Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giả định từ vị trí của người mua hàng hóa sức lao động, hãy lý giải về vai trò của người lao động làm thuê đối với hoạt động của doanh nghiệp do mình sở hữu

Giả định từ vị trí của người mua hàng hóa sức lao động, hãy lý giải về vai trò của người lao động làm thuê đối với hoạt động của doanh nghiệp do mình sở hữu? Nếu giả định vốn kinh doanh cần phải đi vay, hàng hóa được tiêu thụ bởi trung gian thương mại và mặt bằng sản xuất đi thuê, vậy doanh nghiệp phải có trách nhiệm gì với những chủ thể này?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
6.122
0
7
Như chu
28/02/2022 10:19:30

Nguồn nhân lực bao gồm tất cả những người đã và đang làm việc tại công ty ở tất cả các vị trí khác nhau. Có thể nói, đây là nguồn chính quyết định đến lợi nhuận và sự phát triển của công ty. Con người dù ở mọi vị trí, mọi đơn vị khác nhau đều là những chủ thể quan trọng trong việc sáng tạo và phát huy những lợi thế của đơn vị.

Trang thiết bị vật chất và nguồn nhân lực là hai yếu tố vô cùng quan trọng. Trong đó nhân lực đóng vai trò then chốt trong mọi hoạt động. Chính vì vậy mà đây luôn là yếu tố được các doanh nghiệp chú trọng quan tâm đầu tư cả về chất và về lượng.

Với sự năng động và sáng tạo, đặc biệt là thế hệ trẻ sẽ giúp cho công ty rất nhiều trong việc tiếp thu những cái mới, nhạy bén trong việc học hỏi và nâng cao tri thức. Nếu người lãnh đạo biết khai thác những điểm mạnh này thì sẽ góp phần đưa doanh nghiệp phát triển lên một tầm cao mới.

Những khó khăn trong việc quản trị nhân lực tại doanh nghiệp

Hiện nay nhiều đơn vị gặp phải những khó khăn và vướng mắc trong việc quản trị nhân lực tại công ty. Trong đó thì vấn đề thường gặp phải nhất đó là vấn đề về lương thưởng cũng như những chính sách đãi ngộ. Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng để giữ chân nhân viên. Tuy nhiên tại một số đơn vị thì việc đánh giá này chưa được tương xứng và phù hợp.

Việc dư thừa nhân sự hay thiếu nhân sự tại bất cứ thời điểm nào cũng đều gây ra những bất lợi cho công ty. Điều này thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp và sự thiếu vững chắc trong vấn đề quản lý nhân lực gây ra.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tổng hợp Đại học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo