Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khác - Đại học
05/09/2021 21:38:19

Trách nhiệm của sinh viên trong thực hiện đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội ở nước ta

Trách nhiệm của sinh viên trong thực hiện đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội ở nước ta.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
580
1
0
Nguyễn Nguyễn
05/09/2021 21:38:57
+5đ tặng
Công tác phát triển Đảng trong đoàn viên thanh niên là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên nhằm bổ sung nguồn nhân lực mới cho tổ chức Đảng, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng. Xác định rõ tham gia xây dựng Đảng, bồi dưỡng đoàn viên, sinh viên ưu tú cho Đảng vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm của tổ chức đoàn thanh niên, nên trong nhiệm kỳ qua, Ban Thường vụ Đoàn trường Đại học Vinh đã giới thi

Nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy trường Đại học Vinh, đến nay, Đoàn trường Đại học Vinh đã giới thiệu và được chi bộ HV-SV các khoa, viện tổ chức kết nạp Đảng cho nhiều đồng chí. Các đảng viên đến từ nhiều khóa và tất cả các mã ngành đào tạo của trường ở tất cả các khoa, viện, bộ phận này đã và đang phát huy tốt vai trò của đảng viên sinh viên trong các hoạt động phong trào, góp phần xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh. Do vậy, đảng viên là sinh viên có vai trò rất lớn trong hoạt động của tổ chức Đảng. Vai trò này được thể hiện trên nhiều khía cạnh, tôi xin điểm qua một số nội dung cơ bản nhất như sau: 

Thứ nhất, đảng viên sinh viên là đội ngũ trẻ, là tấm gương, người dẫn đầu, cổ vũ những cá nhân khác và trở thành nguồn lực quan trọng trong xây dựng đội ngũ của bất kỳ một tổ chức, tập thể nào. Do vậy Đảng viên có gương mẫu thì chi bộ mới vững mạnh.
Thứ hai, đảng viên sinh viên góp phần tìm ra những nhân tố quan trọng, có tố chất trở thành đảng viên trong các chi đoàn. Bởi đảng viên sinh viên là những người hiểu rõ nhất nguyện vọng của sinh viên muốn vào Đảng, từ đó góp phần tuyên truyền, vận động và giải đáp những thắc mắc một cách thuyết phục nhất, để từ đó các bạn có hướng phấn đấu rõ ràng hơn.
Thứ ba, đảng viên sinh viên là đội ngũ gần gũi với sinh viên, tiếp xúc liên tục, trực tiếp nhất với sinh viên nhất sẽ giúp cho việc nắm bắt tư tưởng và kỷ luật trong sinh viên được thuận lợi hơn rất nhiều. Từ đó sẽ có tham mưu cho chi bộ và Nhà trường một cách hiệu quả.
Thứ tư, đảng viên sinh viên là những người nắm bắt được tinh thần, thái độ học tập và rèn luyện của sinh viên. Phát hiện những thành phần có tư tưởng lệch lạc để báo cáo lên cấp trên có hướng giải quyết kịp thời.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo