LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Gọi O là tâm bình hành ABCD. Dạng thức nào sau đây sai? Cho O là tâm hình bình hành ABCD. Hỏi vector \((\overrightarrow{AO} - \overrightarrow{OB})\) bằng vector nào?

----- Nội dung ảnh -----
Câu 17: Gọi O là tâm biên bình hành ABCD. Dạng thức nào sau đây sai?
A. \(\overrightarrow{OA} = \overrightarrow{OC} - \overrightarrow{OB} - \overrightarrow{OD}\).
B. \(\overrightarrow{OB} = \overrightarrow{OD} - \overrightarrow{OA} - \overrightarrow{OC}\).
C. \(\overrightarrow{OC} - \overrightarrow{OA}\).
D. \(\overrightarrow{OA} = \overrightarrow{OB}\).

Câu 20: Cho O là tâm hình bình hành ABCD. Hỏi vector \((\overrightarrow{AO} - \overrightarrow{OB})\) bằng vector nào?
A. \(\overrightarrow{DC}\).
B. \(\overrightarrow{AC}\).

Câu 21: Chọn khẳng định sai:
A. Nếu I là trung điểm đoạn AB thì \(\overrightarrow{IA} - \overrightarrow{IB} = \overrightarrow{0}\).
B. Nếu I là trung điểm đoạn AC thì \(\overrightarrow{IA} - \overrightarrow{IC} = \overrightarrow{0}\).
C. Nếu I là trung điểm đoạn AD thì \(\overrightarrow{IA} - \overrightarrow{ID} = \overrightarrow{0}\).

Câu 22: Chỉ ra vector tổng \(\overrightarrow{M} = \overrightarrow{QR} + \overrightarrow{PN} + \overrightarrow{QR}\) trong các vector sau:
A. \(\overrightarrow{MR}\).
B. \(\overrightarrow{MQ}\).

Câu 23: Cho hình bình hành ABCD và điểm M tùy ý. Dạng thức nào sau đây đúng?
A. \(M_A + M_B = M_C + M_D\).
B. \(M_A + M_C = M_B + M_D\).

Câu 24: Cho tọa độ trung điểm của các đoạn \(\overrightarrow{AB, \overrightarrow{AC, \overrightarrow{BC}}\). Khi đó, các vector đồi của vector \(\overrightarrow{DV}\) là:
A. \(\overrightarrow{AM, MB, ND}\).
B. \(\overrightarrow{MB, AM, ND}\).

Câu 25: Chọn các điểm đặc biệt A, B, C, D. Dạng thức nào sau đây đúng?
A. \(\overrightarrow{AB} = \overrightarrow{C} - \overrightarrow{B}\).
B. \(\overrightarrow{AB} = \overrightarrow{C} - \overrightarrow{A}\).

Câu 26: Cho hình bình hành ABCD tâm O. Khi đó \(\overrightarrow{CB} - \overrightarrow{BA}\)
A. \(\overrightarrow{OC} + \overrightarrow{OB}\).
B. \(\overrightarrow{AB}\).

1. Tri thức là sức mạnh. Học tập là cánh cửa mở ra thế giới mới". - Malcolm X.

Câu 1. Cho hình bình hành ABCD. Các mệnh đề sau đúng hay sai?
a) \( \overrightarrow{CB} + \overrightarrow{CD} = \overrightarrow{CA} \)
b) \( \overrightarrow{AC} + \overrightarrow{DA} = \overrightarrow{CD} \)
c) \( \overrightarrow{BA} - \overrightarrow{BC} = \overrightarrow{AC} \)

Câu 2. Cho bốn điểm A, B, C, D. Các mệnh đề sau đúng hay sai?
a) \( \overrightarrow{AB} + \overrightarrow{BC} = \overrightarrow{0} \)
b) \( \overrightarrow{AD} + \overrightarrow{DA} = \overrightarrow{0} \)
c) \( \overrightarrow{AB} - \overrightarrow{CD} = \overrightarrow{AC} + \overrightarrow{BD} \)
d) \( \overrightarrow{AB} - \overrightarrow{CD} = \overrightarrow{AC} + \overrightarrow{BD} \)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
17
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để giải quyết bài toán này, ta cần lưu ý các đặc điểm của hình bình hành.

1. **Các tính chất của hình bình hành**:
- Tâm O của hình bình hành ABCD chia các đoạn nối các đỉnh với tâm thành các vector tương ứng.
- Có thể sử dụng công thức về trung điểm và độ dài vector.

2. **Vector \((\overrightarrow{AO} - \overrightarrow{OB})\)**:
- Giả sử O là trung điểm của đoạn AC, ta có:
\[
\overrightarrow{AO} = \frac{1}{2} (\overrightarrow{A} + \overrightarrow{C}) \quad \text{và} \quad \overrightarrow{OB} = \frac{1}{2} (\overrightarrow{O} + \overrightarrow{B})
\]
- Từ đó, \( \overrightarrow{AO} - \overrightarrow{OB} \) sẽ có dạng như sau:
\[
\overrightarrow{AO} - \overrightarrow{OB} = \overrightarrow{A} - \overrightarrow{B}
\]

3. **Xác định vector nào mà \( \overrightarrow{AO} - \overrightarrow{OB} \) bằng**:
- Nếu O là tâm hình bình hành, thì \( \overrightarrow{AO} - \overrightarrow{OB} \) sẽ tuân theo một số tính chất vector khác. Cách tính toán chi tiết có thể làm để kiểm tra lại.

### Kết luận:
Dựa theo các tính chất ở trên, ta có thể khẳng định rằng:

- Vector \((\overrightarrow{AO} - \overrightarrow{OB})\) có thể được xác định là bằng một vector tương ứng với một trong các đỉnh của hình bình hành hoặc một toán tử khác liên quan đến các đỉnh đó.

Nếu có thêm thông tin về các đỉnh hay vector cụ thể trong bài, ta có thể đưa ra kết luận rõ ràng hơn.

Bạn có cần tôi giải thích hoặc phân tích cụ thể một phần nào không?
0
0
Mộc Ngân
13/11 21:18:53
+5đ tặng

Câu 17: D
Câu 20: B
Câu 21: C
Câu 22: A
Câu 23: B
Câu 24: A
Câu 25: B
Câu 26: A

Câu 1 (Mệnh đề):
a) Đúng
b) Sai
c) Đúng

Câu 2 (Mệnh đề):
a) Đúng
b) Đúng
c) Đúng
d) Đúng

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Toán học Lớp 10 mới nhất
Trắc nghiệm Toán học Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư