Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em đã sẵn sàng cho một tương lai như thế nào

EM ĐÃ SẴN SÀNG CHO MỘT TƯƠNG LAI NHƯ THẾ NÀO?;  EM SẼ LÀM NHƯ THẾ NÀO ĐỂ THỰC HIỆN NHỮNG ƯỚC MƠ ĐÓ
4 trả lời
Hỏi chi tiết
790
4
2
Nguyễn Nguyễn
02/09/2021 09:34:07
+5đ tặng
Để sáng tạo tương lai, cần bắt đầu bằng một ước mơ. Ước mơ hay chính là những khao khát, mong muốn mà ta luôn cố gắng để hiện thực hóa trong tương lai. Nếu như cuộc đời là một con đường dài nhiều ngã rẽ, thì ước mơ chính là đích đến của con đường ấy. Có ước mơ là chúng ta có thêm động lực để phấn đấu. Ước mơ, khát vọng giống như chiếc đồng hồ báo thức, đánh thức ta mỗi lúc còn chênh vênh, vô định trên bước đường đời. Ước mơ với mỗi người là khác nhau. Có những ước mơ giản dị, là nụ cười trên môi những đứa con của cô bán hàng rong giữa dòng đời thường nhật. Có ước mơ lớn lao, muốn trở thành tỉ phú của cậu học trò còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Chẳng ai đánh thuế những ước mơ, ước mơ rất diệu kì nhưng không hề khó để có được. Nếu không mơ, sống không có khát vọng, hoài bão thì đâu là câu trả lời cho những hành động bạn đang làm hàng ngày, những nỗ lực mà bạn đang bỏ ra? Nếu không phải là mong muốn, ước vọng về một nền hòa bình độc lập cho dân tộc, thì người thanh niên Nguyễn Tất Thành trong một ngày tháng 6 năm ấy làm sao có thể can đảm, dũng cảm rời bến cảng Nhà Rồng để chính thức bắt đầu cuộc hành trình đi tìm đường cứu nước? Nếu không phải là ước mơ về những năm tháng say mê học hỏi trên giảng đường đại học, thì làm sao hàng ngàn sĩ tử có thể quyết tâm ôn luyện, học tập từng ngày như vậy? Con đường đời sẽ bớt những sai lầm không đáng có nếu ta xác định được đích đến, ước mơ của bản thân mình. Thật đáng buồn, đáng phê phán những cuộc đời vô nghĩa, những con người sống mà không có khát vọng, hoài bão. Ước mơ không phải là mơ mộng hão huyền, những dự định là ước mơ tốt đẹp khi dự định ấy nằm trong khả năng cố gắng của bạn, những dự định mà bạn có thể hoàn thành bằng lòng quyết tâm, kiên trì và lương thiện. Viết về ước mơ, tôi tự nhìn lại mình, nhận thức được vai trò của ước mơ trong cuộc sống và sẽ tận tâm, tận hiến, hết mình để hiện thực hóa ước mơ tôi. Ở trên đời, mọi chuyện sẽ không có gì khó khăn nếu ước mơ của mình đủ lớn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
3
thảo
02/09/2021 09:34:30
+4đ tặng
Là học sinh lớp 9 mơ ước của em về tương lai là gì?: Tương lai, em muốn trở thành một bác sĩ.
Em sẽ làm gì để thực hiện ước mơ đó?
- Học tập thật tốt, để có thể theo vào các trường Đại học Y.
- Rèn luyện sức khỏe tốt, ý chí, sự dẻo dai vì bác sĩ đối mặt với nhiều áp lực, căng thẳng.
- Luôn rèn luyện ý thức tốt, cứu giúp người khác, tập theo câu nói: lương y như từ mẫu. Phải luôn có lòng cứu giúp người khác.
2
2
Chou
02/09/2021 09:34:33
+3đ tặng
Dù muốn hay không, tương lai gần của ngành công nghiệp ô tô sẽ là điện. Đúng vậy, một số người sẽ tiếp tục nguyền rủa, ghét bỏ và chê bai cái ngày mà chiếc ô tô điện trở thành một phần thực tại của chúng ta. Mặc dù có một số người ‘miễn cưỡng chấp nhận sự thay đổi này, sự thật là những bộ bánh xe chạy bằng pin này có thể sẽ phổ biến hơn các loại xe động cơ đốt trong (ICE) trong hai thập kỷ tới.

Như bạn có thể tưởng tượng, vẫn còn rất nhiều công việc cần được thực hiện trước khi điều này có thể thành hiện thực. Các quốc gia như Hoa Kỳ, Trung Quốc, Vương quốc Anh, Pháp, Đức và Thụy Điển đã và đang hướng tới mục tiêu này trong một thời gian khá dài. Và Việt Nam chúng ta, dù bạn có nói gì đi chăng nữa, VinFast đang tiên phong trong lĩnh vực xe điện, hãng cũng đang xây dựng các trạm sạc với mục tiêu bao phủ toàn Đất Nước. Có thể hiểu, không dễ dàng gì để xây dựng số lượng cơ sở hạ tầng cần thiết để thực hiện mục tiêu này.

 
2
2
Hằng Nguyễn
02/09/2021 09:34:34
+2đ tặng

Nói về ước mơ của em

Mỗi người đều có một ước mơ của mình, người thì ước làm chú bộ đội, người ước làm cô giáo, người ước làm phi công. Và em cũng có ước mơ của mình. Ước mơ của em chính là trở thành nhà văn.

Khi em kể cho mọi người về ước mơ này, nhiều người cho rằng em là người thật lãng mạn. Làm nhà văn thì sẽ phải có tâm hồn lãng mạn, biết quan sát, sống tình cảm, chan hòa với mọi người. Từ bé em đã đọc sách của chú Nguyễn Nhật Ánh, chú ấy viết rất hay, em bị lôi cuốn bởi cách viết giản dị nhưng tình cảm của chú ấy.

Sau này em cũng muốn trở thành một nhà văn, có thể được đi đến rất nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người, thăm quan nhiều nơi và có thể bắt đầu viết. Có lẽ khi đó cảm xúc sẽ rất nhiều và em sẽ có tác phẩm hay. Nếu được làm nhà văn thì em sẽ thành người nổi tiếng, được nhiều người biết đến, em sẽ có những cuốn sách của riêng mình, có thể mang đi khoe mọi người về sản phẩm của em.

Vì ước mơ muốn làm nhà văn nên từ bây giờ em phải đọc thật nhiều, viết thật nhiều thì sau này mới có thể viết tốt được. Em rất ngưỡng mộ những nhà văn, nhà thơ vì họ có một đời sống tinh thần rất phong phú. Họ làm đẹp cho đời bằng những trang viết, và em cũng muốn trở thành những người như vậy.

Em thích tự do, thích bay nhảy nên em không thích những việc phải ngồi một chỗ. Em nghĩ làm nhà văn phải đi nhiều, sống nhiều thì mới có những tác phẩm hay và ý nghĩa. Em sẽ cố gắng thật nhiều để có thể đạt được ước mơ của mình.

Dù con đường mà em đi còn rất dài nhưng em nghĩ nếu mỗi người có ước mơ, biết cố gắng và phấn đấu thì chắc chắn sẽ làm được.Em muốn viết những cuốn sách về gia đình, tình bạn, tình yêu, cuộc sống. Em sẽ giành tặng ba, tặng mẹ vì họ là những người sẽ luôn bên cạnh em, động viên cố gắng em học tập thật tốt.

Em sẽ cố gắng để đạt được ước mơ ấy.

Để thực hiện ước mơ đó em sẽ :

- Tin tưởng vào ước mơ của chính mình

- Thực hiện ước mơ đó hàng ngày

- Lên kế hoạch và thời gian cho ước mơ

- Mơ 1 ước mơ lớn vào hoài bão

- Lờ đi những ai phản đối ước mơ đó

- Chia sẽ ước mơ của mình với những người khác

- Hạ thấp những mong đợi của bản thân

- Giữ tinh thần kiên định

- Tạo ra 1 không gian đủ lớn cho ước mơ đó

- Luôn giữ đà tiến lên

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo