Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy đưa ra lời khuyên cho các nhân vật trong các tình huống sau: Tình huống 1. Sau lần tai nạn giao thông, mẹ của bạn P bị liệt hai chân và phải ngồi xe lăn. Mọi việc trong nhà đều trông cậy vào bố của bạn P. Chuyện xảy đến khiến bạn P cảm thấy rất buồn và bối rối trước sự thay đổi này. Bạn ấy cũng chưa biết mình nên làm gì để có thể giúp đỡ cho bố mẹ. Câu hỏi: Nếu là bạn của bạn P, em sẽ khuyên bạn ấy điều gì? Tình huống 2. Vì có nhiều mâu thuẫn trong cuộc sống nên bố mẹ của bạn M quyết ...

Em hãy đưa ra lời khuyên cho các nhân vật trong các tình huống sau:

Tình huống 1. Sau lần tai nạn giao thông, mẹ của bạn P bị liệt hai chân và phải ngồi xe lăn. Mọi việc trong nhà đều trông cậy vào bố của bạn P. Chuyện xảy đến khiến bạn P cảm thấy rất buồn và bối rối trước sự thay đổi này. Bạn ấy cũng chưa biết mình nên làm gì để có thể giúp đỡ cho bố mẹ.

Câu hỏi:

Nếu là bạn của bạn P, em sẽ khuyên bạn ấy điều gì?

Tình huống 2. Vì có nhiều mâu thuẫn trong cuộc sống nên bố mẹ của bạn M quyết định li hôn. Bạn M sẽ sống cùng bố, còn em trai sống cùng mẹ. Bạn ấy cảm thấy rất buồn và hụt hẫng trước sự thay đổi này của gia đình.

Câu hỏi:

Nếu em là bạn của bạn M, em sẽ khuyên bạn ấy điều gì?

Tình huống 3. Trước đây, bạn K có làn da rất đẹp. Tuy nhiên, từ lúc bước vào tuổi dậy thì, da mặt của bạn K dần có sự thay đổi và bắt đầu nổi nhiều mụn. Một số bạn trong lớp thậm chí còn thường xuyên trêu chọc bạn ấy. Điều này khiến bạn K cảm thấy rất buồn và thiếu tự tin.

Câu hỏi:

Nếu em là bạn của bạn K, em sẽ khuyên bạn ấy điều gì?

1 trả lời
Hỏi chi tiết
2
0
0

Tình huống 1

Nếu là bạn của bạn P, em sẽ khuyên bạn ấy rằng: "Đầu tiên, hãy dành thời gian để thấu hiểu cảm xúc của mình và không cảm thấy xấu hổ khi buồn. Sau đó, hãy trò chuyện với bố về những việc có thể làm để hỗ trợ mẹ, như giúp đỡ việc nhà hay tìm kiếm các dịch vụ hỗ trợ. Em cũng nên tìm hiểu về các tổ chức hỗ trợ cho những người khuyết tật để có thêm thông tin và phương pháp giúp đỡ mẹ. Cuối cùng, hãy giữ liên lạc với bạn bè và người thân để nhận được sự hỗ trợ tinh thần khi cần."

Tình huống 2

Nếu em là bạn của bạn M, em sẽ khuyên bạn ấy rằng: "Hãy cho phép bản thân cảm thấy buồn, vì đó là một phản ứng bình thường khi phải trải qua sự thay đổi lớn. Đồng thời, em nên tìm cách duy trì liên lạc với cả bố và mẹ để cảm thấy gắn bó hơn. Cố gắng tham gia vào các hoạt động tích cực như thể thao hoặc nghệ thuật.

Tình huống 3

Nếu em là bạn của bạn K, em sẽ khuyên bạn ấy rằng: "Đầu tiên, hãy nhớ rằng mụn là một phần bình thường của tuổi dậy thì và rất nhiều người cũng trải qua điều này. Thay vì cảm thấy tự ti, hãy tìm hiểu về cách chăm sóc da đúng cách, có thể nhờ bác sĩ da liễu tư vấn. Đồng thời, hãy tham gia các hoạt động mà em yêu thích để tự tin hơn. Quan trọng hơn, hãy tránh xa những lời trêu chọc và tìm kiếm những người bạn tích cực, những người sẽ ủng hộ và tôn trọng em như con người, không chỉ dựa vào ngoại hình."

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo