Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Các bệnh di truyền liên quan đến Hoàng Gia Nhật

các bệnh di truyền liên quan đến Hoàng Gia Nhật 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
12
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Các bệnh di truyền trong gia đình hoàng gia Nhật Bản có thể tương tự như các bệnh di truyền tìm thấy trong nhiều gia đình hoàng gia khác trên thế giới. Dưới đây là một số bệnh lý di truyền phổ biến có thể liên quan đến các thành viên trong hoàng gia Nhật Bản:

1. **Hemophilia (Bệnh máu khó đông)**: Đây là một bệnh di truyền liên quan đến việc không đủ yếu tố đông máu, dẫn đến việc máu không thể đông lại bình thường. Bệnh thường ảnh hưởng đến nam giới và có thể được di truyền từ mẹ sang con trai.

2. **Thalassemia**: Đây là một nhóm các rối loạn máu di truyền ảnh hưởng đến khả năng sản xuất hemoglobin, dẫn đến thiếu máu. Thalassemia có tính di truyền từ cả hai phía bố mẹ.

3. **Bệnh Huntington**: Một bệnh di truyền liên quan đến thoái hóa thần kinh, bệnh Huntington có thể ảnh hưởng đến khả năng di chuyển, chức năng nhận thức và tâm trạng. Bệnh này do một gen bị đột biến trên nhiễm sắc thể 4.

4. **Bệnh loạn dưỡng cơ Duchenne**: Đây là một rối loạn di truyền gây ra bởi sự thiếu hụt một protein cần thiết cho sức mạnh và chức năng của cơ bắp. Bệnh này thường ảnh hưởng đến nam giới.

Tuy nhiên, thông tin cụ thể về bệnh tật trong gia đình hoàng gia Nhật Bản có thể hạn chế và không được công khai. Nếu bạn quan tâm đến một loại bệnh cụ thể nào đó hoặc đến di truyền học trong hoàng gia Nhật Bản, mình có thể cung cấp thêm thông tin chi tiết.
0
0
Minh Phong Dương
3 giờ trước
+5đ tặng
  • 3 NST 21 hay trisomy 21): Còn được gọi là bệnh Down, là một căn bệnh di truyền liên quan đến việc thừa nhiễm sắc thể 21. Đây là bệnh về NST phổ biến nhất ở trẻ sơ sinh còn sống. Người mắc bệnh thường có những đặc điểm như chậm phát triển và khuyết tật trí tuệ ở mức nhẹ đến trung bình, đặc điểm khuôn mặt đặc trưng (đầu nhỏ, mặt bẹt, lưỡi thè, mắt xếch, mũi tẹt, cổ ngắn), dị tật tim, dị tật ống tiêu hóa, phình giãn đại tràng, tương lực cơ thấp hoặc kém.
  • Hội chứng Klinefelter (47,XXY): Một hội chứng thường gặp ở nam giới. Bệnh này xảy ra do thừa nhiễm sắc thể X trong bộ nhiễm sắc thể của nam giới, gây ra vấn đề về phát triển cơ thể, ngôn ngữ và tương tác xã hội, đặc biệt là trong thời kỳ dậy thì như cao trên trung bình, tay và chân dài không cân đối với cơ thể, tinh hoàn kém phát triển gây vô sinh, chậm phát triển ngôn ngữ.
  • Hội chứng Turner ( 1 NST Y hay monosomy X): Hội chứng thường xảy ra với nữ giới nguyên nhân do mất nhiễm sắc thể X hoặc mất một phần nhiễm sắc thể X, gây ra nhiều vấn đề về thể chất và tinh thần. Đặc điểm thường gặp như: lùn cân đối, vấn đề về thị lực, dị tật về cấu trúc tim, rối loạn chức năng chính của buồng trứng dẫn đến mất kinh và vô sinh.
  • Bệnh tim mạch: Bệnh tim mạch có nguy cơ di truyền khá cao, gây ra nhiều vấn đề liên quan đến trái tim của người bệnh và hệ tuần hoàn.Một số bệnh tim mạch có thể có tính chất di truyền trong gia đình như bệnh cơ tim giãn, bệnh cơ tim phì đạt, bệnh mạch vành, rối loạn nhịp tim, hội chứng Brugada.
  • Rối loạn chảy máu di truyền (Hemophilia): Liên quan đến tình trạng khó đông máu do thiếu một trong các yếu tố VIII hoặc IX. Căn bệnh này thường gặp ở nam giới.
  • Bệnh bạch tạng: Bạch tạng xảy ra do đột biến trong gen nằm trên nhiễm sắc thể 15.  gây thiếu hụt melanine, là chất màu sắc của da, mắt, tóc. Khi không có đủ melanine, da người bệnh bị giảm hoặc mất hẳn sắc tốt, lông/tóc có màu bạc trắng và tròng mắt cũng mất màu.
  • Bệnh mù màu: Bệnh mù màu thường là hậu quả của một rối loạn di truyền làm mất khả năng phân biệt màu sắc, thường di truyền theo giới tính và xuất hiện phổ biến hơn ở nam giới.
  • Bệnh động kinh: Gây ra các cơn động kinh và có nguy cơ di truyền, gen chỉ là một phần của nguyên nhân gây động kinh. Một số gen có thể khiến một người nhạy cảm hơn với các điều kiện môi trường gây ra động kinh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Sinh học Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo