Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Theo lời Romeo, vì sao nhận bản án đi đày biệt khủng hơn tử hình?

----- Nội dung ảnh -----
20/ Theo lời hình? Từ sỹ L. Laurence cắt nghĩa Romeo, vì sao nhân bản? Tại sao sỹ L. Laurence đã ngăn Romeo? "Nói giết Tybalt" của mình là hành động liều lĩnh nào?
Juliet
0 trả lời
Hỏi chi tiết
10
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Theo lời của Romeo trong vở kịch "Romeo và Juliet", việc nhận bản án đi đày có thể được coi là khủng khiếp hơn tử hình vì:

1. **Sự cô đơn**: Đi đày đồng nghĩa với việc bị tách biệt khỏi người thân, bạn bè và quê hương, tạo ra nỗi cô đơn sâu sắc và cảm giác lạc lõng.

2. **Mất đi tình yêu**: Romeo lo sợ rằng việc rời xa Juliet sẽ giết chết tâm hồn mình. Tình yêu và mối liên kết với Juliet là điều quý giá nhất đối với anh.

3. **Hy vọng và tương lai**: Tử hình có thể là kết thúc ngay lập tức, trong khi án đi đày có thể kéo dài, khiến cho hy vọng về một tương lai bên nhau trở nên xa vời hơn.

Về việc tu sĩ Laurence ngăn Romeo thực hiện hành động tự sát, điều này phản ánh một quan niệm về trách nhiệm và giá trị của sự sống. Laurence muốn khuyên nhủ Romeo cần kiên nhẫn và tìm kiếm một giải pháp tốt hơn cho tình huống, mặc dù quyết định của Romeo cuối cùng không như ông mong muốn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo