Những phức tạp bổ sung nào phải đối mặt trong chuỗi cung ứng toàn cầu? Internet giúp ích như thế nào trong việc quản lý chuỗi cung ứng toàn cầu?
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Đáp án
Chuỗi cung ứng toàn cầu thường kéo dài khoảng cách địa lý và chênh lệch thời gian lớn hơn chuỗi cung ứng trong nước và có người tham gia từ một số quốc gia khác nhau. Mặc dù giá mua của nhiều hàng hóa có thể thấp hơn ở nước ngoài, nhưng thường có thêm chi phí vận chuyển, hàng tồn kho và thuế hoặc phí địa phương. Tiêu chuẩn thực hiện có thể thay đổi từ vùng này sang vùng khác hoặc từ quốc gia này sang quốc gia khác. Quản lý chuỗi cung ứng có thể cần phản ánh các quy định của chính phủ nước ngoài và sự khác biệt về văn hóa. Tất cả các yếu tố này ảnh hưởng đến cách một công ty nhận đơn đặt hàng, lên kế hoạch phân phối, tổ chức kho bãi và quản lý hậu cần trong và ngoài nước trên khắp các thị trường toàn cầu mà dịch vụ cung cấp. Internet giúp các công ty quản lý nhiều khía cạnh của chuỗi cung ứng toàn cầu của họ, bao gồm tìm nguồn cung ứng, vận chuyển, truyền thông và tài chính quốc tế. Vì hàng hóa đang được cung cấp, sản xuất và vận chuyển, nên thông tin liên lạc giữa các nhà bán lẻ, nhà sản xuất, nhà thầu, đại lý và nhà cung cấp dịch vụ hậu cần. Với công nghệ Internet, các thành viên chuỗi cung ứng giao tiếp thông qua hệ thống dựa trên Web. Các công ty sử dụng mạng nội bộ để cải thiện sự phối hợp giữa các quy trình chuỗi cung ứng nội bộ của họ và họ sử dụng các extranet để phối hợp các quy trình chuỗi cung ứng được chia sẻ với các đối tác kinh doanh của họ.
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |