Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Trong truyện nữ thần mặt trời và mặt trăng, theo anh chị chỉ tiết Quải ném cát túi bụi vào mặt trăng được tác giả nhân gian xây dựng nhằm mục đích gì

Trong truyện nữ thần mặt trời và mặt trăng.
Theo anh chị chỉ tiết Quải ném cát túi bụi vào mặt trăng được tác giả nhân gian xây dựng nhầm mục đích gì
 
0 trả lời
Hỏi chi tiết
15
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong truyện "Nữ thần mặt trời và mặt trăng," chi tiết Quải ném cát túi bụi vào mặt trăng có thể được hiểu theo nhiều cách. Theo ý kiến của một số người, hành động này có thể tượng trưng cho sự nổi loạn hoặc thể hiện sự gan dạ của con người trước những điều vĩ đại và huyền bí của thiên nhiên.

Một số ý kiến khác cho rằng, chi tiết này mang ý nghĩa thể hiện sự tương tác giữa con người và thiên nhiên. Quải ném cát vào mặt trăng có thể cho thấy sự cố gắng và khát vọng của con người trong việc chinh phục những điều tưởng chừng không thể, qua đó thể hiện sức mạnh và ý chí của con người.

Thêm vào đó, hành động này cũng có thể được xem là một biểu tượng cho sự bức xúc, giận dữ hoặc cảm giác không hài lòng với số phận, những điều mà con người phải chịu đựng trong cuộc sống.

Tóm lại, chi tiết Quải ném cát túi bụi vào mặt trăng có thể được tác giả nhân gian xây dựng nhằm mục đích thể hiện sự dũng cảm, lòng khát khao vượt qua giới hạn, và mối quan hệ sâu sắc giữa con người với thiên nhiên.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo