Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Cần hoàn thiện kế hoạch giáo dục để đối diện với những thay đổi từ môi trường? Những vấn đề nhập nhằng trong lịch sử có thể ảnh hưởng đến sự ghi nhớ của mỗi cuộc sống

Giúp mik vs
----- Nội dung ảnh -----
Câu 45: Cần hoàn thiện kế hoạch giáo dục để đối diện với những thay đổi từ môi trường.

Câu 46: Những vấn đề nhập nhằng trong lịch sử có thể ảnh hưởng đến sự ghi nhớ của mỗi cuộc sống.

Câu 47: Muốn tìm thấy bản thể tranh luận về chính sách, về phương pháp cần bắt đầu từ:
A. quan điểm lịch sử.
B. đối tượng nghiên cứu.
C. đặc thù lịch sử.
D. nội dung nghiên cứu.

Câu 48: Xác định vấn đề.
A. Chọn lọc, phân loại.
B. Sưu tầm tư liệu.
C. Xác định, đánh giá.
D. Sự tầm sư liệu.

Câu 49: Đề xuất phương pháp thực hiện thuộc nào trong quy trình tái hiện tài liệu lịch sử?
A. Xác định vấn đề.
B. Sưu tầm tư liệu.
C. Xác định, đánh giá.
D. Sự tầm sư liệu.

Câu 50: Những tri thức lịch sử được hiểu biết, nhận thức thường được thể hiện dưới dạng nào?
A. Niềm tin.
B. Kinh nghiệm.
C. Quyết định.
D. Văn bản.

Câu 51: Những tri thức lịch sử từ trải nghiệm trước thì thường ảnh hưởng như thế nào?
A. Kỹ năng.
B. Tài liệu.
C. Kết quả nghiên cứu.
D. Đối tượng lịch sử.

Câu 52: Cái gì khác so với các nguồn sử liệu sử lý là?
A. bảo tàng.
B. thư viện.
C. Đối tượng.
D. người nghiên cứu.

Câu 53: Những tri thức lịch sử được hiểu biết, nhận thức được người đó sau tiếp nhận thông qua
A. kinh nghiệm thụ lý.
B. bí kíp gia truyền.
C. hệ thống giáo dục.
D. phương pháp thực hiện.

Câu 54: Chính tri thức được tạo từ trải nghiệm thực tế như là
A. nghề nghiệp, tác phẩm sở học, quyết định, kỹ năng.
B. tri thức trực giác.
C. môn học, bộ sách, kỹ năng.
D. quyết định, kỹ năng.

Câu 55: Những biện pháp đối với việc tạo ra giờ học có tác động đến ba góc cạnh như
A. xác định vấn đề, sưu tầm, chọn lọc phân loại, đánh giá.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
20
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để hoàn thiện kế hoạch giáo dục nhằm đối diện với những thay đổi từ môi trường, cần chú trọng vào một số điểm sau:

1. **Đánh giá hiện trạng**: Xem xét và phân tích những vấn đề hiện tại trong môi trường giáo dục, từ cơ sở vật chất đến phương pháp giảng dạy.

2. **Khả năng thích ứng**: Đưa ra các phương pháp và chiến lược để giúp học sinh và giáo viên có thể thích ứng với những thay đổi này.

3. **Nâng cao kỹ năng**: Tập trung vào việc phát triển các kỹ năng mềm, như tư duy phản biện, kỹ năng làm việc nhóm, và khả năng giải quyết vấn đề.

4. **Sử dụng công nghệ**: Thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ vào giảng dạy và học tập, giúp quá trình học diễn ra linh hoạt hơn.

5. **Giáo dục bền vững**: Tích hợp giáo dục về môi trường và bền vững vào chương trình học, nâng cao nhận thức của học sinh về tầm quan trọng của bảo vệ môi trường.

6. **Phát triển chương trình học**: Thiết kế chương trình học linh hoạt, dễ điều chỉnh theo sự thay đổi của xã hội và môi trường xung quanh.

Về những vấn đề nhập nhằng trong lịch sử, để tránh ảnh hưởng đến sự ghi nhớ, cần:

1. **Nghiên cứu nguồn gốc**: Luôn căn cứ vào các tài liệu và nguồn thông tin đáng tin cậy để đảm bảo tính chính xác của thông tin lịch sử.

2. **Khuyến khích tư duy phản biện**: Giúp học sinh học cách phân tích và đánh giá các sự kiện lịch sử từ nhiều khía cạnh khác nhau.

3. **Tổ chức thảo luận**: Tạo không gian cho học sinh thảo luận và trao đổi ý kiến về các sự kiện lịch sử, giúp họ hình thành quan điểm riêng và ghi nhớ thông tin tốt hơn.

4. **Sử dụng đa phương tiện**: Tận dụng các phương tiện truyền thông khác nhau để làm phong phú thêm bài học lịch sử, giúp học sinh dễ dàng hình dung và ghi nhớ các sự kiện.

Việc chú trọng đến những yếu tố này có thể giúp nâng cao chất lượng giáo dục và khả năng ghi nhớ lịch sử của học sinh.
5
0
Little Wolf
10/10 19:08:37
+5đ tặng
Câu 47: Muốn tìm thấy bản thể tranh luận về chính sách, về phương pháp cần bắt đầu từ:
A. quan điểm lịch sử.
B. đối tượng nghiên cứu.
C. đặc thù lịch sử.
D. nội dung nghiên cứu.

Câu 48: Xác định vấn đề.
A. Chọn lọc, phân loại.
B. Sưu tầm tư liệu.
C. Xác định, đánh giá.
D. Sự tầm sư liệu.

Câu 49: Đề xuất phương pháp thực hiện thuộc nào trong quy trình tái hiện tài liệu lịch sử?
A. Xác định vấn đề.
B. Sưu tầm tư liệu.
C. Xác định, đánh giá.
D. Sự tầm sư liệu.

Câu 50: Những tri thức lịch sử được hiểu biết, nhận thức thường được thể hiện dưới dạng nào?
A. Niềm tin.
B. Kinh nghiệm.
C. Quyết định.
D. Văn bản.

Câu 51: Những tri thức lịch sử từ trải nghiệm trước thì thường ảnh hưởng như thế nào?
A. Kỹ năng.
B. Tài liệu.
C. Kết quả nghiên cứu.
D. Đối tượng lịch sử.

Câu 52: Cái gì khác so với các nguồn sử liệu sử lý là?
A. bảo tàng.
B. thư viện.
C. Đối tượng.
D. người nghiên cứu.

Câu 53: Những tri thức lịch sử được hiểu biết, nhận thức được người đó sau tiếp nhận thông qua
A. kinh nghiệm thụ lý.
B. bí kíp gia truyền.
C. hệ thống giáo dục.
D. phương pháp thực hiện.

Câu 54: Chính tri thức được tạo từ trải nghiệm thực tế như là
A. nghề nghiệp, tác phẩm sở học, quyết định, kỹ năng.
B. tri thức trực giác.
C. môn học, bộ sách, kỹ năng.
D. quyết định, kỹ năng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo