Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả hình dáng của con mèo nhà em

tả hình dáng của con mèo nhà em

2 trả lời
Hỏi chi tiết
258
0
1
+5đ tặng

"Meo...meo...meo", các bạn nghe thấy gì không? Đó là tiếng kêu của em Miu nhà mình đấy. Em mèo này được bố mình mua cho vào đầu năm học mới như một món quà động viên mình học tập. Miu là người bạn thân thiết nhất của mình.

Miu khá nhỏ nhắn, mình dài, bộ lông mượt mà màu nâu đen, in vằn nhỏ, phần dưới bụng có lông màu trắng. Những sợi lông mềm mại như nhung khiến em rất thích vuốt ve. Chiếc đầu bé xinh với đôi mắt to, tròn, sáng long lanh, tinh nhạy vô cùng. Chiếc mũi nhỏ, hồng hào bên trên cái miệng chúm chím dễ thương. Bộ lông mép có vài sợi, sợi nào cũng to, mọc chìa ra hai bên, trắng như cước. Hai tai Miu khá ngắn, dựng đứng làm ra vẻ hóng chuyện lắm. Em Miu có một chiếc đuôi dài, uốn cong đầy quyến rũ, lúc nào cũng ngoe nguẩy đầy tự tin như trình diễn nghệ thuật vậy. Bốn chân nhỏ nhắn nhưng nhanh nhẹn vô cùng, lông chân trắng muốt, ẩn sau những đệm thịt mềm mại dưới chân là bộ móng vuốt nhọn và sắc kinh khủng.

Miu thích tắm nắng, những ngày thời tiết ấm áp, nàng ta lại tranh thủ ra sân sưởi nắng, đôi khi lại nằm gọn trên giàn mướp, lim dim mắt tận hưởng vị nắng của mặt trời. Những bước chân Miu đi nhẹ nhàng, êm ái, không hề phát ra một tiếng động nào. Miu cũng leo trèo rất giỏi, vừa mới thấy trước mắt mà thoáng chốc nàng ta đã nằm chót vót trên ngọn cau, cất tiếng "meo...meo" thích thú.

Từ khi có Miu, trong nhà em ít chuột hẳn ra. Đôi tai của nàng rất nhạy, nghe tiếng động một chút là tìm ra con mồi ngay. Bên bồ gạo, nàng tập trung như một sát thủ, một em chuột đang từ từ mon men tới, Miu rướn thân mình, lấy đà, nhảy phóc vồ ngay lấy con chuột. Vài giây sau, chú chuột đành chấp nhận chịu thua, nằm gọn trong móng vuốt của mèo. Miu cũng rất thích nghe nhạc, thích được mọi người vuốt ve và chiều chuộng. Nó cũng rất ưa sạch sẽ, bởi vậy em thường thường tắm rửa cho nó mỗi ngày. Những lúc buồn, Miu là người bạn lắng nghe em tâm sự và kể lể. Bởi vậy, em yêu quý Miu nhiều lắm.

Miu thật gần gũi, dễ thương và đáng yêu. Em sẽ cố gắng chăm sóc Miu thật tốt để Miu mau lớn, sinh thêm những Miu con ngoan ngoãn và giỏi giang hơn nữa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyễn Nguyễn
15/04/2021 19:02:31
+4đ tặng
Hôm ba mới đưa về, chị chỉ bằng cái quả dưa chuột lớn. Mỗi bữa chị chỉ ăn vài hạt cơm và một miếng cá hoặc miếng thịt nhỏ rồi tìm chỗ ấm leo lên nằm. Có lần chị ốm hai ngày liền, không ăn một hạt cơm vào bụng. Người mềm nhũn, bước đi không vững, em phải liên tục mớm cơm cho chị. Những tưởng chị sẽ “ra đi vĩnh viễn”. Thế mà giờ đây, chị đã trở thành một thiếu nữ khỏe khoắn và xinh đẹp nữa. Bộ lông ba sắc màu, vàng, đen, trắng xen kẽ nhau mượt mà như những sợi tơ nhuộm màu, đem lại cho chị một bộ y phục tuyệt diệu. Cái đầu thì tròn tròn bằng nắm tay người lớn được điểm sáng bằng cái mũi nhỏ nhỏ, xinh xinh với hai cái lỗ ươn ướt màu hồng nhạt. Hai bên khóe miệng những sợi râu mép trắng như cước lúc nào cũng cử động liên tục. Cái miệng xinh xinh được viền bằng một nét kẻ màu hồng phấn, cứ tưởng chị ta vừa mới trang điểm chuẩn bị cho một cuộc “khiêu vũ” đâu đó. Cái đuôi ước chừng độ hai gang tay của em, tròn lẳn với ba sắc quấn tròn. Lúc thì cuộn hình xoáy trên ốc, lúc thì duỗi thẳng đườn đượt, ngoe nguảy trông đến là ngộ. Bộ móng vuốt của chị thì thật lợi hại, vừa cong vừa nhọn như một lưỡi dao quắm và sắc bén chẳng khác gì lưỡi dao bào. Đó là thứ vũ khí mà kẻ thù của chị phải kinh hoàng bạt vía mỗi lần đụng độ với chị.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo