Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của em về các cách để có kĩ năng sống tốt

Viết đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của em về các cách để có kĩ năng sống tốt
1 trả lời
Hỏi chi tiết
10
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Kỹ năng sống là yếu tố quan trọng giúp mỗi người phát triển bản thân, thích ứng với môi trường xung quanh và xây dựng mối quan hệ tốt với cộng đồng. Để rèn luyện kỹ năng sống, trước hết, mỗi cá nhân cần học cách tự quản lý bản thân, từ việc sắp xếp thời gian cho đến điều chỉnh cảm xúc. Việc tham gia các hoạt động ngoại khóa, như tình nguyện hoặc tham gia câu lạc bộ thể thao, cũng là một cách hiệu quả để nâng cao kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm.

Hơn nữa, việc đọc sách và học hỏi từ những người xung quanh cũng là nguồn tư liệu quý giá giúp phát triển tư duy và mở rộng hiểu biết. Thực hành tư duy phản biện và khả năng ra quyết định cũng rất cần thiết, bởi vì chúng giúp người học có cái nhìn đa chiều và đưa ra lựa chọn phù hợp trong cuộc sống. Cuối cùng, một thái độ tích cực và khả năng giải quyết vấn đề sẽ giúp mỗi cá nhân đối mặt với thử thách một cách tự tin và bình tĩnh hơn. Tổng hợp lại, việc rèn luyện kỹ năng sống cần sự kiên trì và nỗ lực không ngừng nghỉ từ mỗi người.
1
0
Phuonggg
3 giờ trước
+5đ tặng
Kỹ năng sống chính là thước đo, là động lực để mỗi người chúng ta có thể tự hoàn thiện bản thân mình từng ngày. Kỹ năng sống có thể thay đổi nhưng là thay đổi theo chiều hướng tích cực. Khi xã hội ngày càng phát triển, việc trau dồi và rèn luyện những kỹ năng sống cơ bản nhất sẽ giúp cho mỗi người thấy tự tin hòa nhập với cộng đồng hơn. Trong đó rèn luyện sự thích nghi là một trong những kỹ năng quan trọng, làm đòn bẩy để cho chúng ta ngày càng phát triển hơn. Kỹ năng sống thích nghi là một kĩ năng giúp cho mỗi người có thể sống tự tin, sống lành mạnh trong bất cứ một môi trường nào đó. Đặc biệt đối với thế hệ trẻ thì sự thích nghi càng trở nên cần thiết và cấp bách phải rèn luyện thường xuyên. Sự thích nghi thể hiện ở việc thích nghi với môi trường sống, với những con người mới, công việc mới, suy nghĩ mới. Bởi chúng ta không bao giờ sống chỉ suy nhất trong một môi trường, tiếp xúc với những người thân quen. Ai cũng có lúc phải trưởng thành, phải tự lập, phải làm việc; lúc đó sẽ phải thay đổi môi trường sống, phải tiếp xúc với nhiều người. Kỹ năng thích nghi trong thời gian này là điều cần thiết cần phải phát huy hơn nữa. Bởi nếu không thích nghi thì chúng ta không thể hòa nhập cũng như bắt kịp với xu thế của xã hội. Đối với thế hệ trẻ, việc thích nghi không những giúp cho họ có thể mở rộng thêm nhiều mối quan hệ, cọ xát tiếp xúc với nhiều người mà còn nâng cao sự tự tin hơn nữa. Tự tin là điều mà xã hội cần ở những người trẻ. Vì tự tin cũng chính là một biểu hiện của sự thích nghi trước bất kỳ môi trường sống nào. Kỹ năng sống thích nghi không dành riêng cho bất kỳ ai, nhưng đối với thế hệ trẻ, tương lai của đất nước thì nó càng cần được xem trọng và rèn luyện thường xuyên hơn. Như thế chúng ta mới có thể tự tin, hòa đồng và dám làm, dám nghĩ đến những điều tưởng chừng rất khó.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo