Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn (khoảng 10-12 câu) trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của lòng dũng cảm

Viết một đoạn văn (khoảng 10-12 câu) trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của lòng dũng cảm
3 trả lời
Hỏi chi tiết
44
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Lòng dũng cảm là một phẩm chất quý giá mà mỗi con người cần khắc sâu trong tâm hồn mình. Nó không chỉ đơn thuần là sự mạnh mẽ về thể chất hay đánh bại nỗi sợ hãi mà còn bao gồm khả năng đối diện với khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Lòng dũng cảm giúp chúng ta vượt qua những rào cản tinh thần, cho phép ta dám mơ ước và theo đuổi mục tiêu của bản thân, ngay cả khi con đường phía trước đầy chông gai. Trong những khoảnh khắc khó khăn, lòng dũng cảm đóng vai trò như một ngọn đèn soi sáng, dẫn dắt chúng ta không chỉ đến thành công mà còn đến sự trưởng thành. Những người dũng cảm là những người dám đứng lên bảo vệ chính nghĩa, đấu tranh cho công lý và làm thay đổi xã hội. Họ không sợ hãi trước những nguy hiểm mà sẵn sàng chấp nhận rủi ro để tạo ra sự khác biệt. Trên hết, lòng dũng cảm không chỉ là hành động táo bạo mà còn là sự kiên định trong niềm tin và tình yêu thương đối với bản thân và người khác. Chính lòng dũng cảm đã tạo ra những bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời của chúng ta, giúp ta trở nên can đảm hơn, mạnh mẽ hơn mỗi ngày.
1
0
Hưng
29/07 17:25:40
+5đ tặng
Lòng dũng cảm phẩm chất đáng quý và cũng là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam ta. Trong lịch sử 4000 năm dựng nước và giữ nước, nhờ có tinh thần đoàn kết và lòng dũng cảm mà nhân dân ta đã đánh bại được những kẻ thù sừng sỏ nhất để bảo vệ nền độc lập, tự chủ. Thế mới thấy lòng dũng cảm không chỉ giúp con người trở nên kiên cường, tôi rèn bản lĩnh sống mà còn tạo nên một nguồn sức mạnh to lớn có thể chiến thắng mọi nghịch cảnh, kẻ thù. Lòng dũng cảm là sự gan dạ, dũng cảm, không e sợ trước bất kì điều gì. Người có lòng dũng cảm sẽ luôn bình tĩnh, tự tin trong mọi hoàn cảnh, kể cả những tình huống hiểm nguy nhất. Khi có được sự bình tĩnh, có quyết tâm chinh phục thử thách, chúng ta sẽ huy động được toàn bộ sức mạnh của thể lực, trí tuệ để hoàn thành mục tiêu cuối cùng. Ngược lại, nếu chúng ta mãi e ngại những thách thức, gục ngã trước những thất bại thì mãi mãi chúng ta sẽ không thể chạm tay đến thành công. Khi ấy, chúng ta sẽ bị vây hãm trong chính nỗi sợ hãi của bản thân mà không thể vượt thoát. Lòng dũng cảm sẽ thôi thúc con người hành động, mang đến bản lĩnh và sự tự tin để để chiến thắng tất cả, cả những khó khăn của hoàn cảnh và những giới hạn của bản thân. Trong xã hội hiện đại đang phát triển và thay đổi từng ngày, lòng dũng cảm sẽ là "hành trang" không thể thiếu để con người chinh phục mọi mục tiêu, tạo ra những giá trị tốt đẹp và làm chủ cuộc sống của mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Ngọc Mai
29/07 17:29:59
+4đ tặng

Trong cuộc sống, chúng ta sẽ không tránh khỏi những lúc khó khăn và vấp ngã, để bước qua những khó khăn ấy và đi tiếp trên con đường của mình, chúng ta cần phải có một lòng dũng cảm, tin bản lĩnh của mình. Có thể thấy, lòng dũng cảm có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của con người. Lòng dũng cảm là việc dám đối đầu với mọi khó khăn, thử thách gây cản trở, làm khó dễ cho bản thân; dám lao vào làm những điều mà người khác e sợ. Tinh thần dũng cảm của ông cha ta được thể hiện rõ nhất trong thời chiến tranh, dám đứng lên đấu tranh thậm chí là hi sinh tính mạng để bảo vệ nền độc lập cho dân tộc. Người có lòng dũng cảm là người dám nghĩ dám làm, dám đương đầu với mọi khó khăn, thử thách mà không hề sợ sệt, ngại ngùng. Khi gặp khó khăn trong cuộc sống họ sẽ luôn nghĩ cách, cố gắng vươn lên. Đứng trước việc người khác dè dặt, sợ sệt không dám làm thì bản thân dám xông xáo vào làm những việc đó. Lòng dũng cảm mang đến cho con người nhiều lợi ích quý báu. Khi ta dám làm những việc mà người khác không dám làm, ta sẽ đạt được những thành quả mà người khác không thể đạt được. Dũng cảm là một đức tính tốt đẹp, người dũng cảm cũng là người có tinh thần thép, mạnh mẽ, quyết đoán và tự chủ cuộc sống của chính họ. Người dũng cảm là tấm gương sáng để con người chúng ta học tập và noi theo. Tuy nhiên trong cuộc sống vẫn còn có nhiều con người sống nhút nhát, không dám làm những việc mà bản thân mình đặt ra không dám theo đuổi ước mơ, mục tiêu vì sợ thất bại. Lại có người sợ thất bại mà nản chí, lùi bước về sau,… những người này đáng bị xã hội thẳng thắn lên án, phê phán. Đứng trước những thử thách, mỗi con người được lựa chọn cho mình một tinh thần để vượt qua, hãy luôn giữ lấy lòng dũng cảm và hướng về phía trước, đến những điều tốt đẹp. Không một ai là hoàn hảo, nhưng khi ta biết cố gắng hoàn thiện bản thân và vươn lên phía trước, chúng ta sẽ đạt được những thành quả xứng đáng với công sức bỏ ra.

0
0
Nols
31/07 11:32:34
+3đ tặng
Đối với mỗi người trong cuộc sống, lòng dũng cảm là một đức tính quan trọng. Cuộc sống sẽ ra sao nếu con người ai cũng nhút nhát không dám làm, không dám thể hiện mình? Muốn sống dũng cảm, trước hết ta cần phải hiểu dũng cảm là gì? Dũng cảm là một tinh thần vượt qua tất cả những khó khăn và thử thách dám vượt qua và vững bước trên cuộc sống này. Đó là điều tạo nên những giá trị vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Dũng cảm còn là không sợ nguy hiểm, khó khăn, dám đối đầu với mọi thử thách gây cản trở, làm khó dễ cho bản thân; dám lao vào làm những điều mà người khác e sợ. Người có lòng dũng cảm là người không run sợ, không hèn nhát, dám đứng lên đấu tranh chống lại cái xấu, cái ác, các thế lực tàn bạo để bảo vệ công lý, chính nghĩa. Lòng dũng cảm là vô cùng đáng quý trong cuộc sống. Thực vậy, trong lịch sử Việt Nam, ta đã gặp biết bao tấm gương về lòng dũng cảm. Tinh thần dũng cảm của ông cha ta được thể hiện rõ nhất trong thời chiến tranh, dám đứng lên đấu tranh thậm chí là hy sinh tính mạng để bảo vệ nền độc lập cho dân tộc. Chính lòng dũng cảm đã biến những người bình thường thành phi thường, để họ tỏa sáng, trở thành những người anh hùng trong lịch sử dân tộc. Lòng dũng cảm giúp con người ta kiên cường hơn, sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống và hoàn thiện bản thân mình hơn. Bên cạnh đó, lòng dũng cảm còn giúp ta có dũng khí đứng lên đấu tranh, giúp đời giúp người, mang đến những điều tốt đẹp hơn. Những điều ấy góp phần khiến cuộc sống trở nên có ý nghĩa, công bằng và tốt đẹp hơn. Người có lòng dũng cảm cũng là những người có bản lĩnh hơn người, con đường dẫn đến thành công của họ sẽ rộng mở hơn nhiều so với những người nhút nhát, rụt rè. Tuy nhiên, không phải hành động mạnh mẽ nào cũng là lòng dũng cảm. Thực tế trong cuộc sống, có những người đã nhầm lẫn lòng dũng cảm với sự liều lĩnh ngu ngốc. Ta cần phê phán những người nhầm tưởng lòng dũng cảm với hành động liều lĩnh, mù quáng, bất chấp công lý  như vậy. Bởi lẽ khi đã liều lĩnh, người ta thường hành động bất chấp đúng sai. Bên cạnh đó, vẫn có những người sống không có lòng dũng cảm. Phê phán những người đó là phê phán những kẻ hèn nhát, bạc nhược không dám đấu tranh, không dám đương đầu với khó khăn thử thách để vươn lên trong cuộc sống. Dũng cảm là cần thiết, vì vậy cần rèn luyện tinh thần dũng cảm từ việc làm nhỏ nhất trong cuộc sống hàng ngày. Luôn đấu tranh loại bỏ sự hèn nhát, rèn cho mình ý chí, nghị lực, bản lĩnh. Hãy nhớ rằng, hèn nhát là bóng tối đẩy lùi bước tiến của xã hội và chỉ có dũng cảm mới có thể dẫn lối soi đường cho ta thoát khỏi con đường hầm tăm tối đó

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo