Câu 1:
a) Đúng (Ô tô chuyển động cùng chiều dương nếu chiều dương là chiều chuyển động của xe).
b) Sai (Vận tốc được tính từ đạo hàm của độ dịch chuyển theo thời gian, công thức v = d/t là sai trong trường hợp này).
c) Sai (Chuyển động của ô tô là chuyển động đều, không phải nhanh dần đều).
d) Sai (Vận tốc không thể được xác định từ đồ thị trực tiếp trong câu hỏi).
Câu 2:
a) Sai (Gia tốc là âm vì tàu hỏa đang hãm phanh).
b) Sai (Chuyển động của tàu hỏa là chuyển động chậm dần đều).
c) Đúng (Vận tốc lúc bắt đầu hãm phanh = 180 m / 30 s = 12 m/s).
d) Đúng (Gia tốc = (v - u) / t = (0 - 12) / 30 = -0,4 m/s²).
Câu 3:
a) Đúng (Khối lượng của quả bóng = F / a = 13,5 N / 6,5 m/s² = 2 kg).
b) Sai (Phản lực của mặt đất bằng trọng lực, không khác).
c) Sai (Trọng lượng của quả bóng có đơn vị là N, không phải N/kg).
d) Sai (Phản lực = trọng lực = 2 kg * 10 m/s² = 20 N, không phải 20,8 N).
Câu 4:
thời điểm 3 s thì độ dịch chuyển đạt 255m,
Câu 5:
Vận tốc trung bình của vật = (Độ dịch chuyển cuối cùng - Độ dịch chuyển ban đầu) / (Thời gian cuối cùng - Thời gian ban đầu) = (50 - 0) / (5 - 0) = 10 m/s.
Câu 6:
Quãng đường của canô: Bạn có thể tính từ vận tốc trung bình trong quá trình tăng tốc và giảm tốc. Sử dụng công thức quãng đường: d = v * t.
Câu 7:
Hợp lực tác dụng lên vật: Dựa vào công thức F = ma, với m = 2 kg, bạn có thể tính gia tốc từ s = 1/2 * a * t², và từ đó tính lực tác dụng lên vật.
Hệ số ma sát giữa tàu và đường ray có thể tính từ công thức lực ma sát: F = ma, với F là lực kéo, m là khối lượng tàu, a là gia tốc (nếu có) và F ma sát = F kéo.