Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn thuyết minh về bài ôn dịch thuốc lá

Viết đoạn văn thuyết minh về bài ôn dịch thuốc lá
3 trả lời
Hỏi chi tiết
742
1
0
hday
26/12/2021 19:19:55
+5đ tặng
Ngày nay, khi tìm mua bất cứ một bao thuốc nào, chúng ta có thể thấy dòng chữ cảnh báo trên bao bì “Thuốc lá có hại cho sức khỏe”, đó là cảnh báo hoàn toàn xác thực và có căn cứ. Thuốc lá có hại với con người bởi trong thuốc lá có chất Nicotin – chất gây nghiện, điều này khiến con người dễ nghiện hút thuốc, đó chính là khởi điểm của mọi vấn đề. Thuốc là nếu hút nhiều có thể dẫn đến hỏng hệ hô hấp, ho, khó thở, tức ngực, thậm chí có thể gây rỗ hoặc ung thư phổi, gây suy giảm sức khỏe và tuổi thọ con người. Không chỉ gây hại đối với người hút, thuốc lá còn gây ảnh hưởng tương đương tới những người xung quanh nếu hít phải khói thuốc. Đối với những em nhỏ mới lớn, việc nghĩ rằng có điều thuốc trong tay sẽ trở nên “ngầu” hơn khiến không chỉ sức khỏe các em bị nguy hại mà còn làm nảy sinh bao tệ nạn xã hội khác nguy hiểm hơn như trộm cắp, dối trá để có được tiền mua thuốc. Bên cạnh đó, thuốc lá phải bỏ tiền mua mới có, tuy số tiền bỏ ra cho mỗi bao thuốc không hẳn quá nhiều, nhưng nếu như thuốc lá không được sử dụng, chắc chắn cũng ta sẽ có thể dùng số tiền đó vào những công việc hữu ích hơn…Thuốc lá thực sự gây ảnh hưởng xấu đến mọi mặt của đời sống con người, bởi thế, chúng ta cần ngăn chặn và đẩy lùi tệ nạn hút thuốc để đời sống trở nên lành mạnh hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Ara
26/12/2021 19:21:17
+4đ tặng
Kể từ khi thuốc lá ra đời từ rất lâu trước đây, mặc cho sự phổ biến rộng rãi của nó, hàng loạt các cảnh báo đã được đưa ra về những ảnh hưởng nghiêm trọng mà việc hút thuốc mang lại. Trước hết, hút thuốc có thể gây ra những nguy cơ đe dọa đến sức khỏe con người. Một điếu thuốc chứa khoảng 600 nguyên liệu, trong đó có rất nhiều chất độc hại và có thể gây ung thư. Một trong các vấn đề thường gặp là các bệnh về đường hô hấp bao gồm viêm phế quản và tràn khí ở phổi. Bên cạnh đó, hút thuốc còn gây ảnh hưởng xấu tới hệ thống thần kinh. Nicotine – một chất gây nghiện có trong thuốc lá có thể nhanh chóng tiếp xúc với não bộ và đóng vai trò cải thiện tâm trạng hiệu quả. Tuy nhiên, cảm giác này chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn và người hút thuốc sẽ sớm cảm thấy mệt mỏi, bồn chồn và tức tối khi tác dụng của nó biến mất. Không chỉ gây ra những vấn đề về sức khỏe, hút thuốc cũng khiến cho ngoại hình của chúng ta xuống cấp. Khoa học chứng minh rằng, hút thuốc trong một thời gian dài có thể gây ra những vết ố vàng trên răng và khiến hơi thở bị nặng mùi. Hơn thế, trong thuốc lá có chứa nhiều chất độc hại, làm giảm lượng oxy cần thiết để cung cấp cho các tế bào da, khiến cho da trở nên xám xịt và thúc đẩy quá trình lão hóa.Điều cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó là thói quen hút thuốc làm hao hụt một khoản đáng kể trong ngân quỹ của mỗi người. Thành thực mà nói, tốn tiền cho một thói quen đe dọa tới tính mạng của mình là một trong những điều ngu ngốc nhất. Có thể thấy, hút thuốc là một thói quen có ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến sức khỏe con người – điều mà chúng ta cần tránh để có một cuộc sống khỏe mạnh.
 NHỚ CHẤM ĐIỂM NHA
trần lê bảo thy
lạc đề nha
0
0
Đặng Thị Trúc Mai
26/12/2021 19:30:59
+3đ tặng

Hút thuốc lá ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người. Hút thuốc lá có thể gây ra bệnh về phổi, gan, tim, khoa học và thực tế đã chứng minh rằng nếu một người hút thuốc lá thường xuyên trong vòng nhiều năm thì tuổi thọ sẽ giảm đi rất nhiều so với những người không hút thuốc lá. Vì sao vậy? Trong thuốc lá có côcain dễ gây nghiện, khu hút có thể nó kích thích sự hưng phấn cho người hút nhưng nó lại gây ra tác hại rất lớn. Nó làm thành màng đen bao lấy phổi, hút càng nhiều thì diện tích màng đen càng lớn gây bệnh cho người hút. Không chỉ cá nhân người hút mà hút thuốc thì người gần anh cũng hít phải khói độc. Vợ con, những người xung quanh... cũng bị nhiễm độc, cũng đau tim mạch, viêm phế quản, ung thư... đặc biệt người hít phải khói thuốc còn có khả năng bị bệnh cao gấp mười lần người hút thuốc. Hút thuốc cạnh một người đàn bà có thai quả là một tội ác. Vì cuộc sống tốt cho cả chính mình và mọi người, hãy nói KHÔNG với thuốc lá.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo