LÝ VI PHẠM

I. Thông tin chung:

  • Tên lớp:
  • Ngày họp:
  • Giờ họp:
  • Địa điểm:
  • Người chủ trì: (Giáo viên chủ nhiệm hoặc đại diện giáo viên)
  • Thành phần tham gia: (Giáo viên chủ nhiệm, học sinh vi phạm, đại diện học sinh lớp,...)

II. Nội dung họp:

  1. Xác định vấn đề:
    • Nêu rõ các hành vi vi phạm đã xảy ra (ví dụ: nghịch điện thoại trong giờ, nói chuyện riêng, không làm bài tập,...).
    • Trình bày cụ thể thời gian, địa điểm xảy ra các hành vi vi phạm.
    • Đưa ra bằng chứng (nếu có): lời khai của các bạn, hình ảnh, video,...
  2. Thảo luận và phân tích nguyên nhân:
    • Cùng nhau tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến các hành vi vi phạm (do chủ quan, do khách quan, do ảnh hưởng từ đâu,...).
    • Mỗi bạn vi phạm được quyền trình bày ý kiến của mình.
  3. Đánh giá mức độ nghiêm trọng của hành vi:
    • Xác định mức độ ảnh hưởng của các hành vi vi phạm đến lớp học, đến kết quả học tập của bản thân và các bạn khác.
    • Đánh giá thái độ của các bạn vi phạm khi bị nhắc nhở.
  4. Quyết định hình thức xử lý:
    • Thảo luận và thống nhất các hình thức xử lý phù hợp với từng trường hợp vi phạm (ví dụ: viết bản kiểm điểm, lao động công ích, báo cáo phụ huynh,...).
    • Yêu cầu học sinh vi phạm cam kết sửa chữa lỗi lầm.
  5. Các biện pháp khắc phục và phòng ngừa:
    • Lớp sẽ thực hiện các biện pháp nào để khắc phục hậu quả và ngăn chặn tình trạng vi phạm tái diễn (ví dụ: tăng cường kỷ luật lớp, tổ chức các hoạt động ngoại khóa lành mạnh,...).
    • Các bạn vi phạm sẽ thực hiện các biện pháp gì để cải thiện bản thân (ví dụ: học tập nghiêm túc hơn, tham gia các hoạt động của lớp,...).

III. Kết luận:

  • Tóm tắt những nội dung chính đã thảo luận.
  • Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chấp hành quy định của lớp và của nhà trường.
  • Kêu gọi các bạn cùng nhau xây dựng lớp học đoàn kết, kỷ cương.
  • Chúc các bạn học tập tốt và tiến bộ.

IV. Người tham gia ký tên:

  • Giáo viên chủ nhiệm:
  • Đại diện học sinh lớp:
  • Các bạn học sinh vi phạm:

Lưu ý:

  • Biên bản cần được viết rõ ràng, mạch lạc, tránh những từ ngữ nặng nề, gây tổn thương đến tâm lý của học sinh.
  • Sau khi lập biên bản, giáo viên cần thông báo cho phụ huynh của các bạn vi phạm biết.
  • Việc xử lý vi phạm cần được thực hiện một cách công bằng, dân chủ, đảm bảo quyền lợi của tất cả các thành viên trong lớp.

Mẫu trên chỉ mang tính chất tham khảo, bạn có thể điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế của lớp mình.

Một số lưu ý khi viết biên bản:

  • Trung thực: Ghi chép chính xác các sự việc, ý kiến đóng góp của các thành viên.
  • Khách quan: Đánh giá hành vi vi phạm một cách khách quan, tránh thiên lệch.
  • Dễ hiểu: Sử dụng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu.
  • Tôn trọng: Tôn trọng ý kiến của tất cả các thành viên.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo