Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Toán học - Lớp 6
10/07 15:08:10

Tổng của hai số là 235. Số lớn gấp 4 lần số bé. Tìm 2 số đó. Hình thang ABCD có đáy lớn CD gấp 3 lần đáy bé AB. Hai đường chéo AC và BD cắt nhau tại K

Câu 3: Tổng của hai số là 235.Số lớn gấp 4 lần số bé. Tìm 2 số đó.
Câu 4: Hình thang ABCD có đáy lớn CD gấp 3 lần đáy bé AB. Hai đường chéo AC và BD
cắt nhau tại K
1 trả lời
Hỏi chi tiết
26
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
### Câu 3:
Gọi số bé là \( x \).
Số lớn gấp 4 lần số bé, nên số lớn là \( 4x \).

Theo đề bài, tổng của hai số là 235:
\[ x + 4x = 235 \]
\[ 5x = 235 \]
\[ x = \frac{235}{5} \]
\[ x = 47 \]

Vậy số bé là 47 và số lớn là:
\[ 4x = 4 \times 47 = 188 \]

Hai số cần tìm là 47 và 188.

### Câu 4:
Hình thang ABCD có đáy lớn CD gấp 3 lần đáy bé AB. Hai đường chéo AC và BD cắt nhau tại K.

Vì CD gấp 3 lần AB, nên nếu gọi độ dài của AB là \( a \), thì độ dài của CD là \( 3a \).

Trong hình thang, hai đường chéo cắt nhau tại K chia mỗi đường chéo thành hai đoạn thẳng tỉ lệ với hai đáy. Do đó:
\[ \frac{AK}{KC} = \frac{AB}{CD} = \frac{a}{3a} = \frac{1}{3} \]
\[ \frac{BK}{KD} = \frac{AB}{CD} = \frac{a}{3a} = \frac{1}{3} \]

Điều này có nghĩa là:
\[ AK = \frac{1}{4}AC \]
\[ KC = \frac{3}{4}AC \]
\[ BK = \frac{1}{4}BD \]
\[ KD = \frac{3}{4}BD \]

Vậy K chia AC và BD theo tỉ lệ 1:3.
1
0
Viet
10/07 15:09:49
+5đ tặng

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo