Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
08/06 21:58:22

Tả cảnh khu vuòn em vào một buổi sáng mùa thu trong xanh

tả cảnh khu vuòn em vào một buổi sáng mùa thu trong xanh
4 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
47
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Buổi sáng mùa thu trong xanh, khu vườn của em hiện lên như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Bầu trời cao vời vợi, trong vắt như gương, không một gợn mây. Ánh nắng vàng nhẹ nhàng rải đều khắp nơi, tạo nên một không gian ấm áp và dịu dàng.

Những chiếc lá cây trong vườn đã bắt đầu chuyển màu, từ xanh mướt sang vàng óng, đỏ rực, tạo nên một bức tranh màu sắc rực rỡ. Gió thu nhẹ nhàng thổi qua, làm những chiếc lá khẽ rung rinh, rồi từ từ rơi xuống mặt đất, tạo thành một tấm thảm lá đầy màu sắc.

Hoa cúc vàng nở rộ, tỏa hương thơm ngát, làm say lòng người. Những bông hoa nhỏ xinh, trắng muốt của hoa cúc trắng cũng đua nhau khoe sắc, tạo nên một khung cảnh thật thanh bình và tươi đẹp. Những chú ong chăm chỉ bay lượn, hút mật từ những bông hoa, tạo nên một bức tranh sống động và đầy sức sống.

Tiếng chim hót líu lo trên cành, như những bản nhạc vui tươi chào đón một ngày mới. Những chú bướm đủ màu sắc bay lượn, như những vũ công tài ba đang biểu diễn giữa không gian yên bình của khu vườn.

Dưới ánh nắng vàng, những giọt sương đêm còn đọng lại trên lá cây, lấp lánh như những viên ngọc quý. Cỏ xanh mướt, mềm mại dưới chân, tạo cảm giác mát lành và dễ chịu.

Khu vườn buổi sáng mùa thu thật đẹp và yên bình, mang lại cho em cảm giác thư thái và hạnh phúc. Đó là một không gian tuyệt vời để em tận hưởng những khoảnh khắc yên bình và hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp.
10
5
Tr Hải
08/06 21:58:43
+5đ tặng

    Trong ngôi nhà của mình, có lẽ em yêu thích nhất đó là khu vườn của ông nội. Mỗi buổi sáng khi thức dậy, công việc mà em thích nhất là được ra vườn để chăm sóc cây cối và ngắm nhìn khung cảnh khu vườn.

    Sáng sớm, trời mùa thu vẫn còn se lạnh. Làn gió nhẹ thoang thoảng ghé qua làm cho cây cối trong vườn khẽ lay động. Bầu trời hôm nay vừa cao vừa trong xanh. Chỉ một lát sau, ông mặt trời đã ló rạng. Ánh nắng bao trùm khắp vạn vật. Cây cối trong vườn cũng bắt đầu thức giấc.

    Hàng hoa hồng với đủ các màu sắc nào vàng, đỏ, cam… thi nhau khoe. Khóm hoa đồng tiền khẽ rung rinh trong gió, dường như chúng đang mỉm cười với em. Mấy chậu hoa mười giờ vẫn còn lười biếng chưa chịu tỉnh giấc. Những giọt sương của đêm qua vẫn còn đọng lại trên những cánh hoa khiến cho chúng trở nên lung linh hơn. Cây hồng xiêm cao lớn nhất khu vườn đang vươn mình ra đón lấy ánh nắng mai để nuôi dưỡng những trái hồng đang trĩu nặng trên những cành cây. Cây ổi gần đó dường như sau một đêm đã trưởng thành hơn để có thể nâng niu được những trái ổi to lớn. Một vài chú chim nhỏ nhảy nhót trên cành của cây, khẽ kêu lên những tiếng ríu rít vang vọng tận đến trời xanh. Ở phía góc vườn, trên giàn hoa thiên lý có treo mấy chậu hoa phong lan của ông nội. Những chậu hoa này được ông mua từ một người trồng lan lâu năm. Ông nói rằng chúng là loài lan rừng vô cùng quý hiếm. Chính vì vậy, ông em đã chăm sóc chúng vô cùng cẩn thận giờ.

    Mải ngắm nhìn khung cảnh khu vườn, em quên mất nhiệm vụ của mình. Đến khi nhận ra, em nhanh chóng xách một xô nước đầy ra vườn. Từng gốc cây được em tưới một cách cẩn thận. Sau khi tưới nước xong xuôi, em cố tình đứng lại phía dưới gốc cây ổi để hít hà hương ổi. Ông nội bảo rằng, chỉ vài ngày nữa thôi là em sẽ được thưởng thức những trái ổi thơm ngon do chính bàn tay của mình chăm sóc.

    Thật tuyệt vời khi mỗi sớm mai thức giấc được ngắm nhìn khu vườn tràn đầy sức sống.

Tả cảnh khu vườn vào sáng sớm (mẫu 4)

    Những câu hát buổi sáng ngắn lên báo hiệu một ngày mới đã thực sự bắt đầu! Nhân dịp nghỉ hè tôi được về quê thăm ngoại và được thưởng thức một buổi bình minh rực rỡ và tràn đầy sức sống trong khu vườn nhỏ thân yêu của ngoại tôi.

    Sớm, tiết trời còn se lạnh. Gió thoảng, khẽ lay động cành lá để lộ những giọt sương mai trắng muốt của một buổi sớm tinh khôi. Cả xóm làng bồng bềnh trong một biển sương sớm. Về phía đông, mặt trời e thẹn, ửng hồng sau hàng bạch đàn và thả muôn ngàn tia nắng lấp lánh xuống mặt đất. Trên trời, những đám mây đang nhè nhẹ trôi với các sắc màu kì ảo.

    Gió mơn man nhè nhẹ đủ sức cho vạn vật cảm nhận được hương vị của một buổi sáng đẹp trời. Nắng ban tặng sức sống ngày mới và cỏ cây nghiêng mình uống nắng trời. Cuối vườn, những quả cam khoác chiếc áo vàng như mật, căng tròn, mọng nước. Mấy bé na mở mắt tròn xoe đã dậy từ khi nào. Những trái sầu riêng, đu đủ chín thơm phức cả góc vườn, quyến rũ ong bướm bằng mùi thơm nồng nàn của chính nó. Các chị hồng duyên dáng ngát hương dịu dàng nhưng đủ sức đánh thức vạn vật. Mấy chú chim non trốn trong vòm lá um tùm đã tung đôi cánh bay vào khoảng trời bao la. Cả vườn cây hoa trái tự hào vì đã mang sức sống ngọt lành của mình đang tặng con người!

    Không khí của một buổi sáng sớm như một bài ca rộn rã, tươi vui. Tôi ưỡn lồng ngực, dang đôi tay và cảm nhận cái không khí trong lành mà có lẽ ở thành thị sẽ chẳng có được! Có bao giờ, bạn đã thử lắng nghe? Để cảm thấy tiếng chim hót líu lo? Những con tu hú cất tiếng kêu báo hiệu một mùa vải chín vào ngày chớm hè. Trên sàn, mấy chú chim sẻ nhảy nhót đùa giỡn với nắng.

    Ở góc vườn, ngoại tôi treo mấy cái chậu phong lan tím. Màu tím tao nhã ấy đã thu hút nào những anh ong, chị bướm. Tiếng kêu của chúng cứ vi vu nhung nghe quen lại cảm thấy thích thú! Những đàn bướm trắng, cánh mỏng bay rập rờn trong gió. Cảnh tượng ấy thật đẹp, trông xa như những cánh hoa bay lả tả trong gió. Dường như vào lúc này, tôi mới cảm nhận được hương thơm của hoa nhài. Hoa nhài trắng muốt, tinh khiết nhưng lại có mùi thơm hăng hắc, nồng nàn. Đây cũng là loài hoa mà tôi yêu nhất.

    Trên những cành lá vẫn còn đọng những giọt sương. Những giọt sương trắng tinh khiết, trong suốt như những viên pha lê lấp lánh làm cho cành lá càng thêm phần bóng mượt. Những chú ve ca lên bài ca hát chào hè, tiếng ong, tiếng bướm vi vu, hoà quyện vào nhau trở thành một bài hợp xướng rộn rã!

    Nắng bắt đầu chói chang hơn, những chú chim đã bay từ lúc nào. Cả khu vườn như khoác lên một chiếc áo sặc sỡ, tràn đầy hương thơm mùa hạ! Có lẽ một buổi sáng sớm đã kết thúc bằng một bài hợp xướng tươi vui của những chú ve:

    “Ve… Ve… Ve… Hè về!”

    Không khí của một buổi sớm đã đánh thức vạn vật làm lòng tôi khoan khoái, tràn đầy sức sống để bắt đầu một ngày mới tuyệt vời!

Tả cảnh khu vườn vào sáng sớm (mẫu 5)

    Có tiếng chim hót véo von ở đâu đó trong vườn. Tiếng hót trong trẻo, mê ly làm em bừng tỉnh giấc. Em bước ra vườn, khoan khoái hít thở không khí trong lành của buổi sớm mai. Chợt, em nhận ra khoảng vườn nhỏ của nhà mình mới đẹp làm sao.

    Lúc này, màn sương đang tan dần. Khoảng vườn như đang tỉnh dậy sau một giấc ngủ dài. Trên tấm thảm xanh trải đầy màu sắc, rực rỡ nhất có lẽ là một bông lan đang hé nở. Một, hai, ba... cánh hoa mềm mại, trắng muốt nhung. Điểm tô cho những cánh hoa mềm mại đó là những hạt sương trong veo như hạt ngọc mà trời mây đã hào phóng rắc xuống tặng hoa. Chẳng kém phần rực rỡ, những cụm hoa cẩm chướng cũng xinh đẹp vô cùng. Những cánh hoa vàng cam, hồng tím mỏng manh như tia nắng mặt trời. Chạy dọc khu vườn là những bé thủy tiên đáng yêu. Gương mặt bé hồn nhiên, ngay thơ với bộ cánh hồng tươi làm các chị hoa ai cũng quy.

    Giữa vườn, một chàng bưởi vươn lên sừng sững trông thật khỏe khoắn. Chàng đứng trang nghiêm như chú lính chì che chở những quả bưởi non đang ngủ say. Đứng cạnh là một cây lễ to trĩu quả. Từng chùm quả chín vàng treo lơ lửng trên những cánh lá bàng bạc như những ngôi sao. Giản dị hơn cả là cây xoài ở góc vườn. Cây khoác lên mình chiếc áo xanh rờn còn lốm đốm những chiếc lá già khô. Hoa xoài nhỏ li ti đang e ấp lấp sau đám lá như e thẹn. những chú bướm đầy màu sắc bay về quyến rũ các nàng hoa xinh đẹp trông như những chiếc nơ bay, làm khu vườn tràn ngập hương sắc.

    Khắp vườn, đau đau cũng thấy hương thơm, thơm đến xao xuyến lòng người. Cô gió đánh nhịp cho lá cây vui hát rì rào. Bản nhạc đầu tiên của một ngày mới bắt đầu.

 

Tả cảnh khu vườn vào sáng sớm (mẫu 6)

    Cứ vào ngày nghỉ cuối tuần, tôi lại dành công việc đầu tiên cho ngày mới là bước ra khu vườn trước nhà để hít thở không khí trong lành, lắng nghe tiếng chim hót véo von và ngắm nhìn những khóm hoa rực rỡ còn lấp lánh sương đêm.

    Dường như chỉ sau một tuần mà cây trái ngoài vườn đã xum xuê và xanh tốt hơn. Cả vườn thơm phức mùi trái cây, mùi hương của các loài hoa. Xa xa, ở góc vườn cây hoa hồng - chúa tể của các loài hoa đang khoe bộ váy màu hồng nhung của mình quyến rũ những chú ong, cô bướm. Bên cạnh khóm hồng nhung đỏ thắm là những bông cúc vàng tươi vươn mình khoe sắc. Màu vàng của cúc làm cho cái nắng mùa thu thêm ngọt ngào như rót mật. Chẳng kém phần rực rỡ, những cụm hoa cẩm chướng cũng xinh đẹp vô cùng. Những cánh hoa vàng cam, hồng tím mỏng manh như tia nắng mặt trời.

    Các cô bướm dịu hiền lặng lẽ đến bên hoa cúc, hoa lan để trò chuyện và hút mật. Đám chim se sẻ bay qua đậu trên cây vú sữa. Chúng thận trọng từng con bay xuống ăn thóc cùng đàn gà, thấy bóng người chúng lại bay vút lên cao.

    Khu vườn nhà tôi không rộng lắm nhưng trồng nhiều loại cây, nhiều nhất là cây ăn quả. Những quả vú sữa chín mẫm bóng treo lúc lỉu trên những cành cây. Mấy đứa em giục tôi lên hái, quả nào cũng chín mềm, dòng sữa ngọt lịm thơm lừng như sữa mẹ trào ra tù những quả vú sữa mới được hái xuống. Phía góc vườn là cây mít to, sai trĩu quả. Thân cây màu nâu, có chỗ còn dòng nhựa trắng chảy ra. Cành mít đan xen, lá to như bàn tay người lớn. Từng quả mít nhỏ nằm chen chúc nhau. Hương mít thoang thoảng thật quyến rũ. Đến khi mít chín, quả xanh thẫm. Trên mái nhà, những chú chim khuyên hót líu lo như đang chào đón một ngày mới.

    Buổi sáng ở góc vườn nhà tôi, cảnh vật vui tươi rộn ràng, đẹp đẽ lạ thường, hương vị của trái cây tỏa thơm ngát làm tâm hồn khoan khoái. Tôi rất yêu quy khu vườn và vô cùng thích thú khi được hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
6
6
Ngọc Hiển
08/06 21:58:43
+4đ tặng

 Nhà bà ngoại của em nằm ở một vùng quê nên có một khu vườn rất rộng. Trong vườn trồng rất nhiều loại cây khác nhau. Mỗi kỳ nghỉ hè được về quê thăm bà, em lại cùng em trai ở trong vườn cây tới hàng giờ mà không chán. Điều khiến em thích thú nhất là được ngắm nhìn khu vườn vào mỗi buổi sớm.

    Không khí buổi sáng trong vườn cây vô cùng trong lành và mát mẻ. Khi ông mặt trời vừa ló rạng cũng là lúc mọi vật được bao trùm bởi ánh nắng ấm áp. Những hạt sương đọng trên lá cây cũng dần tan biến. Làn gió khẽ lướt qua khiến những cành lá rung rinh.

    Màu sắc nổi bật nhất trong khu vườn chính là màu xanh. Màu xanh của thảm cỏ. Màu xanh của lá cây. Màu xanh của những trái cây chưa chín. Màu xanh của thiên nhiên gợi ra một cảm giác thật tươi mới và mát mẻ.

    Trong vườn, những cây ăn quả đều có hình dáng cao, lớn. Các cành cây đều vươn lên rất cao để đón lấy ánh nắng. Những tán lá xum xuê tỏa bóng mát xuống cho khu vườn. Có nhiều cây đã bắt đầu ra quả nên gọi biết bao nhiêu là loài chim tìm đến kêu ríu rít khắp cả khu vườn. Nghe sao mà thật vui tai!

    Em trai em thường ở trong vườn hàng giờ để hái những quả chín hoặc chơi trò bắn chim. Em thì không giống vậy. Ở trong khu vườn, em thích nhất là những khóm hoa. Em rất thích ngắm nhìn chúng vào mỗi buổi sớm. Khi những giọt sương vẫn còn đọng trên những cánh hoa. Chúng giống như những viên ngọc trong suốt tô điểm cho bông hoa thêm phần đẹp đẽ. Nào là những nàng hoa hồng nhung đầy kiêu sa. Nào là cô mười giờ chưa chịu thức giấc. Nào là chị cẩm tú cầu thật lộng lẫy… Tất cả các loài hoa đều thật rực rỡ trong ánh nắng ban mai.

    Khắp khu vườn lúc này, đâu cũng là hương thơm của những loài hoa. Đối với em, khu vườn nhà bà ngoại đã chứa đựng rất nhiều kỉ niệm đẹp đẽ bên bà. Đó là những buổi sáng hai bà cháu cùng nhau tưới nước cho cây cối trong vườn. Đó là khi bà hái từng chùm quả ngọt cho hai chị em thưởng thức. Đó là đêm hè lộng gió ngồi trước khu vườn nghe bà kể chuyện cổ tích.. Tuổi thơ bên khu vườn của bà thật nhiều tình cảm.

    Em rất yêu thích khu vườn của bà ngoại. Và mong rằng nó sẽ mãi còn đó để em có thể được ngắm nhìn nó vào mỗi buổi sớm mai.

Selena
sao chép bài làm của Vũ Kim Nhật Minh
Ngọc Hiển
khác mà????
Selena
xin lỗi nha mình nhầm bài! Thông cảm thông cảm
3
6
the flat
08/06 21:58:53
+3đ tặng

Lúc nào cũng vậy, mỗi sáng sớm tôi đều nhìn ngắm khu vườn nhỏ thân yêu của mình . Nơi đây có rất nhiều cây trồng mà tôi đã ấp ủ nó từ khi còn bé xíu . Chúng lớn nhanh như thổi và đặc biệt là cần một sự chăm sóc chu đáo . Giờ đây , các cây trong vườn trở nên to lớn, tôi nhận được những hoa , quả ngon và còn có thể che bóng mát cho tôi nữa. Tôi mong sao chúng lớn nhanh và ngày càng xinh đẹp . Tôi thích ngắm chúng nhất là vào mùa thu mát mẻ . 

Mặt trời chói chang vào mùa hè nóng bức , bây giờ đã chuyển sang mùa thu êm dịu biết dường nào! Cảnh vật thật yên tĩnh và mát mẻ . Bầu trời xanh cao ngất , ko khí xe xe lạnh . Những lá cây đã bắt đầu chuyển sang màu vàng nhuộm cả phong cảnh nơi đây . Lá rụng xuống hết khắp sân vườn tôi . Những ngọn gió mạnh thổi bay chiếc lá xào xạc vui tai . Những loài hoa trong vườn trở nên xinh tươi hơn : Hoa lan tươi tắn dưới ánh mặt trời sương mai , hoa hồng đỏ ửng thêm phần quyến rũ , hoa Cúc dịu nhẹ thêm vàng óng ánh . Những cánh hoa rung rinh trước gió , tiếng chim hót trong vườn ,tiếng lá cây xào xạc, ...cùng với khung cảnh nơi đây .Tất cả như một cảm giác thật nhẹ tênh, thoải mái và thư giản sau những ngày mệt mỏi . Nắng thu chiếu xuống trong sân vườn nhỏ yêu dấu .Những ngời dân rộn ràng , hấp tấp đi trên đường . Những cô gái , những chàng trai nói chuyện cười đùa vui vẻ . Các cụ già đi dạo quanh khu phố trong một mùa đẹp như thế này . Tôi cảm thấy yêu khu vườn nhỏ của tôi hơn và đặc biệt là yêu đất nước Việt Nam nhỏ bé này .

Mùa thu mang cho chúng ta rất nhiều tư tưởng hay cảm súc khác nhau . Nhưng riêng tôi , mùa thu mang lại một cảm giác yên tĩnh đến lạ thường . Khi nhìn ngắm khu vườn nhỏ , tôi lại thấy yêu đời hơn . Chính vì vậy tôi sẽ chăm sóc chúng thật cẩn thận để nhìn ngắm nó mãi . 

             

1
3
Ng Quynh Nhu
08/06 22:30:04
+2đ tặng

Có rất nhiều những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống để lại nhiều ấn tượng trong con người tôi. Mỗi ngày mới là một niềm vui bởi khi tôi thức dây cái mà tôi ấn tượng nhất đó là khu vườn trước nhà tôi vào những buổi sáng sớm.

Vào mùa xuân khi cây cối đâm chồi nảy lộc, tất cả những mầm non của cây đều đâm chồi và tràn đầy sức sống. Những cánh hoa đào nở rộ khi mới lập xuân, đỏ lòe cả một khu vườn nhà tôi. Trong khu vườn có rất nhiều những cây cối do bố mẹ tôi trồng: từ cây cảnh đến rất nhiều những loài cây khác như cây ăn quả.

Sáng sớm có lẽ là thời khắc mà tôi không thể quên được khi lúc đó không khí trong lành, con người cũng bước vào một ngày mới với bao nhiêu sức sống và niềm vui. Khoảnh khắc mỗi khi thức dậy cái đầu tiên mà ta nhìn thấy đó là khung cảnh lãng mạn của khu vườn cũng góp phần cho ta thêm sức sống. Khi bước chân ra ngoài không khí trong lành của cây cối xung quanh khiến cho tâm hồn con người thấy thoải mái và dễ chịu, ánh mắt trìu mến khi ngắm những cành lộc non của những cây xanh trước nhà, đưa tay ra sờ những cành nụ non đó thấy thật mụ mẫm và căng tràn sức sống. Mùa xuân là mùa của cây cối đâm chồi nảy lộc, đây là mùa đầu tiên của một năm mới đã đến người người nhà nhà đều về và hưởng thụ những không khí ấm áp của gia đình, với những nồi bánh chưng xanh và những câu đố đầu xuân mới.

Khi ngắm nhìn những khung cảnh xung quanh cuộc sống của tôi, tôi thấy yêu nó. Nó cũng giúp cho tôi có thêm nghị lực để làm việc tốt hơn. Nào là những cánh đào nở rộ, đóa hòe trước cửa nhà, cùng với những làn gió heo may đang bay phấp phới trước những khung cảnh của tiết trời mùa xuân. Những rặng cây hoa đổi màu trước cửa nhà vào buổi sáng sớm. Nó có màu trắng hồng, long lanh trước những giọt sương đêm. Những cánh hoa to, đang chen nhau đua sắc trước khu vườn. Cả những cây ăn quả đang nảy những mầm xanh non để sắp cho ra những trái hoa quả mới. Những cây cảnh phong phú trước nhà khiến tôi cảm thấy trong cuộc sống có khá nhiều điều thú vị.

Khu vườn vào buổi sáng sớm là thời khắc đẹp nhất của một ngày. Trong khu vườn không chỉ có không khí của thiên nhiên xung quanh mà còn có sự sống của những loài chim trên bầu trời trong xanh. Chúng thi nhau cất tiếng kêu làm vang vọng cả không gian.

Tôi rất thích khoảnh khắc của khu vườn vào buổi sáng sớm, đó là những khoảng không gian đẹp mà tôi từng có trong cuộc sống, mọi thứ xung quanh tôi giường như đang hòa vào thiên nhiên xung quanh cuộc sống của mình.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo