Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Tại sao trẻ em có nhu cầu cao về lượng mỡ trong khẩu phần ăn so với người lớn

Tại sao trẻ em có nhu cầu cao về lượng mỡ trong khẩu phần ăn so với người lớn
0 trả lời
Hỏi chi tiết
26
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trẻ em có nhu cầu cao về lượng mỡ trong khẩu phần ăn so với người lớn vì một số lý do sau đây:

1. **Tăng trưởng và phát triển**: Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển nhanh chóng về thể chất và trí não. Mỡ cung cấp năng lượng dồi dào (9 calo mỗi gram) và các axit béo cần thiết cho sự phát triển của tế bào, đặc biệt là trong giai đoạn phát triển não bộ.

2. **Cung cấp axit béo thiết yếu**: Một số axit béo, như omega-3 và omega-6, không thể được cơ thể tổng hợp mà phải được cung cấp thông qua chế độ ăn uống. Những axit béo này rất quan trọng cho sự phát triển của não bộ và hệ thần kinh.

3. **Hấp thu vitamin**: Mỡ giúp cơ thể hấp thụ các vitamin tan trong chất béo (A, D, E, K). Những vitamin này cần thiết cho nhiều chức năng sinh lý và hỗ trợ sự phát triển toàn diện của trẻ.

4. **Nhu cầu calo cao**: Trẻ em cần nhiều calo hơn so với người lớn trên tổng trọng lượng cơ thể để đáp ứng cho năng lượng hoạt động, vui chơi và phát triển. Mỡ là một nguồn cung cấp calo hiệu quả.

5. **Thói quen ăn uống**: Trẻ em thường thích các loại thực phẩm có vị béo vì chúng thường có hương vị phong phú và hấp dẫn hơn. Điều này có thể giúp trẻ ăn một cách đầy đủ hơn trong các bữa ăn.

Tuy nhiên, dù có nhu cầu cao về mỡ, việc lựa chọn loại mỡ cũng rất quan trọng. Các loại mỡ không bão hòa (như trong dầu oliu, cá, quả bơ) nên được ưu tiên hơn so với các loại mỡ bão hòa và trans (có trong thực phẩm chế biến sẵn và thức ăn nhanh).

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo